Nội dung

Năm 2011 đã chứng kiến nhiều mẫu điện thoại qwerty xuất sắc đến từ các hãng khác nhau, mang đến cho người dùng những sự lựa chọn phong phú ở các phân khúc thị trường đa dạng. Bên cạnh BlackBerry của RIM, Nokia, LG hay Sony Erricsson và cả HTC cũng để lại nhiều ấn tượng ở dòng sản phẩm này.

Điện thoại có bàn phím QWERTY lý tưởng cho người dùng thường xuyên phải nhắn tin, email, và yêu thích giao diện nhập dữ liệu quen thuộc trên bàn phím máy tính. Bởi vậy các mẫu thiết bị QWERTY thường có màn hình không quá rộng, hoặc dày hơn bình thường do kết cấu trượt.

Dưới đây là danh sách 5 điện thoại QWERTY tốt nhất trong năm nay do trang công nghệ Cnet tổng hợp:

BlackBerry Bold 9790 

5 điện thoại qwerty lý tưởng

Bold 9790 là mẫu QWERTY cao cấp nhất trong danh sách. Ảnh: Quốc Huy.

Được RIM giới thiệu vào trung tuần tháng 10/2011 và chính thức bán ra ở Indonesia 1 tháng sau đó, BlackBerry Bold 9790 chính hãng dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam đầu năm sau.

Smartphone BlackBerry là mẫu điện thoại mới nhất của hãng điện thoại Mỹ thuộc dòng Bold danh tiếng. 9790 được biết đến là bản nâng cấp của 9890 với bộ xử lý 1GHz, RAM 768MB, màn hình cảm ứng 2,44 inch độ phân giải 360 x 480 pixel, bộ nhớ trong 8GB và khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32GB. Tuy vậy máy lại khá mỏng và nhỏ gọn với bàn phím xúc giác.

Hiện nay máy xách tay trên thị trường Việt Nam có giá tham khảo 11,5 triệu đồng. 

HTC ChaCha

5 điện thoại qwerty lý tưởng

ChaCha có phím Facebook chuyên dụng. Ảnh: Tuấn Anh.

ChaCha chính hãng xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 7 với mức giá 7,2 triệu đồng (nay là khoảng 6,5 triệu).

Điện thoại QWERTY của HTC nhắm đến giới trẻ năng động thường xuyên sử dụng mạng xã hội với thiết kế trẻ trung. ChaCha thậm chí còn có một phím bấm Facebook chuyên dụng cho phép truy cập nhanh chóng hoặc tải ảnh trực tiếp sau khi chụp. 

Về chi tiết cấu hình, smartphone HTC chạy hệ điều hành 2.3, sở hữu màn hình cảm ứng điện dung 2,6 inch độ phân giải 480 x 320 pixel, bộ xử lý 600MHz, RAM 512MB, ROM 512MB và khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ đến 32GB. ChaCha có camera 5 Megapixel và đèn LED tích hợp. Tuy nhiên, sự thiếu vắng cảm biến gia tốc và thời lượng pin trung bình là một số điểm trừ của sản phẩm này.

nokia Asha 303

5 điện thoại qwerty lý tưởng

Asha 303 chạy hệ điều hành S40.

Sản phẩm được giới thiệu tại Nokia World 2011 cuối tháng 10 vừa qua cùng với các mẫu Asha 200, 201, 300 trong phân khúc điện thoại phổ thông chạy S40. Asha 303 chính hãng có mặt trên thị trường Việt Nan với giá 3,2 triệu đồng.

Khác với Asha 200 hỗ trợ hai sim, model 303 có giá đắt hơn nhưng chỉ dùng một sim truyền thống. Điện thoại QWERTY này có màn hình cảm ứng điện dung 2,6 inch, bộ xử lý 1GHz, hỗ trợ 3G và được trang bị camera tích hợp 3,2 Megapixel.

LG Optimus Pro

5 điện thoại qwerty lý tưởng

Cấu hình cao là điểm mạnh của Optimus Pro. Ảnh: Tuấn Anh

Điện thoại QWERTY của LG được giới thiệu tại Việt Nam vào trung tuần tháng 10 với mức giá chính hãng 4 triệu đồng kèm thẻ nhớ 2GB.

Giống như một số sản phẩm kể trên, Optimus Pro cũng kết hợp khả năng bấm-chạm bằng màn hình cảm ứng điện dung 2,8 inch. Smartphone này chạy hệ điều hành Android 2.3.4 mới, bộ xử lý 800MHz, RAM 256MB, bộ nhớ trong 150MB, khe thẻ nhớ mở rộng 32GB và camera tích hợp 3 Megapixel. 

Về kết nối, điện thoại được trang bị 3G HSDPA 3,6Mbps, Wi-Fi chuẩn b/g/n, A-GPS, Bluetooth 3.0 đầy đủ.

Sony Ericsson TXT Pro

5 điện thoại qwerty lý tưởng

TXT Pro không có hệ điều hành nhưng là điện thoại Sony Ericsson tốt ở mức giá rẻ. Ảnh: sensa.

Được Sony Ericsson ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 8, mẫu QWERTY TXT Pro được niêm yết mức giá chính hãng 3,6 triệu đồng.

Điện thoại có thiết kế giống với Xperia Mini Pro nhưng không chạy hệ điều hành mà chỉ là một mẫu di động giải trí cơ bản. TXT Pro cũng sở hữu màn hình cảm ứng 3-inch, RAM 64MB, bộ nhớ trong 100MB, hỗ trợ kết nối 3G và camera 3,2 Megapixel.

Nguyên Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm