Nội dung

Có những sai lầm phổ biến trong việc chọn dùng và sử dụng phấn nền nhưng rất nhiều chị em không để ý. Nếu vẫn tiếp tục mắc những lỗi này, bạn sẽ không thể có một gương mặt với làn da mịn màng, xinh đẹp:

Thử phấn ở cổ tay

Một sai lầm phổ biến khác trong việc sử dụng phấn nền là kiểm tra phấn sai chỗ. Bạn thường được khuyên, nên thử mỹ phẩm vào mặt trong của cổ tay, điều này không hoàn toàn đúng vớiphấn nền. Nếu bạn đã biết, các thành phần của phấn nền không làm bạn dị ứng, hãy thử nó lên khuôn mặt. Bạn nên thử phấn nền ở 3 khu vực, xung quanh mũi, dọc xương quai hàm và vùng da dưới mắt. Nếu chúng mang lại sự mịn màng và cái nhìn tươi tắn cho làn da thì đó là loạiphấn nền bạn nên lựa chọn.

 5 sai lầm khi dùng phấn của phụ nữ vụng

Theo đó, nếu bạn là sở hữu làn da hồng hào thì nên ưu tiên chọn loại phấn nền có gam màu cam, màu be hoặc hồng tươi tắn, như vậy sẽ giúp làn da bạn tươi sáng hơn. Nếu bạn có làn da bánh mật nên chọn phấn nền gam màu trung tính để tạo vẻ đẹp khỏe khoắn, tránh sự tương phản, gam màu thích hợp cho bạn là màu be hoặc phấn nâu. Nếu da bạn không trắng sáng cũng không quá sậm màu, gam màu nâu vàng sẽ giúp bạn nổi bật hơn.

Sử dụng phấn nền dạng bột

 5 sai lầm khi dùng phấn của phụ nữ vụng

Một trong những sai lầm phổ biến của phụ nữ là sử dụng phần nền dạng bột như là một nền tảng cơ bản trong việc trang điểm. Tuy nhiên, khi bạn dùng quá nhiều phần nền dạng bột, khuôn mặt của bạn sẽ mất đi vẻ tự nhiên và kém tươi tắn. Không chỉ vậy, nó còn làm khô da mặt và ảnh hưởng xấu đến làn da. Tốt nhất, bạn nên dùng phấn nền dạng kem và cũng chỉ nên bôi một lớp mỏng vừa đủ.

Không dùng cọ trang điểm

Sai lầm của rất nhiều người đó là dùng tay hoặc miếng mút để thoa phấn nền, khiến cho lớp trang điểm của bạn không bền màu do tán phấn không đều và cũng đã vô tình để cho vi khuẩn xâm nhập.

 5 sai lầm khi dùng phấn của phụ nữ vụng

Ngược lại, lớp phấn nền sẽ được trải đều trên khuôn mặt giúp lớp phần nền sẽ trở nên mềm mại, mịn màng khi dùng cọ phấn để trang điểm.

Bỏ qua vùng cổ

Trông sẽ rất buồn cười nếu da cổ và da mặt của bạn có hai gam màu khác nhau nếu bạn chỉ quan tâm đến việc trang điểm cho khuôn mặt và lãng quên vùng cổ. Vì thế bạn cần tán phấn nền đều xuống cả vùng da cổ nữa khi trang điểm để có thể làm đẹp một cách toàn diện.

Dùng trái màu với kem che khuyết điểm

 5 sai lầm khi dùng phấn của phụ nữ vụng

Nếu bạn chọn kem che khuyết điểm và phấn nền là hai gam màu khác hoặc hai gam màu trái ngược nhau thì chính bạn đang “tố cáo” những hạn chế trên khuôn mặt mình.

Để che những khuyết điểm như mụn trứng cá, tàn nhang, nếp nhăn, chấm đồi mồi, bạn cần nhớ phải chọn kem che khuyết điểm đồng màu với phấn nền. Phải làm sao cho hai gam màu này hòa quyện với nhau một cách tự nhiên nhất. Dùng cùng một cọ trang điểm thoa cả hai loại này lên da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm