Nội dung

Trong khi bạn đang cố gắng dưỡng tóc, hấp tóc mỗi tuần để mong có một mái tóc đẹp thì có thể chính thói quen hàng ngày của bạn lại làm tổn hại đến mái tóc của mình. Hãy xem bạn có mắc lỗi nào dưới đây không và nếu có hãy cố gắng thay đổi để mái tóc không xấu đi mỗi ngày do lỗi chủ quan của bạn.

 5 điều tuyệt đối không được làm với mái tóc

1. Dùng lược không phù hợp

Bạn đang sử dụng lược dày răng dành cho mái tóc thưa hay ngược lại? Thông thường, phái đẹp không hề chú ý về việc sử dụng lược phù hợp với độ dày mái tóc. Việc này sẽ gây tổn hại như rụng hay rối tóc. Vì vậy, bạn nên xác định độ dày của mái tóc trước mua một chiếc lược để chăm sóc đúng cách và hiệu quả.

 5 điều tuyệt đối không được làm với mái tóc

2. Không gỡ phụ kiện trên tóc khi ngủ

Bạn không bỏ các phụ kiện trên tóc chỉ vì cảm thấy mệt hay lười. Tuy nhiên, những chiếc thun buộc tóc hay ghim kẹp có thể khiến tóc bị gãy khi bạn xoay và lăn qua lăn lại trong khi ngủ. Hãy gỡ hết phụ kiện khỏi tóc trước khi ngủ nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon cùng mái tóc khỏe mạnh.

3. Không thay đổi vị trí buộc tóc

 5 điều tuyệt đối không được làm với mái tóc

Bạn nên thay đổi vị trí buộc tóc trên đầu mỗi khi chải tóc. Buộc tóc quá lâu tại cùng một vị trí sẽ khiến tóc bạn bị cong hay vào nếp. Da đầu cũng cần "thở" vì vậy bạn nên hạn chế buộc tóc chặt với thời gian dài trong một ngày. Bạn có thể thả tóc khi cảm thấy mệt mỏi để tóc và da đầu được "thư giãn".

4. Tự cắt tóc tại nhà

 5 điều tuyệt đối không được làm với mái tóc

Việc phái đẹp tự cắt tóc ở nhà không hề giống với nam giới. Bạn có thể phá hỏng kiểu tóc của mình nếu mạo hiểm với việc cắt tóc trước gương. Hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia tạo mẫu trước khi quyết định cắt tóc.

5. Sấy khô khi tóc còn ướt đẫm

 5 điều tuyệt đối không được làm với mái tóc

Sấy khô khi tóc vẫn ướt đẫm nước là một cách khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn. Hơn nữa, nếu nước từ tóc tràn vào máy sấy, bạn có thể gặp các vấn đề nguy hiểm liên quan đến điện. Vì vậy, hãy lau khô tóc bằng khăn tắm trước khi bạn bật máy sấy. Mặc dù việc này nghe có vẻ rất dễ dàng thực hiện nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rất nhiều phụ nữ luôn mắc phải lỗi thông thường này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm