Nội dung

Người tiêu dùng Việt Nam đã có nhiều lựa chọn máy tính bảng hơn ngoài iPad. Sau "phát súng mở màn" của Motorola Xoom, mùa hè năm nay thực sự sôi động với những người muốn sở hữu hay quan tâm đến máy tính bảng. Những mẫu máy như Transformers của Asus, Motorola Xoom, Galaxy Tab 10.1 đều rất "đáng tiền" với cấu hình tốt, thiết kế hấp dẫn và mức giá đã tốt hơn trước khá nhiều.

Dưới đây là 5 mẫu máy tính bảng "khủng" nhất tại Việt Nam hiện nay.

ipad 2

5 máy tính bảng khủng tại vn
ipad 2 vẫn đang độc chiếm ngôi vị số một trên thị trường máy tính bảng. Ảnh: Tuấn Hưng.

Xét về cả cấu hình phần cứng, kiểu dáng lẫn mức độ "nổi tiếng", máy tính bảng của apple là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng trong những tháng qua. iPad 2 sở hữu cấu hình mạnh với chip lõi kép Apple A5, kiểu dáng mỏng nhẹ bằng nhôm khối và thời lượng sử dụng pin gần 10 tiếng.

"Cơn sốt" giá iPad 2 ở thị trường trong nước hạ nhiệt nhanh chóng sau khi Hong Kong, Đài Loan bắt đầu bán chính thức. Hiện mức giá đã hấp dẫn hơn rất nhiều, bản 16GB có 3G chỉ còn khoảng 16 triệu đồng trong khi bản 32GB có 3G là 20,4 triệu đồng. iPad 2 bản chỉ có kết nối Wi-Fi ít được chuộng hơn so với bản có 3G nên giá hiện tại đã rất tốt, chỉ khoảng 11,8 triệu đồng cho bản 16GB  

Asus Transformers

5 máy tính bảng khủng tại vn
Transformers được chú ý nhờ mức giá tốt và kiểu dáng chắc chắn. Ảnh: Quốc Huy.

Asus Transformers là mẫu máy "mới nổi" trên thị trường máy tính bảng được nhắc khá nhiều trong một tháng trở lại đây. Model này có giá bán khá hấp dẫn 11,1 triệu đồng cho hàng chính hãng trong khi hàng xách tay là khoảng 10,7 triệu cho bản dung lượng 16GB và kết nối Wi-Fi.

Asus Transformers có kiểu dáng đẹp và cấu hình mạnh với vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, màn hình IPS cho góc nhìn rộng và màu sắc hiển thị sắc nét. Đặc biệt, do là một trong hai mẫu đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam chạy Android 3.0 nên Transformers rất được người dùng quan tâm.

Motorola Xoom

5 máy tính bảng khủng tại vn
Motorola Xoom bản GSM về Việt Nam ít ngày trước. Ảnh: Tuấn Hưng.

Không quá khi nói rằng Xoom của Motorola là "quả bom xịt" ở thị trường trong nước, một phần là do máy bị "làm giá" quá cao, cộng với thời điểm Android 3.0 còn quá mới mẻ khi nó xuất hiện đã khiến model này không thành công như kỳ vọng.

Hiện tại, Xoom đã có mức giá rất hấp dẫn để người sử dụng sở hữu với khoảng 11 triệu đồng trên thị trường xách tay (bản CDMA). Cấu hình máy rất tốt tương tự như Asus Transformers với chip Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz nhưng bộ nhớ trong tới 32GB.

Motorola Xoom phiên bản GSM dùng được mạng 3G ở Việt Nam đã có mặt ở thị trường trong nước tuần trước nhưng giá hơn 18 triệu đồng.

Samsung Galaxy Tab 10.1

5 máy tính bảng khủng tại vn
Galaxy Tab 10.1 là một "ẩn số" lớn cho cuộc đua trên thị trường máy tính bảng năm nay. Ảnh: Tuấn Hưng.

Được Samsung Việt Nam giới thiệu chính thức ít ngày trước, Galaxy Tab 10.1 là một ẩn số thực sự của thị trường máy tính bảng trong nước năm nay. Tuy chưa thể so với iPad nhưng phiên bản Galaxy Tab 7 inch của Samsung đã khá thành công ở Việt Nam cả về doanh số lẫn thương hiệu. Với những kinh nghiệm có được, nhiều người hy vọng Galaxy Tab 10.1 sẽ có chính sách giá và bán hàng tốt hơn trước để thu hút người dùng.

Tương tự các model chạy Android 3.0 khác, Galaxy Tab 10.1 cũng trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz kiểu dáng mỏng nhẹ hơn cả iPad 2 với thông số 8,6 mm và 0,59 kg tương ứng. Model này được Samsung Việt Nam tiết lộ sẽ bán với giá thấp hơn 15 triệu đồng.

HTC Flyer

5 máy tính bảng khủng tại vn
Flyer được chú ý nhờ kiểu dáng đẹp, giao diện Sense bắt mắt và kích thước 7 inch nhỏ nhắn. Ảnh: Tuấn Hưng.

HTC Flyer là model duy nhất không chạy vi xử lý lõi kép trong danh sách này nhưng tốc độ loại chip mà model này sử dụng lên tới 1,5 GHz. Máy tính bảng của HTC cũng không chạy hệ điều hành Android 3.0 đang "hot" mà thay vào đó là Android 2.3.3 vốn chỉ dành cho điện thoại.

Tuy nhiên, Flyer vẫn được nhiều người dùng quan tâm nhờ giao diện Sense mà HTC "thửa riêng" cho Flyer với các ứng dụng và giao diện phù hợp với máy tính bảng. Model này cũng kèm theo công nghệ HTC Scribe với bút cảm ứng để dễ dàng ghi chép văn bản, đánh dấu khi cần thiết.

HTC Flyer có giá trên thị trường xách tay khoảng hơn 15 triệu đồng trong khi giá chính hãng gần 18 triệu đồng.

Tuấn Lê

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm