Nội dung
Quách Phú Thành từng nói: "Cứ cố đi đôi giày không vừa, có ngày bạn sẽ chảy máu". Bạn đã vứt đi được một đôi giày không vừa chân, vậy phải sung sướng chứ sao lại đau khổ làm gì? Thất tình chính là cơ hội để bạn đi sắm giày mới.

Chỉ khi thất tình, con người ta mới trưởng thành và chín chắn hơn trong các lựa chọn sau này. Cuộc đời mà không đôi ba lần thất tình thì cũng chưa phải là trọn vẹn cái sự đời. Mỗi lần thất tình là một lần đau, nhiều khi càng lúc càng đau và càng thất vọng. Nhưng đừng đánh mất niềm tin, hãy nghĩ tới gia đình, bố mẹ và dùng 5 cách sau để vượt qua nỗi đau thất tình một cách vững vàng, mạnh mẽ.

Làm đẹp

5 liều thuốc tiên đảm bảo bạn sẽ không còn bị thất tình hành hạ

Nhìn tấm ảnh này đi, và soi lại mình trong gương. Có giống bạn không? Xuống sắc, vô hồn, đến ăn cũng thấy vô vị. Ai nhìn vào bạn cũng thấy chán. 

Hãy ra khỏi nhà và đi mua sắm. Chẳng có gì nhanh chóng khiến chúng ta vui vẻ bằng một phong thái tự tin và rực rỡ. Mái tóc thời trang, bộ quần áo theo phong cách hoàn toàn khác mọi ngày sẽ khiến bạn thấy mình tươi mới hơn. Nếu sự thay đổi đó được mọi người đánh giá cao, bạn thu hút nhiều hơn ánh mắt ngưỡng mộ từ người khác giới thì sự đầu tư này rất đáng “bỏ tiền”. Biết đâu đấy, nhờ việc “lột xác”, bạn lại nhanh chóng tìm ra một nửa mới của mình.

Tuy nhiên, lưu ý việc thay đổi phong cách cần phải phù hợp. Đừng vì nông nổi, muốn chứng tỏ sự nổi loạn với người cũ mà mặc lên mình một chiếc áo khoác không tương xứng với tâm hồn ẩn chứa bên trong con người bạn.

Đừng động tới phim ảnh

5 liều thuốc tiên đảm bảo bạn sẽ không còn bị thất tình hành hạ

Thời điểm tôi thất tình, bộ phim Love, Rosie được chiếu đi chiếu lại trên tivi. Lần nào tôi cũng canh giờ để xem. Tôi khóc như điên và nhắn tin vô vọng cho người cũ. Để được cái gì đâu?

Khi tâm trạng đang “não nề”, bạn lại nghe nhạc “sến” hay xem một bộ phim tâm lý ướt át, con virus mang tên “thất tình” càng có cơ hội phát triển, tấn công bạn gấp bội. Tình yêu trai gái dù không thể thiếu nhưng chưa phải là tất cả. Nó càng không đáng để bạn rời bỏ người thân cùng những giai điệu tuyệt vời của cuộc sống. Khi ngộ ra điều này, bạn sẽ thấy yêu bản thân và có “sức đề kháng” chống chọi lại nỗi đau thất tình. Hoặc ít nhất bạn cũng cập nhật được những bộ phim, những ca khúc tươi vui cho mình.

Đăng ký một lớp gym/yoga

5 liều thuốc tiên đảm bảo bạn sẽ không còn bị thất tình hành hạ

Tôi có cô bạn thân, cô ấy yêu say đắm một anh chàng. Nhưng một ngày nọ, bạn tôi quyết định dứt khoát chia tay người ấy, rời bỏ Sài Gòn để lên Đà Lạt học và dạy yoga. Theo dõi Facebook của bạn, tôi thấy cô bình an hơn mỗi ngày. Một năm sau, bạn tôi viết thế này: "Ngày này năm ngoái, mình đã quyết định đúng". 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng hoóc môn endorphin – loại thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm căng thẳng, hạn chế lo lắng và trầm cảm, bạn cũng ngủ ngon hơn, hệ thống miễn dịch cùng sức khỏe tổng thể được củng cố. Vận động với cường độ cao còn giúp cơ thể nhanh chóng giải phóng độc tố và cả những sầu não tích tụ bên trong, cho bạn cảm nhận tốt nhất và sẵn sàng đến với một mối quan hệ mới.

Bởi vậy, việc làm rất đơn giản hàng ngày này chắc chắn có tác dụng tích cực đến liệu trình điều trị tâm bệnh của bạn – một cách làm rất có cơ sở khoa học chứ không phải lời khuyên sáo rỗng.

Nuôi một con vật đáng yêu

5 liều thuốc tiên đảm bảo bạn sẽ không còn bị thất tình hành hạ

Mua một chú cún con xinh xắn cũng là ý tưởng không tồi. Thời gian trước, bạn quá bận rộn để vừa đi làm, vừa dành thời gian cho người yêu. Còn bây giờ, quỹ thời gian ấy đang trống trải đến mức cô quạnh. Vậy thì hãy lấp đầy khoảng trống bằng việc chăm sóc cho một “anh bạn” mới. Người bạn này sẽ trung thành và không bao giờ làm bạn đau lòng.

Chăm vật nuôi có nhiều điểm tương đồng với việc chăm sóc một đứa trẻ – khá bận rộn nhưng vui mà đầy ý nghĩa. Với kẻ đang bị nỗi cô đơn dày vò như bạn thì việc được một “anh bạn” nhỏ quấn quýt, thể hiện tình yêu mỗi ngày rất giá trị.

Tham gia một lớp học, câu lạc bộ mới

5 liều thuốc tiên đảm bảo bạn sẽ không còn bị thất tình hành hạ

Tốt nhất, bạn nên tham gia những khóa học, những câu lạc bộ có tính giải trí hoặc tương tác cao như khiêu vũ, guitar, tennis… Các môn học này vừa nâng cao đời sống tinh thần lại vừa mở ra cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè, mở rộng các mối quan hệ và thoải mái đi chơi cùng họ.

Không phải vô cớ mà nhiều người đam mê mãnh liệt với thể thao và nghệ thuật. Chúng có sức lôi cuốn kỳ diệu, nhưng để cảm nhận được điều đó, bạn phải rèn luyện chăm chỉ và thực sự chuyên tâm. Sau này, thành quả không chỉ là việc bạn học thêm được một bộ môn mà quan trọng nhất, chúng làm con người bạn thú vị, hấp dẫn hơn nhiều chứ không còn nhàm chán, tồi tệ như lúc bạn thất tình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm