Nội dung

fujifilm X100S

5 máy ảnh nổi bật tại ces 2013
Fujifilm X100S.

x100s là bản nâng cấp rất đáng giá của model vốn đã rất thành công X100 của Fujifilm. Sản phẩm khắc phục được nhiều điểm yếu của người tiền nhiệm khi có tốc độ lấy nét nhanh hơn hẳn, hệ thống kính ngắm lai và cảm biến thế hệ mới. 

Tốc độ lấy nét được hãng khẳng định chỉ 0,08 giây, nhanh nhất trong các máy sử dụng cảm biến APS-C không thể thay ống kính. Tiếp đến là hai đặc điểm lớn được ưa chuộng trên X-E1 và X-Pro1 cũng xuất hiện trên sản phẩm này là cảm biến APS-C X-Trans CMOS II (mới hơn hai sản phẩm còn lạ) độ phân giải 16,3 megapixel cho chất lượng hứa hẹn không thua kém máy full-frame. Kính ngắm của máy cũng được chuyển đổi thành dạng lai giữa chế độ ngắm quang và điện tử EVF cùng với độ phủ 100% khung hình. 

Chưa có thông tin về giá của X100S. 

Canon Powershot N

5 máy ảnh nổi bật tại ces 2013
Canon Powershot N.

Canon gây bất ngờ tại triển lãm ces 2013 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) khi trình làng chiếc Powershot N với kiểu dáng độc đáo và gợi nhớ đến kiểu dáng logo ứng dụng ảnh Instagram nổi tiếng. Sản phẩm không tuân theo các quy luật thiết kế thông thường khi ống kính chiếm phần lớn diện tích mặt trước, phím chụp và phím zoom được đẩy sang hai bên cùng nút nguồn. Máy có kích thước nhỏ gọn 79 x 60 x 29 mm, cân nặng 195 gram. 

PowerShot N trang bị phần cứng tốt với cảm biến CMOS độ phân giải 12 megapixel, chip xử lý hình ảnh Digic V, ống kính dải tiêu cự 28-224 mm (zoom quang 8x). Sản phẩm cũng có thể quay video chuẩn Full HD tốc độ 24 khung hình mỗi giây. Pin của máy được thông báo có thể chụp 200 kiểu sau mỗi lần sạc theo chuẩn CIPA. 

PowerShot N bán vào tháng 4 với giá tham khảo là 299 USD. 

Pentax MX-1

5 máy ảnh nổi bật tại ces 2013
Pentax MX-1.

Giống như Fujifilm hay Sony, Pentax cũng bước vào thị trường máy ảnh compact cao cấp với kiểu dáng cổ điển bằng mẫu MX-1. Sản phẩm này có nhiều nét tương đồng trong thiết kế với các máy SLR của hãng với bộ khung kim loại và lớp giả da bọc ở giữa thân máy. 

pentax mx-1 trang bị cảm biến BSI CMOS độ phân giải 12 megapixel. Với kích thước 1/1,7 inch, cảm biến này lớn hơn hầu hết các máy compact phổ thông trên thị trường nhưng vẫn thua kém XF1/X10 của Fujifilm hay RX100 của Sony. Máy có ống kính dải tiêu cự 28-112 mm f/1.8-2.5. ISO hỗ trợ tối đa lên tới 12.800 và khả năng quay video chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây. 

Máy có giá bán tham khảo là 500 USD. 

Fujifilm X20

5 máy ảnh nổi bật tại ces 2013
Fujifilm X20.

x20 là phiên bản nâng cấp của X10 và rất nổi bật với cảm biến X-Trans CMOS II kích thước 2/3 inch độ phân giải 12 megapixel. Máy có ống kính với độ mở lớn trong khoảng f/2-2.8 và zoom quang học 4x. X20 có thể quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Máy có hai màu là toàn đen và một với màu đen dưới thân và phần bạc phía trên.

X20 vẫn giữ kiểu dáng hoài cổ, điểm độc đáo từng giúp X10 khá thành công trên phân khúc máy ảnh compact cao cấp trước đó. 

Polaroid iM1836

5 máy ảnh nổi bật tại ces 2013
Polaroid iM1836.

Nikon cũng như Samsung là hai hãng đầu tiên đưa hệ điều hành Android vào máy ảnh compact nhưng Polaroid lại đi theo hướng khác khi làm điều tương tự với máy mirrorless. Chiếc iM1836 thậm chí còn chạy hệ điều hành Android 4.1 mới nhất cùng khả năng hỗ trợ đầy đủ phần mềm cũng như truy cập Play Store giống như các điện thoại thông minh. Tuy nhiên, sản phẩm không có kết nối 3G/4G như Galaxy Camera và cũng không thể gọi điện. 

Sản phẩm độc đáo của Polaroid trang bị cảm biến độ phân giải 18 megapixel, khả năng  quay video chuẩn Full HD và đặc biệt là có thể thay đổi ống kính. Máy có màn hình cảm ứng phía sau 3,5 inch, ống kính zoom 10-30 mm đi kèm bộ và dự kiến các ống kính thay thế sẽ có chi phí tương đương dòng máy Micro Four Thirds.

Polaroid iM1836 có lợi thế nhờ giá bán hấp dẫn hơn đối thủ, chỉ 400 USD. 

Tuấn Hưng

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm