Nội dung

Dưới đây là các sản phẩm công nghệ bị khai tử năm 2011 trên PC World.

Máy quay bỏ túi Flip

5 sản phẩm bị khai tử năm 2011

Máy quay bỏ túi Flip được xem là tạo ra cuộc cách mạng về quay video.

Bắt đầu được bán vào năm 2007, máy quay siêu di động Flip của Pure Digital được xem là tạo ra cuộc cách mạng và được Cisco đề nghị mua lại. Tuy vậy, cho tới năm 2009, do muốn tập trung hơn vào các thiết bị mạng truyền thống cộng với việc smartphone quay được video xuất hiện ngày một nhiều, Cisco đã "khai tử" dòng sản phẩm này vào hồi tháng 4.

HP webOS

5 sản phẩm bị khai tử năm 2011

Ảnh: Digitaltrends.

HP mới đây vừa công bố sẽ khiến cho webos trở thành mã nguồn mở. Tuy vậy, nhiều người tỏ ra lo ngại về vấn đề trên và cho rằng hệ điều hành này "gần như đã chết". Những sản phẩm như Palm Pre và HP TouchPad ban đầu rất hứa hẹn nhưng khi được tung ra thị trường thì đều không nhận được sự chú ý của người tiêu dùng.

Zune HD

5 sản phẩm bị khai tử năm 2011

Máy nghe nhạc zune hd của Microsoft. Ảnh: Engagdet.

Được giới thiệu vào năm 2006, Zune HD của Microsoft được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPod, iPod Touch của Apple. Mặc dù vậy, sản phẩm này mau chóng bị máy nghe nhạc của "Quả táo" lấn át và bị loại ra khỏi top 5 sản phẩm bán chạy tại thị trường Mỹ vào năm ngoái. Giao diện Metro chính là "tài sản" mà Windows Phone 7, Xbox 360 và Windows 8 kế thừa từ Zune HD.

dell streak 5 và 7

5 sản phẩm bị khai tử năm 2011

"Điện thoại lai" Dell Streak 5.

Dell bắt đầu bước vào thị trường smartphone, tablet với hai mẫu Streak 5 và 7. Những sản phẩm này hoàn toàn không giúp gì được hãng trong việc giành lấy thị phần. Streak 5 bị ngưng bán do sản phẩm có màn hình lỡ cỡ, phần cứng không đủ nâng cấp lên các phiên bản Android cao hơn. Dell Streak 7 cũng bị "khai tử" gần một năm sau đó bởi không tạo được ấn tượng đối với người dùng.

macbook nhựa

5 sản phẩm bị khai tử năm 2011

MacBook nhựa màu trắng của Apple. Ảnh: Drbott.

MacBook nhựa là một trong những sản phẩm đi đầu về công nghệ của Apple một thời với ổ cứng quang học cùng cổng kết nối FireWire. Sản phẩm này bị ngưng sản xuất và được thay thế bằng MacBook Air với kiểu dáng mỏng nhẹ cùng cấu hình phần cứng tốt hơn.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm