Nội dung

Thường xuyên phải trang điểm để xuất hiện trước ống kính máy ảnh nhưng các người đẹp Việt không ít lần mắc lỗi cơ bản. Nguyên tắc phối màu đậm - nhạt giữa môi, mắt và má bị lẫn lộn, khiến gương mặt họ cứng đờ, mất đi nét duyên dáng. Đôi khi, các người đẹp lại lạm dụng việc tạo khối, highlight hay dùng phấn quá đà nên khuôn mặt không còn nét tự nhiên.

1. Phấn nền quá sáng so với màu da

Khác với quan điểm make-up của người phương Tây, các cô gái Việt thường thích có gương mặt trắng bóc. Sở thích này dẫn tới việc dùng phấn có màu quá sáng so với làn da, đặc biệt với những người có nước da nâu. Khi dùng phấn sáng, da mặt sẽ trắng hơn nhưng đồng thời nó cũng tạo sự khác biệt quá lớn so với vùng cổ, thiếu tự nhiên.

Đôi khi, không phải cứ trắng là đẹp, phái nữ cần biết tiết chế và cân chỉnh màu sắc, tìm những loại phấn có tông màu sát với làn da nhất. Ngoài ra, khi trang điểm bạn đừng quên thoa chút kem lên vùng cổ để hài hòa cả hai vùng da.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Da mặt của Thanh Hằng không ăn nhập với phần tay và cổ, khiến người đối diện thấy khuyết điểm ở làn da của cô.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Lâm Chi Khanh thường xuyên lạm dụng son phấn mà quên chăm chút cho vùng da ở cổ và lưng.

2. Tán phấn quá mỏng

Khi dùng quá nhiều lớp phấn, gương mặt sẽ thiếu nét tự nhiên. Tuy vậy, nếu dùng quá ít, các khuyết điểm trên mặt lộ rõ, làn da dường như nhợt nhạt và thiếu sức sống. Tuy rằng trào lưu trang điểm tự nhiên được yêu thích nhưng đó là khi bạn chọn đúng tông màu cho da, và tạo nhiều lớp trang điểm khác nhau chứ không phải tiết kiệm phấn nền.

Cách để tán đều phấn mà gương mặt không nhợt nhạt là thoa kem ra tay rồi từ từ quét vào chổi và tán khắp các vùng da. Nguyên tắc là tạo từng lớp thật mỏng và mịn, đều tay và chọn phấn cùng tông với da.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Người mẫu Hoàng Yến kém sắc, thiếu sức sống khi tạo lớp phấn nền nham nhở, quá hạn chế màu sắc.

3. Highlight quá đà

Trong trang điểm, highlight nhằm giúp đẩy sáng một số vùng da nhất định và tạo khối khiến bạn che đi các nét góc cạnh trên mặt. Highlight thường tập trung vào vùng chữ T, trong khi đó, tạo khối lại hướng đến xương gò má và hai bên thái dương.

Tuy highlight có nhiều ưu thế nhưng lại là cách trang điểm dễ khiến chị em mắc lỗi. Tán phấn màu sáng quá nhiều vào vùng dưới mắt và mũi sẽ tạo hình ảnh như gấu trúc, làm gương mặt hốc hác và nhợt nhạt. Chỉ nên chọn phấn highlight sáng hơn màu da một tông và tán một lớp.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Dương Yến Ngọc với gương mặt "gấu trúc" vì vùng da dưới mắt phủ phấn highlight quá nhiều.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Đinh Ngọc Diệp lộ rõ phấn highlight dưới mắt. Phấn quá sáng màu và nổi bật hơn so với lớp nền.

4. Phấn má quá hồng

Thay vì sử dụng phấn má hồng, nhiều chị em có thói quen lấy son môi để thoa lên má. Đây chính là nguyên nhân xảy ra hiện tượng má quá hồng so với tổng thể. Son môi đôi khi chứa sắc tố cao gấp nhiều lần so với phấn má. Cách đánh má này khiến bạn già dặn và quê mùa.

Nếu chọn son môi làm phấn má, bạn cần quẹt son lên mu bàn tan, lấy chổi quét phớt lên hai gò má cho đến độ hồng bạn muốn. Nếu quá tay, hãy dùng chính phấn nền để che bớt.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Dùng son môi tán hai gò má, Đoan Trang thiếu sang trọng và duyên dáng, nhất là khi da mặt lệch tông với cổ và tay.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Son môi, phấn má và viền mắt xanh của Dương Yến Ngọc dường như không ăn nhập với nhau.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Khánh Thi lộ rõ những góc cạnh ở gò má khi tán phấn má quá đậm.

5. Phối màu thiếu sang trọng

Những phong cách trang điểm xưa cũ, với cách phối màu bảy sắc cầu vồng sẽ làm chị em mất đi nét quý phái, tinh tế. Lựa chọn màu sắc nổi bật như đỏ, cam, hồng... thường giúp da sáng hơn, nhưng nếu tán quá dày và kết hợp không khéo, gương mặt sẽ trở nên quê mùa.

Khi trang điểm, bạn cần nhớ đến nguyên tắc đối lập. Nếu môi là điểm nhấn thì mắt và má sẽ tán phấn mờ. Ngược lại, khi mắt thu hút sự chú ý thì môi và má phải "im lặng".

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Mắt, má và môi của diễn viên Mỹ Uyên tranh nhau nổi bật nên các màu không ăn nhập với nhau.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Kết hợp ton sur ton giữa trang phục và trang điểm là cách lựa chọn khôn ngoan, nhưng dường như Hiền Thục đã lạm dụng khi không tạo được điểm nhấn nào rõ nét.

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân việt kém xinh

Kiểu trang điểm với quá nhiều màu sắc chủ đạo khiến Đinh Ngọc Diệp như chuẩn bị đi dự Halloween.

Thùy Liên tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục