Nội dung

người mẫu vốn được coi là một trong những nghề có yêu cầu khắc nghiệt về vẻ ngoài cũng như vóc dáng . Do đó, việc sở hữu một gương mặt, thân hình hoàn hảo dần trở thành nỗi ám ảnh đối với những ai bước chân vào lĩnh vực này. Tuy vậy, làng mốt thế giới vẫn có những ngoại lệ. Một số người mẫu, thay vì tự ti, đã biết cách biến những điểm yếu trên cơ thể thành "nam châm" lôi cuốn các thương hiệu, nhà thiết kế.

Dưới đây là năm người mẫu thành công nhờ tận dụng vẻ ngoài kém hoàn hảo:

Kelly Mittendorf - người mẫu tàn nhang

5 người mẫu thành công với vẻ ngoài kém hoàn hảo

Gương mặt của kelly mittendorf phù hợp với những shoot hình thời trang ấn tượng.

Khởi nghiệp từ năm 18 tuổi tại Mỹ, Kelly Mittendorf khi mới xuất hiện khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thành công bởi vẻ ngoài không được hoàn hảo. Cô sở hữu gương mặt nhiều tàn nhang, mũi gãy với cánh mũi rộng, răng hở, môi dày, mắt xếch, cằm chẻ...

Tuy nhiên, các chi tiết đó kết hợp lại tạo nên vẻ độc đáo cho gương mặt Kelly, giúp cô thu hút sự chú ý của các thương hiệu lớn. Cô thường được ưu ái trong những bộ hình thời trang ấn tượng. Kelly Mittendorf từng mở màn cho Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2012, đồng thời cũng là người kết màn cho show diễn của Marc Jacobs trong sự kiện này.

Lily McMenamy - người mẫu răng hô

5 người mẫu thành công với vẻ ngoài kém hoàn hảo

Hàm răng hô từng khiến lily mcmenamy bị gọi là "Người mẫu xấu nhất lịch sử".

Sinh năm 1994, Lily McMenamy là con gái của siêu mẫu Kristen McMenamy. Sở hữu cơ thể với các số đo chuẩn không kém mẹ, nhưng cô lại có hàm răng không mấy cuốn hút. Thời Lily McMenamy mới xuất hiện, không ít trang web về thời trang mỉa mai vẻ ngoài của cô, thậm chí còn gọi là "Người mẫu xấu nhất lịch sử".

Dù vậy, con gái của Kristen McMenamy chưa bao giờ thấy tự ti về ngoại hình của mình. Mỗi khi bước lên sàn catwalk hay các chiến dịch thời trang, Lily McMenamy không ngại khoe hàm răng hô. Dần dần, sự tự tin và cá tính mạnh mẽ của người mẫu khiến cho những người trong giới mốt cảm thấy thích thú. Các hợp đồng lớn cũng như lời mời diễn show từ đó cứ đổ dồn về tay của Lily.

Shaun Ross - người mẫu bạch tạng

5 người mẫu thành công với vẻ ngoài kém hoàn hảo

shaun ross là người mẫu bạch tạng nam đầu tiên trên thế giới.

Shaun Ross sinh năm 1991, là người Mỹ gốc Phi. Anh là người mẫu bạch tạng nam đầu tiên trên thế giới. Từ nhỏ, Shaun Ross đã bị không ít người trêu chọc, bắt nạt vì vẻ ngoài khác biệt. "Người ta gọi tôi với đủ biệt danh, từ 'phấn bột' cho đến 'bánh mỳ trắng'. Năm lên lớp 7, tôi còn bị một đứa bạn cầm bút chì đâm sáu nhát phía sau lưng. Tôi luôn là đứa đứng ngoài xã hội, nhưng luôn đứng một cách tự tin. Tôi chấp nhận con người mình. Tôi sẽ luôn là tôi, dù người ta có chấp nhận hay không", anh từng tâm sự.

Năm 2007, sự xuất hiện của chàng trai này khiến hai công ty Djamee Models tại New York và AMCK Models ở London để ý. Sau khi ký hợp đồng làm việc, anh được diễn cho hai nhà mốt lớn là Alexander McQueen và Givenchy. Bên cạnh đó, Shaun Ross còn được mời chụp hình cho các tạp chí danh tiếng từ Vogue, i-D Magazine, Paper Magazine đến Another Man. Một số ngôi sao ca nhạc như Katy Perry, Beyonce, Lana Del Rey cũng mời nam người mẫu đóng MV cho mình.

Beth Ditto – người mẫu ngoại cỡ

5 người mẫu thành công với vẻ ngoài kém hoàn hảo

beth ditto được người trong giới gọi trìu mến là "Búp bê bé bự".

Sở hữu thân hình quá khổ nhưng Beth Ditto chưa bao giờ rụt rè mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Thậm chí, nữ ca sĩ nhóm nhạc Rock - The Gossip - còn tự tin diện những bộ váy ôm sát mỗi lần bước lên thảm đỏ. Cô được người trong giới gọi trìu mến là "búp bê bé bự".

Phong cách ăn mặc và sự tự tin giúp cho Beth Ditto nhanh chóng bén duyên với thời trang. Tháng 2/2009, cô xuất hiện trên tạp chí Love với hàng loạt ảnh nude khoe thân hình đẫy đà. Tháng 10/2010, nữ ca sĩ được mời làm người mẫu mở và kết màn cho show Jean Paul Gaultier Xuân Hè 2011 tại Paris Fashion Week. Hàng loạt chiến dịch và lời mời chụp tạp chí cũng được chuyển đến Beth Ditto sau đó.

Chantelle Brown-Young - người mẫu bạch biến

5 người mẫu thành công với vẻ ngoài kém hoàn hảo

Cô gái với làn da loang lổ Chantelle sau khi rời America's Next Top Model đã trúng nhiều show lớn.

Chantelle Brown-Young được coi là một trong những người hứa hẹn thay đổi bộ mặt làng mốt hiện đại. Cô gái sở hữu làn da loang lổ gây chú ý khi được Tyra Banks ưu ái trong chương trình America's Next Top Model mùa 21 (2014).

Chantelle từng tâm sự, cô bị người xung quanh dè bỉu rất nhiều về làn da không hoàn hảo. Tuy nhiên, sau chương trình tìm kiếm người mẫu, chính "điểm yếu" này lại giúp cho cô trúng hàng loạt show diễn lớn tại London Fashion Week Xuân Hè 2015. Thậm chí, cô còn được mời làm đại sứ cho thương hiệu Ashish.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục