Nội dung

Sau một năm để iPad của Apple "một mình một ngựa" chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng, các hãng lớn đã bắt đầu nhập cuộc mạnh mẽ hơn trong năm nay. Dấu mốc lớn nhất chính là thời điểm Google tung ra hệ điêu hành Android Honeycomb 3.0 được giới thiệu là OS đầu tiên dành cho máy tính bảng. Các sản phẩm sử dụng hệ điều hành mới từ Google hầu hết đều có kích thước màn hình 10,1 inch gần bằng so với iPad là 9,7 inch nhưng sử dụng tỷ lệ 16:9 thay vì 4:3 như sản phẩm của Apple.

Samsung năm nay là hãng sản xuất cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ nhất khi bản Galaxy Tab 10.1 được thay đổi, nâng cấp về kiểu dáng chỉ trong vòng hai tháng nhằm cạnh tranh với iPad 2. Trong khi đó, asus transformer cũng rất đáng chú ý nhờ chất lượng phần cứng tốt, màn hình đẹp.

Dưới đây là 5 mẫu máy tính bảng màn hình khoảng 10 inch nổi bật nhất năm 2011.

iPad 2

5 máy tính bảng 10 inch nổi bật của năm

iPad 2 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới. Ảnh: Tuấn Hưng.

Gần hai năm kể từ khi ra mắt phiên bản đầu tiên, iPad của Apple vẫn là một sản phẩm có sức hút mạnh nhất trên thị trường. Chiếm tới hơn 90% thị phần trong năm ngoái và giảm xuống còn hơn gần 70% trong năm nay dù rất nhiều mẫu máy tính bảng Android khác ra đời, iPad 2 cho thấy "ngôi vương" của mình chắc chắn đến nhường nào.

iPad 2 đã thay đổi nhiều về kiểu dáng với kích thước mỏng nhẹ hơn. Tại thời điểm ra mắt, iPad 2 là chiếc tablet mỏng nhất thế giới với 8,8 mm. Model này có thêm một màu trắng (so với chỉ có màu đen ở phiên bản đầu tiên), camera phía trước cho đàm thoại video phía trước và phía sau nhưng chưa có đèn LED flash.

Máy vẫn giữ kích thước màn hình 9,7 inch như bản đầu tiên với tỷ lệ 4:3, điểm khác biệt lớn nhất so với các tablet có kích thước màn hình gần tương đương là 10,1 inch nhưng tỷ lệ 16:9.

iPad 2 ở Việt Nam có giá khởi điểm từ 13,8 triệu đồng cho bản có 3G và hơn 11 triệu đồng cho bản chỉ có kết nối Wi-Fi.

Samsung Galaxy Tab 10.1

5 máy tính bảng 10 inch nổi bật của năm

Samsung Galaxy Tab 10.1. Ảnh: Tuấn Hưng.

Galaxy Tab 10.1 cho thấy nỗ lực cạnh tranh của Samsung với Apple trên thị trường máy tính bảng. Galaxy Tab 10.1 ban đầu ra mắt với thiết kế khá dày nhưng chưa đầy một tháng sau khi iPad 2 ra mắt, Samsung đã trình làng ngay một phiên bản thay thế (là bản bán trên thị trường hiện tại) với độ mỏng 8,6 mm, mỏng hơn iPad 2 là 8,8 mm và cũng nhẹ hơn với 0,59 kg.

Khi ra mắt, Galaxy Tab 10.1 đã thay thế iPad 2 với vai trò máy tính bảng mỏng nhẹ và mạnh nhất với vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Tab 10.1 được chú ý cũng nhờ chạy hệ điều hành Android 3.0 phiên bản mới và được Google gọi là hệ điều hành đầu tiên dành cho máy tính bảng thực thụ.

Samsung Galaxy Tab 10.1 được bán tại Việt Nam với giá tham khảo khoảng gần 14 triệu đồng.

Asus Transformer

5 máy tính bảng 10 inch nổi bật của năm
Asus Transformer. Ảnh: Tuấn Hưng.

Không được đầu tư làm truyền thông mạnh mẽ như Galaxy Tab 10.1, cũng không phải là "ngôi sao" có sức hút cả khi chưa ra mắt như iPad 2, nhưng Transformer của Asus vẫn chiếm được chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ chất lượng của chính sản phẩm.

Mẫu này sở hữu màn hình IPS hiển thị đẹp, chạy Android 3.0 và đặc biệt là bộ dock kiêm bàn phím độc đáo. Sản phẩm có thiết kế khá cứng cáp và đặc biệt là giá bán khá "dễ chịu", khoảng hơn 10 triệu đồng cho thân máy và gần 12 triệu cho bộ bao gồm cả dock kết nối. Nhược điểm là hơi nặng, viền lớn và vài model bị lỗi hở sáng màn hình tuy không nghiêm trọng.

Tháng trước, Asus Transformer cũng được tạp chí Stuff trao giải sản phẩm của năm (Gadget of The Year), sau "cuộc đua" gay cấn với ứng viên về nhì là iPad 2 của Apple.

Motorola Xoom

5 máy tính bảng 10 inch nổi bật của năm

Motorola Xoom. Ảnh: Tuấn Hưng.

Android từng giúp Motorola thành công rực rỡ với mẫu Milestone (hay còn tên gọi khác là Droid) nên việc hãng này là nhà sản xuất đầu tiên có thiết bị chạy Android 3.0 càng giúp người dùng đặt nhiều hy vọng vào sản phẩm.

Tối ưu cho màn hình cỡ lớn qua cả giao diện lẫn các phần mềm trên Android 3.0 thay vì Android 2.x cho điện thoại là nét đáng chủ ý nhất trên Motorola Xoom. Tuy nhiên, trở ngại với người dùng là sản phẩm này có màn hình chưa đẹp, hơi nặng và ban đầu không thể sử dụng được thẻ microSD.

Tại Việt Nam không có nhiều nơi bán Xoom mặc dù giá cũng không phải là cao lắm, khoảng dưới 10 triệu đồng.

Acer Iconia Tab A500

5 máy tính bảng 10 inch nổi bật của năm

Acer Iconia Tab A500.

Acer Iconia Tab A500 ra mắt khi nhiều sản phẩm chạy Android 3.0 đã có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, model này vẫn gây nhiều sự chú ý với việc tích hợp cổng USB kích thước tiêu chuẩn giúp người dùng có thể sao chép dữ liệu trực tiếp từ bộ nhớ USB hoặc các thiết bị khác cũng sử dụng cổng này. Trên một số diễn đàn công nghệ tại Việt Nam, người dùng thậm chí còn "chế" ra cách để dùng USB 3G cắm trực tiếp vào Iconia Tab A500.

Giống như nhiều model khác cùng dòng, Tab A500 trang bị màn hình 10,1 inch, Vi xử lý 1GHz Nvidia Tegra 2 Dual Core, Tegra 2 chipset, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB.

Acer Iconia Tab A500 có giá bán khoảng 10 triệu đồng.

Tuấn Hưng

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm