Nội dung

Tính năng chụp ảnh trên điện thoại ngày càng được hoàn thiện với nhiều công nghệ lấy nét phong phú gần đây như theo hồng ngoại, laser, theo pha, điểm ảnh, dạng lai. Tuy nhiên, một công nghệ đặc biệt đang chứng minh những ưu điểm về tốc độ nhanh vượt trội là Phase Detection Auto Focus (PDAF). Các smartphone tích hợp công nghệ này cho phép bắt nét nhanh khi thay đổi chủ thể hoặc khi lia máy nhanh đổi khung cảnh.

Video so sánh khả năng lấy nét giữa PDAF so với kiểu thông thường.

Dưới đây là 5 smartphone đang tích hợp công nghệ lấy nét mới này:

Xiaomi Redmi Note 2

5 smartphone chụp ảnh nhanh như máy dslr

Xiaomi Redmi Note 2.

Di động của Xiaomi đứng đầu trong danh sách không phải là bởi model này có PDAF tốt nhất hay đầu tiên mà là do giá bán rẻ nhất, chỉ khoảng 200 USD. Nhà sản xuất tuyên bố tốc độ lấy nét của máy là 0,1 giây. Các tính năng khác về chụp ảnh bao gồm camera sau 13 megapixel, phía trước 5 megapixel, hỗ trợ lấy nét hồng ngoại. Màn hình có kích thước 5,5 inch độ phân giải chuẩn Full HD và pin dung lượng 3.000 mAh. 

Apple iPhone 6

5 smartphone chụp ảnh nhanh như máy dslr

iPhone 6. 

Thay vì độ phân giải, Apple luôn đề cao tốc độ lấy nét trên dòng iPhone và các kết quả thử nghiệm cho thấy con số này vào khoảng 0,1 đến 0,3 giây. Hãng đặt trên cho công nghệ của mình là Focus Pixel nhưng thực tế là một dạng công nghệ PDAF có trên cả iphone 6 và iPhone 6 Plus. 

samsung Galaxy Note 5

5 smartphone chụp ảnh nhanh như máy dslr

Galaxy Note 5. 

Samsung là nhà sản xuất tiên phong trong việc sử dụng công nghệ PDAF trong điện thoại với model Galaxy S5. Trên các model mới như Galaxy note 5 hay Galaxy S6 edge+ mới, công nghệ này đã được cải thiện rất nhiều và đạt tốc độ chỉ 0,1 giây. 

Sony Xperia M5

5 smartphone chụp ảnh nhanh như máy dslr

Sony Xperia M5. 

Ngoài cấu hình tốt, M5 còn là điện thoại đầu tiên của Sony sử dụng cảm biến IMX230. Đây cũng là lần đầu tiên Sony sử dụng kiểu xếp chồng các tấm lấy nét theo pha trên cảm biến của điện thoại với 192 điểm lấy nét cho phép theo dõi các vật chuyển động nhanh hoặc chụp trẻ em trong điều kiện thiếu sáng. Tốc độ lấy nét của máy vào khoảng 0,25 giây. 

Motorola Moto X Style

5 smartphone chụp ảnh nhanh như máy dslr

Motorola Moto X Style.

Xperia M5 có thể là điện thoại đầu tiên của Sony sử dụng công nghệ PDAF nhưng không phải là mẫu duy nhất dùng cảm biến IMX230. Moto X Style cũng trang bị phần cứng với cảm biến 21 megapixel tương tự với giá bán khoảng 400 USD. Máy thậm chí có cả camera trước với độ phân giải 13 megapixel. Di động của Motorola cũng có màn hình cỡ lớn 5,7 inch độ phân giải Quad HD. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm