Nội dung

Không ít người đẹp Việt “nhẵn mặt” tại các cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Ngược lại cũng có những "bông hoa xinh đẹp" phải ngậm ngùi đứng bên lề danh sách dự thi các cuộc thi mang tầm vóc quốc tế vì những sự cố bất đắc dĩ.

1. Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài 2016 - Huỳnh Thị Yến Nhi

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Cận cảnh nhan sắc Á khôi Yến Nhi

Á khôi áo dài Yến Nhi vốn là nhan sắc đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi  Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) năm nay. Tuy nhiên, ở phút chót, cô không thể tham dự vì gặp phải sự cố khách quan và đáng tiếc là không được cấp Visa đi Mỹ. 

Sở hữu chiều cao 1m75 cùng thân hình săn chắc, Yến Nhi được siêu mẫu Hà Anh đánh giá là gương mặt phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Yến Nhi từng vào Top 10 cuộc thi Elite Model Look 2015. Hơn thế, cô còn được đánh giá cao về khả năng ngoại ngữ. 

Kể từ khi được cử đi thi quốc tế, á khôi đã dành nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị trước khi lên đường. Cô từng cho biết, bản thân đã sẵn sàng "chiến đấu". Yến Nhi không thể đi thi là một sự cố đáng tiếc không chỉ riêng với cô, BTC cuộc thi mà còn cả với người hâm mộ. 

Ngày 28.9, đại diện đơn vị nắm bản quyền của Miss Grand International đã chính thức xác nhận top 25 Hoa hậu thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan sẽ thay thế Yến Nhi đi thi. 

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Shoot hình bikini nóng bỏng của Yến Nhi

2. Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 - Trương Thị May

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Á hậu đã bỏ lỡ cơ hội thi đấu tại Hoa hậu Trái đất 2009

Trước ngày lên đường sang Boracay, Philippines tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2009, người đẹp bị tai nạn ngã cầu thang, chân bị bong gân phải bó bột và không thể đi lại được. Lúc đó, Trương Thị May vẫn hy vọng vết thương chóng lành, sớm đi lại được và cố gắng đến cuộc thi muộn hơn thí sinh các nước. Tuy nhiên, theo lời bác sĩ, Trương Thị May sẽ không thể đi lại bình thường trước ít nhất 10 ngày thi. 

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Trương Thị May còn được biết đến là mỹ nhân ăn chay xinh đẹp nhất Việt Nam

Trước sự cố rủi ro, Trương Thị May ngậm ngùi ở lại, bỏ lại bao thời gian tập luyện điệu múa chim công chuẩn bị cho phần thi tài năng, bộ trang phục dân tộc được thiết kế độc đáo… Người đẹp Khmer tiếp tục hy vọng có cơ hội tham gia cuộc thi sắc đẹp này vào những năm sau. Nhưng đến năm 2011, một lần nữa cái tên Trương Thị May lại không "lỡ duyên" với đấu trường này. Vì sức khỏe không tốt lại đang dang dở hợp đồng đóng phim nên cô đành từ chối khi được cử đi.

3. Hoa hậu Việt Nam 2008 - Trần Thị Thùy Dung

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Hoa hậu Thùy Dung 

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 (khi đăng quang) cùng với gương mặt rạng rỡ, sang trọng, Hoa hậu Thùy Dung là cái tên sáng giá được đề cử tham dự Hoa hậu Thế giới 2008 diễn ra tại Nam Phi. Nhưng rất tiếc vì lộ chuyện chưa tốt nghiệp phổ thông trung học, cô gái 18 tuổi đành lỡ hẹn.

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Năm 2014, khi đo lại, hoa hậu cao 1m84

Theo quy chế cử đại diện thi thế giới của Cục Nghệ thuật Biểu diễn Việt Nam, hoa hậu Thùy Dung đã không được chọn. Kể từ khi giành vương miện đến nay, Thùy Dung vẫn chưa được tham dự bất kỳ cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc tế nào. 

4. Giải Bạc siêu mẫu Việt Nam - Huỳnh Thanh Tuyền

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền

Cùng cảnh ngộ với các mỹ nhân trên, người mẫu xinh đẹp Huỳnh Thanh Tuyền cũng từng hụt thi Miss Bikini 2009, vì cuộc thi này liên tục lùi lại thời gian tổ chức và không xác định ngày tháng tổ chức.

Quãng thời gian đó, sự nghiệp của chân dài lên như “diều gặp gió”. Cái tên Huỳnh Thanh Tuyền càng được chú ý khi được trao giải Bạc trong đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009.

Khi đang ở thời điểm chín muồi về nhan sắc, có nhiều cơ hội thử sức tại các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ, Huỳnh Thanh Tuyền bất ngờ lên xe hoa, và không còn xuất hiện nhiều trong giới showbiz.

5. Giải Đồng Ngôi sao người mẫu - Nguyễn Đỗ Bắc Linh

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Giải Đồng Ngôi sao người mẫu Nguyễn Đỗ Bắc Linh

Dù được đích danh BTC cuộc thi Hoa hậu Bikini quốc tế 2010 mời nhưng Nguyễn Đỗ Bắc Linh cũng đành ngậm ngùi bỏ lỡ vì không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép. Cô sở hữu chiều cao 1m77 và số đo 3 vòng hoàn hảo 90-63-93 (cm) nhưng lại thiếu "một danh hiệu". 

Cô bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn từ chối cấp phép vì chưa đủ tiêu chuẩn - chưa từng đoạt danh hiệu tại những cuộc thi sắc đẹp trong nước theo quy chế thí sinh đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế. Sau sự việc này, người đẹp “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Hiện cô ít tham gia các sự kiện giải trí Vbiz.

5 người đẹp vô duyên với đấu trường nhan sắc quốc tế

Sắc vóc nóng bỏng của người mẫu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục