Nội dung

Làn da trên khuôn mặt là khu vực tiếp xúc nhiều với môi trường và nhiều mỹ phẩm nên chúng dễ làm xuất hiện nhiều nếp nhăn. Trên thực tế, làm cho da mặt luôn căng mịn và sáng hồng là mục đích của của các bước làm đẹp.

Dưới đây là 5 lời khuyên giúp chị em luôn bảo vệ được vẻ đẹp tươi trẻ

1. Đừng quên chăm sóc làn da khu vực cổ

Cùng với da mặt thì ở khu vực cổ cũng là nơi cần phải được chăm sóc đúng mực. Nhiều chị em khi làm đẹp cho khuôn mặt đã quên đi phần này đã tạo nên một sự cách biệt khập khiễng giữa mặt và cổ.

Để có được vẻ đẹp toàn diện và tự nhiên, bạn hãy dành thêm chút thời gian để chăm sóc cho làn da dưới cổ như dưỡng ẩm, mát xa… tạo vẻ đẹp cân đối.

5 lời khuyên vàng giúp da mặt luôn tươi trẻ
Chăm sóc vùng cổ cũng là một bước làm đẹp

2. Tăng cường những loại thực phẩm lành mạnh

Sử dụng nhiều trái cây có thể giúp làn da được cung cấp nhiều nước giúp tăng cường độ ẩm cho làn da. Các loại thực phẩm như sữa, cá ngừ, cá trích, cá thu rất giàu retinol, vitamin A có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do và làm giảm nếp nhăn.

Các loại rau màu xanh cùng các loại quả như ớt chuông, đu đủ, xoài, dưa hấu…  Chúng có chứa nhiều vitamin C giúp các tế bào da tăng khả năng chống lại sự tác động của môi trường. 

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt hướng dương… là những thực phẩm chứa nhiều vitamin E hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen tăng cường độ đàn hồi cho làn da.

5 lời khuyên vàng giúp da mặt luôn tươi trẻ
Ăn uống những  thực phẩm lành mạnh giúp làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp

3. Sử dụng mặt nạ tự nhiên

Những loại mặt nạ tự nhiên có vừa có tác dụng loại bỏ tế bào chết, cân bằng độ ẩm và kích thích sự tái tạo tế bào mới bảo đảm cho làn da luôn sạch sẽ và mịn màng.

Mỗi tuần bạn nên áp dụng 1 – 2 lần một loại mặt nạ tự nhiên với những thành phần bạn yêu thích để giúp làn da luôn tươi trẻ.

5 lời khuyên vàng giúp da mặt luôn tươi trẻ
Áp dụng  mặt nạ hàng tuần giúp da mặt kéo dài tuổi thọ

4. Mát xa mặt

Mát xa là một trong những biện pháp đem lại vẻ sáng hồng cho làn da một cách tự nhiên, khỏe mạnh dựa trên cơ chế tác động làm lưu thông các mạch máu dưới da.

Cùng với việc lưu thông thuận lợi các mạch máu dưới da thì các dinh dưỡng cũng được cung cấp đầy đủ và kịp thời giúp các tế bào da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một bài tập mát xa để thực hiện chúng 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

5 lời khuyên vàng giúp da mặt luôn tươi trẻ
Mát xa giúp lưu thông mạch máu, kích thích sự tăng trưởng tế bào mới

5. Loại bỏ thói quen xấu

Có những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại và đem lại một số lợi ích tức thời nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của làn da trên khuôn mặt.

Hút thuốc làm khô, thâm da môi và khiến chúng xuất hiện những nếp nhăn quanh miệng. Lau mặt với khăn thô cứng làm bề mặt làn da bị tổn thương. Thức khuya nhiều làm giảm độ đàn hồi da, ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo gây khiến da tiết dầu quá nhiều…

Điều bạn nên làm là hãy loại bỏ ngay những thói quen xấu và sử dụng dầu ô liu hoặc vitamin E để mát xa lên khu vực làn da lão hóa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm