Nội dung

Mùa hè nóng nực khiến nhiều người lo lắng hơn khi phải đối mặt với tình trạng đi giày mỗi ngày. Mỗi lần tháo giày ra khiến bạn “đỏ mặt” với người xung quanh. Bằng những nguyên liệu rẻ như cho này, bạn không còn phải lo lắng nữa.

1. Phấn rôm

Mỗi sáng, trước khi xỏ giày, bạn hãy rắc một chút phấn rôm vào giày. Phấn rôm không chỉ thơm mà còn có tác dụng hút hết lượng mồ hôi tiết ra, khiến chân bạn hết sạch mùi hôi khó chịu. 

 5 mẹo khử sạch mùi hôi chân khi đi giày nhiều

Phấn rôm giúp khử mùi hôi chân chỉ trong giây lát

2. Trà xanh

Bạn ngâm 4 túi trà vào 1 lít nước nóng. Rồi đợi đến khi nước còn hơi ấm thì dùng nước này để ngâm chân. Bạn ngâm chân trong nước này chừng 5 -10 phút đến khi nước nguội thì dừng lại. Áp dụng 2 lần/ngày để khử sạch mùi hôi chân.

 5 mẹo khử sạch mùi hôi chân khi đi giày nhiều

Dùng bã trà khử sạch mùi hôi

3. Máy sấy tóc

Đôi giày của bạn bị ẩm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi chân khó chịu. Một phần do mồ hôi toát ra không được khử sạch, một phần do những lần giặt giày chưa khô hẳn. Vì thế bạn nên thường xuyên dùng máy sấy thổi chúng để chúng nên khô ráo, thơm tho hơn.

 5 mẹo khử sạch mùi hôi chân khi đi giày nhiều

4. Gừng + muối

Để khử sạch mùi hôi chân, bạn có thể thái lát gừng, cho lên bếp đun sôi cùng một chút muối. Đợi nước còn ấm thì dùng để ngâm chân, chừng 10 phút nước nguội thì dừng lại. Không chỉ khử mùi, nước gừng muối còn giúp chân bạn thư giãn, thoải mái hơn.

 5 mẹo khử sạch mùi hôi chân khi đi giày nhiều

Đun sôi nước gừng kèm chút muối

5. Chanh

Vắt chanh, lấy nước cốt pha với nước ấm. Rửa sạch chân bằng nước ấm, rồi thoa nước cốt chanh ấm lên chân, đồng thời massage đều chân trong vòng 10 phút, rồi rửa sạch lại chân với nước ấm. Áp dụng 3-4 lần/tuần để đánh bay hoàn toàn mùi chân hôi khó chịu.

 5 mẹo khử sạch mùi hôi chân khi đi giày nhiều

Pha nước cốt chanh với nước ấm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm