Nội dung

Từ năm ngoái, da đã là chất liệu được khai thác nhiều trong các trang phục thu - đông. Sang đến năm nay, đế chế đồ da đã thực sự lên ngôi khi vừa chớm thu, người ta đã thấy khắp nơi sự xuất hiện của những chiếc jacket da tay đua (motorbike jacket), áo/váy pha da, tregging pha da dọc thân, legging và quần da bóng mờ...

Với Hollywood, những trang phục chất liệu cá tính này vốn chẳng có gì xa lạ. Có thể kể tới ở đây những tín đồ ruột của quần, áo da như Rihanna, Jennifer Lopez, Kim Kardashian hay Miranda Kerr. Nhiều người vẫn xuýt xoa thèm muốn khi thấy "thiên thần" Victoria's Secret khoe vẻ mạnh mẽ, nữ quyền mà vẫn thật nữ tính khi kết hợp quần da.

Hấp dẫn và phong cách là vậy, nhưng đây cũng chính là món đồ dễ gây thất vọng với rất nhiều tín đồ thời trang bởi nó có những yêu cầu "khắc nghiệt" về tiêu chuẩn vòng 3, đôi chân và cả cách kết hợp. Trước khi quyết định đầu tư cho tủ quần áo của mình món đồ phong cách này, 5 gợi ý kiêng kị dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn sáng suốt.

Vòng 3, đôi chân "gồ ghề"

Chất liệu da bóng sẽ khiến đôi chân của bạn trông mập hơn, những số đo hay nhược điểm nhỏ xíu cũng dễ bị phóng đại. Hãy mặc quần vào, thử đứng lên, ngồi xuống xem có thoải mái không. Nếu không may phần đùi của bạn hơi mập, nó sẽ vồng lên thấy rõ sau lớp quần nhìn khá "gồ ghề".

5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Katherine McPhee lộ "đùi ếch" với quần da bó.
  
5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Kim đặc biệt rất thích quần da, nhìn phía trước, cô nàng trông khá ổn, vấn đề chỉ là những ai nhìn cô nàng từ phía sau thường dễ bị hốt hoảng bởi vòng 3 đã bự lại càng thêm màu mỡ như chỉ chực nổ tung. Hãy quyết tâm nói không với kiểu quần này nếu bạn có đôi chân ngắn, mập mạp. Trong trường hợp này, giày cao gót dù lênh khênh đến đâu cũng không thể cứu vãn nổi.
5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Chiếc quần da sẽ làm bạn bị lộ những nhược điểm nhỏ xíu ở hông, đùi.

Mix cùng áo thiếu vải, gợi cảm

Những thiết kế quần da bó vốn đã mang tới vẻ gợi cảm pha chút gì đó dữ dội. Chính vì thế nếu định diện nó để tạo sự quyến rũ, bạn không cần thiết phải thêm chiếc áo sexy thiếu vải vì nó dễ gây quá tải với người đối diện. Những chiếc áo kín vừa phải làm từ voan mỏng, mềm mại sẽ là gợi ý đáng để cân nhắc.

5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Kiểu thời trang miêu nữ sexy này chỉ hợp với sân khấu, MV ca nhạc hay quán bar mà thôi.

Diện áo họa tiết phức tạp

Vẫn có rất nhiều ngôi sao thử kết hợp họa tiết khi diện quần da bởi màu đen vốn dĩ có khả năng kết hợp với đủ mọi kiểu dáng, màu sắc. Tuy nhiên, ở đây lại là chất liệu da bóng mờ nổi bật, do đó, bạn hãy tránh mặc nó cùng những chiếc áo có màu sắc, họa tiết quá rực rỡ để để tạo sự an toàn và không gây "mệt mắt".

5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Cách kết hợp của Cheryl Cole khá táo bạo và ấn tượng nhưng cũng rất kén người. Bạn có thể xoay quanh những kiểu áo đơn giản, gam màu trơn như hình phải.

Kết hợp áo da, lụa bóng

Để không biến mình trở thành một khối di động bắt sáng, bạn sẽ phải loại đi những chiếc áo có chất liệu da, lụa, metallic hay sequin. Nếu quá "tham lam", muốn tìm kiếm sự chú ý bằng những chiếc áo kiểu này, bạn sẽ có nguy cơ chuyển từ cô gái hiện đại, sành điệu sang đồng bóng, lạc mốt, thậm chí là ngầu như mafia.

5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Elle Macpherson nên thay chiếc áo đen lụa bóng bằng chất liệu thô không bắt sáng để giảm tải sự nặng nề cho bộ cánh.
  
5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Demi Lovato đen xì như con gái mafia với cả cây da từ đầu tới chân.
  
5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
J.Lo, Rihanna, Fergie đều không được đánh giá cao do lạm dụng chất liệu cá tính.

Tregging/ legging bóng nhẫy

Các rocker sẽ hợp với style này và bạn cũng có thể mặc nó nếu muốn... hóa trang hầm hố đêm Halloween. So với kiểu quần da bóng mờ vốn phổ biến hơn cả, chất liệu da bóng nhẫy rất khó mặc và dễ làm cho chủ nhân của nó bị so sánh với... hải cẩu.

5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Quần da bóng nhẫy ít được những tín đồ da chào đón vì khá khó mặc.

Quần kiểu dáng rườm rà, tốn vải

Hầu hết, các thiết kế quần chất liệu da thường xoay quanh kiểu dáng tối giản như shorts, skinny. Tất cả những kiểu khác như quần da harem, quần da ống vẩy hay quần da thụng đều sẽ sớm đưa bạn vào danh sách mặc xấu vì sự nặng nề và cứng nhắc.

5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Stylist Rachel Zoe, Angelina Jolie và Miley Cyrus đều bị chê khi thử phá cách với quần da ống vẩy.
5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Bên cạnh quần loe, nhiều dáng quần khác đi ngoài nguyên tắc tối giản cũng đều có thời gian sống ngắn ngủi.
5 điều kiêng kị để mix quần da thẳng nuột
Sau vài lần thử nghiệm những thiết kế da phá cách kiểu này, Kim quyết định trung thành với dáng quần skinny da đơn giản.

Châu Sa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục