Nội dung

Hầu hết người dùng đều lựa chọn máy tính xách tay dựa trên hiệu suất sử dụng và giá thành của máy. Tuy nhiên, cũng có một số ít đưa yêu cầu về mặt thẩm mỹ như là lý do duy nhất để lựa chọn sản phẩm.

Dưới đây là 5 ví dụ tiêu biểu có kiểu dáng thiết kế cuốn hút đáng sở hữu do Cnet bình chọn.

Acer Ferrari One (Athlon X2 L310 tốc độ 1,2 GHz, 2 GB RAM)

5 laptop gợi cảm nhất

Acer Ferrari One.

Model này mang kiểu dáng thiết kế, logo nổi bật từ hãng xe danh tiếng Ferrari cùng âm thanh khởi động giống như động cơ xe "gầm rú" ấn tượng và không thể nhầm lẫn. Với bộ nắp màu đỏ rực rỡ, Ferrari One vừa tạo ra dấu ấn riêng nhưng cũng đồng thời là nhược điểm do điều này có thể không thích hợp với một số người sử dụng.

Không chỉ có vẻ ngoài cuốn hút với thiết kế chắc chắn, bàn phím xuất sắc cùng màn hình hiển thị kích thước 11,6 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, Acer Ferrari One còn có hiệu suất sử dụng tốt và cũng là một trong những chiếc netbook tốt nhất từ trước đến nay nhờ bộ vi xử lý lõi kép AMD Athlon X2 L310 1,2 GHz và card đồ họa ATI Radeon 3200 mạnh mẽ.

Máy được bán với giá khoảng 789 USD tại thị trường châu Á.

Dell Adamo XPS (Core 2 Duo SU9400 tốc độ 1,4 GHz; 4GB RAM)

5 laptop gợi cảm nhất

Dell Adamo XPS. Ảnh: Dell.

Adamo XPS có thiết kế siêu mỏng (9,99 mm) đặc biệt là đối với một chiếc máy tính xách tay màn hình 13 inch. Tuy nhiên, không giống như Sony Vaio X màn hình 11 inch, Adamo tạo cảm giác hơi nặng so với độ mỏng của nó, ngay cả khi bên trong đã sử dụng ổ cứng thể rắn.

Model này của Dell có giá bán khoảng 2.899 USD.

HP Mini theo thiết kế của Studio Tord Boontje (Intel Atom N280 tốc độ 1,66 GHz, 1GB RAM)

5 laptop gợi cảm nhất

HP Mini theo thiết kế của Studio Tord Boontje. Ảnh: Cnet.

Đây là một trong những model đầu tiên được ứng dụng công nghệ dập nổi 3 chiều 3D Imprint của HP cho bộ vỏ với nắp trên màu trắng và các hình vẽ trang trí tượng trưng.

Phiên bản HP Mini này cũng rất đáng sở hữu nhờ một bàn phím tốt và hiệu suất sử dụng cao ngoại trừ việc có touchpad và nút chuột hơi rắc rối và khó sử dụng.

Máy được bán tại thị trường châu Á với giá khoảng 634 USD.

HP Envy 13 (Core 2 Duo SU9600 tốc độ 1,6 GHz, 2GB RAM)

5 laptop gợi cảm nhất

HP Envy 13. Ảnh: HP.

Envy 13 nổi bật với vỏ làm bằng khung nhôm bóng mượt, thiết kế hiện đại, touchpad lớn và màn hình hiển thị sáng rõ. Nhưng ấn tượng nhất ở model này có lẽ là công nghệ Beats Audio cho âm thanh của máy cực kì xuất sắc.

Tuy nhiên, sản phẩm cao cấp này của HP cũng còn một vài nhược điểm như giá thành quá đắt, nặng hơn so với thiết kế mỏng manh, không cò bàn phím backlit (đèn nền) và hạn chế về cổng kết nối. Thêm nữa, với kiểu dáng không khác nhiều so với MacBook và có giá đắt không kém, Envy 13 sẽ còn nhiều khó khăn trước mắt nếu muốn cạnh tranh với sản phẩm của Apple.

Sony Vaio VPC-X118LG/B (Intel Atom Z550 tốc độ 2 GHz, 2GB RAM)

5 laptop gợi cảm nhất

Sony Vaio X. Ảnh: Cnet.

Sony Vaio X có thể là chiếc netbook mỏng và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay với 1,5 cm độ dày và chỉ 0,7 kg cân nặng và tất nhiên nó cũng là chiếc netbook đắt nhất trên thị trường hiện nay (tới 1.300 USD).

Model này chạy trên vi xử lý Intel Atom Z550 tốc độ 2GHz, RAM 2GB, ổ cứng SSD 64GB, màn hình đèn nền LED kích thước 11,1 inch ( chuẩn WXGA độ phân giải 1.366 x 768 pixel).

Vaio X có kích thước chi tiết 278 x 13,9 x 185 mm, hỗ trợ ba chuẩn kết nối Wi-Fi là b/g/n, Bluetooth, thời lượng sử dụng pin 10 tiếng và chạy trên hệ điều hành Windows 7.

Vũ Trần

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm