Nội dung

1. trang điểm phù hợp cá tính cô dâu, tránh phá cách

Nhiều cô dâu giao phó toàn bộ cho người trang điểm trong ngày cưới và để họ biến mình thành người khác, đôi khi xấu hơn bình thường. Hãy đưa ra yêu cầu từ đầu về cách trang điểm, kiểu tóc bạn mong muốn, sao cho phù hợp với tính cách và chiếc váy cô dâu bạn chọn. Lớp son phấn cần tôn nét tươi tắn của cô dâu nhưng vẫn giữ được các biểu cảm tự nhiên.

5 lưu ý trang điểm giúp cô dâu lộng lẫy

Trang điểm cần tôn lên nét đẹp tự nhiên trên gương mặt cô dâu. Ảnh: Kim Le Photography.

Ngoài ra, ngày cưới không phải là thời điểm để bạn thử màu phấn má mới, kiểu mắt khói độc đáo hay mascara màu sắc. Hãy tôn trọng bước trang điểm truyền thống để tránh "tai nạn" có thể xảy đến.

2. Trang điểm thử trước ngày cưới

Dù tự trang điểm hay thuê thợ, bạn vẫn nên thử dặm phấn son xem mình có phù hợp với kiểu make-up đó hay không, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngày cưới, bạn sẽ phải chụp ảnh lưu niệm với nhiều vị khách, giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Do vậy, thử chụp ảnh xem gương mặt mình sau khi trang điểm thế nào là cần thiết. Bước đệm này sẽ giúp bạn biết được các tông màu sử dụng có phù hợp hay chưa. bởi có những loại phấn bắt ánh đèn flash khiến mặt cô dâu trắng toát, thiếu tự nhiên.

3. Ưu tiên tông hồng

Tông hồng là gợi ý hoàn hảo cho các cô dâu bởi nó đem lại cảm giác trẻ trung và hợp sắc trắng của váy cưới. Màu phấn hồng nhẹ và lãng mạn hơn tông nâu đồng hay nude. Lựa chọn tông hồng phù hợp màu da sẽ khiến gương mặt rạng rỡ.

5 lưu ý trang điểm giúp cô dâu lộng lẫy

Tông hồng đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.

4. Chọn mỹ phẩm lâu trôi, không thấm nước

Lễ cưới đôi khi kéo dài suốt nửa ngày, vì thế các loại mỹ phẩm như son, phấn mắt, mascara không trôi, không thấm nước sẽ bám bề mặt lâu hơn, giữ vẻ hoàn hảo cho bạn.

5. Dặm phấn thường xuyên

Luôn chuẩn bị bên mình phấn và son để dặm lại gương mặt, phòng trường hợp nước mắt, mồ hôi làm trôi lớp trang điểm. Giấy thấm dầu cũng là vật hữu dụng để thấm mồ hôi khi cô dâu phải đi lại quá nhiều.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục