Nội dung

Dòng máy du lịch trước đây thường có zoom quang học chỉ trong khoảng 3 đến 4x. Nhưng trong vòng một năm trở lại đây, các nhà sản xuất đã tăng con số trung bình này lên khá nhiều. Vẫn với dáng hình nhỏ gọn, một số mẫu máy ảnh compact giờ đã có zoom quang lên đến 14x, điển hình như Canon PowerShot SX210 IS. Ngoài ra, "phần lõi" các model này cũng được cải tiến để chất lượng hình ảnh thu hẹp khoảng cách hơn so với dòng máy chuyên nghiệp DSLR.

Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh compact có zoom lớn tốt nhất do tạp chí Cnet bình chọn.

Panasonic Lumix DMC-TZ10

5 máy ảnh compact siêu zoom tốt nhất

Panasonic Lumix DMC-TZ10.

Giống như những người ảnh em khác thuộc dòng TZ, phiên bản Lumix DMC-TZ10 cũng sở hữu ống kính Leica có dải zoom 12x, với góc rộng nhất 25 mm và tối đa là 300 mm. Chiếc camera này cũng được trang bị công nghệ Intelligent Resolution giúp đẩy dải tele lên tới 16x mà hầu như không làm suy giảm chất lượng hình ảnh. Cảm quang CCD của TZ10 có độ phân giải hiệu dụng 12,1 triệu điểm ảnh, kích cỡ 1/2,33 inch.

Panasonic TZ10 còn hấp dẫn ở tính năng ghi nhớ địa điểm trên ảnh bằng định vị vệ tinh GPS. Các dữ liệu về tọa độ sẽ được tự động lưu lại trên file EXIF. Máy có khả năng nhận ra 500.000 địa điểm trên 73 quốc gia nhờ việc phân tích cơ sở dữ liệu.

Panasonic TZ10 có giá khoảng 9 triệu đồng.

Canon PowerShot SX210 IS

5 máy ảnh compact siêu zoom tốt nhất

Canon PowerShot SX210 IS.

SX210 IS là model mới nhất thuộc dòng PowerShot với ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang tới 14x, cảm biến 14 Mepgapixel cùng vi xử lý ảnh tân tiến DIGIC4 của Canon.

Đáng chú ý nhất ở model này là hiệu ứng "Miniature" giúp người dùng có thể thu được những bức ảnh có hiệu ứng giống như cảnh vật bị thu nhỏ lại bằng cách làm mờ các vùng trên và dưới. Đây là hiệu ứng làm giả kỹ xảo với ống kính trượt (tilt-shift photography). Ngoài ra, SX210 IS còn có khả năng quay video chuẩn HD 720p với tốc độ 30 khung hình/giây.

PowerShot SX210 IS bao gồm các tùy chọn về màu sắc là vàng, bạc, tím, đen và được bán với giá khoảng gần 8 triệu đồng. 

Sony Cyber-shot DSC-HX5V

5 máy ảnh compact siêu zoom tốt nhất

Sony Cyber-shot DSC-HX5V.

Cybershot HX5V được trang bị cảm biến mới Exmor R 10,2 Megapixel giúp chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu so với các cảm biến thông thường. Ống kính G của Sony với zoom quang 10x có góc khá rộng 25 mm được kế thừa từ thiết kế ống kính cho DSLR nên đem lại hình ảnh chi tiết hơn.

Model này còn là một trong những máy ảnh mới nhất của Sony với khả năng quay video Full-HD, định vị toàn cầu GPS và la bàn điện tử. Đặc biệt nhất là khả năng hỗ trợ thẻ thông dụng SD/SDHC so với định dạng bảo thủ truyền thống của Sony là Memory Stick.

Máy được bán tại Việt Nam với giá khoảng 9 triệu đồng.

Nikon Coolpix S8000

5 máy ảnh compact siêu zoom tốt nhất

Nikon Coolpix S8000.

S8000 mỏng manh nhưng lại có zoom tới 10x (30 – 300 mm) và một hệ thống lấy nét mà theo Nikon là đạt đẳng cấp DSLR. Máy có cảm biến 14,2 triệu điểm ảnh, màn LCD 3 inch có độ phân giải cao nhất 921.000 pixel, khả năng quay phim HD 720p, tốc độ 30 khung hình/giây.

S8000 cũng được ra mắt với 3 màu thời trang và giá bán khoảng hơn 9 triệu đồng.

Fujifilm FinePix F80EXR

5 máy ảnh compact siêu zoom tốt nhất

Fujifilm FinePix F80EXR.

Kế thừa phiên bản F70EXR năm ngoái, FinePix F80EXR mới ra mắt hồi tháng 3 vừa qua được cập nhật với độ phân giải 12 triệu điểm ảnh, zoom quang 10x (27 – 270 mm), màn LCD 3 inch và khả năng quay video HD. Cảm biến thế hệ mới EXR do chính Fujifilm phát triển vẫn được trang bị khả năng chuyển đổi chế độ linh động giữa các chế độ như ưu tiên độ phân giải cao, ưu tiên độ nhạy cao, nhiễu hạt thấp và ưu tiên dải tương phản động, giúp người dùng có thể tùy biến theo từng điều kiện chụp ảnh để luôn có được chất lượng ảnh cao nhất. Bên cạnh đó phiên bản mới này còn được trang bị thêm tính năng khá thú vị là khả năng nhận diện vật nuôi.

FinePix F80EXR được bán với giá khoảng 300 USD tại thị trường Mỹ.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm