Nội dung

Trang điểm làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ, nhờ có trang điểm mà chị em được tôn lên về nhan sắc, khẳng định sức mạnh của mình trước thế giới. Điều đó không ai phủ nhận, nhưng khi trang điểm chị em cần phải lưu ý có 5 mối nguy hiểm đối với sức khỏe mà chị em nên tránh.

1. Khi dùng bút kẻ mắt không nên kẻ quá sát vào gần góc bên trong của mắt. Bởi vì bản thân bút chì đã mang theo nó chất hóa học, lớp màu chì nếu trang điểm quá gần góc trong của mắt sẽ làm tắc ống dẫn nước mắt của bạn.

5 điều nên tránh khi trang điểm

2. Tết tóc hoặc búi tóc quá chặt sẽ làm căng da đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến các mô liên kết trên da đầu dễ dẫn đến đau đầu hoặc gãy rụng tóc của bạn. Do vậy, bạn nên thả tóc tự nhiên khi có cảm giác khó chịu.

5 điều nên tránh khi trang điểm

3. Sử dụng thuốc nhuộm hoặc ép tóc đương nhiên là phải chịu sự tác động của các chất hóa học. Những bạn gái có làn da nhạy cảm đối với các hóa chất cần phải lưu ý đến các thành phần của thuốc nhuộm, ép để tránh những hậu quả không đáng có.

4. Sử dụng son môi tùy tiện không có nguồn gốc, không quan tâm đến thành phần hóa chất có trong son môi là vô tình đưa vào cơ thể của mình một lượng chất độc khổng lồ. Vì vậy, bạn nên dùng các loại son môi chứa các thành phần hữu cơ tự nhiên.

5 điều nên tránh khi trang điểm

5. Sử dụng các loại sơn móng tay hoặc móng tay giả quá nhiều dễ dẫn đến nhiễm khuẩn do các hóa chất như methacrylate dễ gây ra dị ứng nghiêm trọng. Do đó, bạn gái không nên lạm dụng sử dụng quá lâu, cần phải vệ sinh rửa sạch sẽ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Giữ sóng tóc đẹp như Tăng Thanh Hà

Nhiều phụ nữ lo lắng về tác hại của những chất hóa học có trong các loại dầu gội, vì vậy xu hướng tìm ra cách dưỡng tóc bằng thiên nhiên vẫn là giải pháp an toàn mà hiệu quả

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm