Nội dung

Butterfly xperia Z là hai chiếc smartphone full hd có mặt tại Việt Nam sớm nhất, với mức giá hiện tại dao động từ 15 tới 17 triệu đồng. Trong khi đó, oppo find 5 cuối tháng này với bắt đầu bán ra chính hãng với giá khoảng 11 triệu đồng. Còn sharp SH930W lại là model Full HD chưa có mặt ở Việt Nam.

Riêng Aquos zeta của Sharp, dù không sở hữu độ phân giải Full HD mà chỉ là HD nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ màn hình LED công nghệ igzo đặc biệt, được giới thiệu siêu mỏng nhưng có hiệu quả hiển thị cao. Model này được bán xách tay ở Việt Nam với giá hơn 17 triệu đồng, cao hơn cả Find 5, Xperia z và Butterfly.

5 điện thoại màn hình khủng so tài
Lần lượt từ trái qua phải là Sharp Aquos Zeta, sony Xperia Z, Sharp SH930W, Oppo FInd 5 và htc Butterfly.

Ở phần so sánh 5 mẫu điện thoại màn hình khủng được Hi-tech.Mail thực hiện, chiếc smartphone màn hình IGZO của Sharp là model cho khả năng hiển thị màu đen tốt nhất. Trong số 4 điện thoại Full HD còn lại, Find 5 lại là model dẫn đầu với việc màn hình có khả năng chống chói và lóa tốt, tuy nhiên, màu đen hơi nhạt dần khi dùng máy ngoài trời nắng. HTC Buterfly và Sharp SH930W cùng được đánh giá ở vị trí thứ ba trong khi Xperia Z xếp cuối ở khả năng hiển thị màu đen.

Xét về độ tương phản, dẫn đầu là chiếc butterfly và Find 5 khi cả hai đều đạt mức 1.100:1. Hai chiếc smartphone tới từ Nhật, SH930W và Zeta lần lượt đạt độ tương phản 900:1 và 800:1 và nằm ở các vị trí thấp hơn. Trong khi, chiếc Xperia Z của Sony tiếp tục được đánh giá không cao khi có độ tương phản thấp 570:1.

Chuyển sang phần độ sáng màn hình, Find 5 của Oppo là chiếc smartphone 5 inch cho độ sáng cao nhất ở mức tối đa khi thông số kỹ thuật đo được là 442 cd/m2, Sony Xperia Z thấp hơn một chút và xếp ở vị trí thứ hai khi đạt độ sáng 440 cd/m2. Độ sáng nằm ở mức thấp hơn một nữa là chiếc Zeta của Aquos với 420 cd/m2, nhưng trên HTC Butterfly, model đạt độ sáng 385 cd/m2. Tuy nhiên, chiếc smartphone có màn hình tối nhất là Full HD của Sharp, SH930W.

5 điện thoại màn hình khủng so tài
Sony Xperia Z và Sharp Aquos Zeta đều cho góc nhìn kém hơn nhiều so với Find 5 và Butterfly.

Ở phần đánh giá về góc nhìn, Sony Xperia Z và Aquos Zeta là hai chiếc smartphone có góc nhìn hẹp nhất, hình ảnh trở nên mờ, bợt màu hoặc lóa khi thay đổi các góc nhìn khác nhau. Trong khi trái ngược lại, model Full HD Aquos SH930W của Sharp lại thể hiện góc nhìn rộng. Tuy nhiên, ở vị trí dẫn đầu với góc nhìn rộng, giữ hình ảnh màu sắc tốt nhất khi nhìn từ nhiều phía khác nhau là HTC Butterfly và Oppo Find 5.

Đánh giá cuối cùng trên 5 chiếc smartphone khủng của Hi-tech.Mail là khả năng thể hiện màu sắc. HTC Butterfly và Oppo Find 5 đều được đánh giá cao nhất khi cho hình ảnh thể hiện trung thực thất, ưa nhìn và không bị quá rực hay nhạt màu. Cả hai đã được nhà sản xuất cân chỉnh màu rất tốt. Tuy nhiên, khả năng hiển thị màu trắng của Butterfly nhỉnh hơn một chút đối thủ tới từ Oppo.

Trong khi đó, 3 đại diện tới từ Nhật lại không nhận được đánh giá ấn tượng về khả năng hiển thị màu sắc. Xperia Z thể hiện màu tốt nhưng chưa hoàn hảo về độ trung thực. Aquos Zeta của Sharp thì cho màu quá rực còn SH930W thì cho hình ảnh mất chi tiết, màu tối.

Cuối cùng, màn đánh giá tổng thể của Hi-tech.Mail xếp Butterfly là chiếc smartphone có màn hình tốt nhất trong số 5 model được so sánh và kiểm nghiệm. Với công nghệ màn hình OGS 5 inch Full HD, Oppo Find 5 xếp ở vị trí thứ hai và được đánh giá cao ngang ngửa với đối thủ từ HTC. Ở vị trí thứ ba là model Full HD SH930W của Sharp trong khi Xperia Z phải ngậm ngùi ở vị trí áp chót. Nhưng bất ngờ, chiếc smartphone sở hữu công nghệ màn hình IGZO lại là model được đánh giá thấp nhất về chất lượng màn hình.

So sánh màn hình 5 mẫu smartphone màn hình khủng nhất hiện nay.

Mỹ Anh
Ảnh: Hitech.Mail

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm