Nội dung

Xu hướng điện thoại màn hình cảm ứng rộng với độ phân giải HD bùng nổ trong năm 2012 và có mặt ở gần như tất cả các smartphone cao cấp của Sony, htc cho tới LG, samsung hay Nokia. Năm 2012 cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều công nghệ màn hình mới dành cho điện thoại di động, từ In-cell trên iphone 5 cho tới độ phân giải HD trên chiếc butterfly của HTC, hay khả năng cảm ứng siêu nhạy với găng tay, thìa dĩa trên nokia Lumia 920, gây ấn tượng với nhiều người.

Dưới đây là 5 điện thoại có màn hình ấn tượng nhất trong năm 2012 theo đánh giá của Số Hóa:

HTC Butterfly

5 điện thoại màn hình ấn tượng nhất 2012
Butterfly của HTC là model tiên phong trong xu hướng điện thoại có màn hình Full HD.

Dù xuất hiện muộn, tới tận quý IV/2012 mới chính thức được giới thiệu, model của HTC vẫn là chiếc smartphone có màn hình ấn tượng không thể không nhắc đến trong năm nay. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên thế giới có màn hình đạt độ phân giải Full HD. Với kích thước rộng 5 inch, mật độ điểm ảnh trên màn hình của Butterfly siêu cao lên tới 440 ppi, bỏ xa mức 330 ppi trên những model được đánh giá là siêu mịn như xperia s hay iPhone 5.

Giữa tháng 12 này sản phẩm mới được HTC đưa ra thị trường với giá hơn 700 USD. Các phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ và Nhật như Droid DNA và J Butteflly được HTC cũng mới bán ra chưa lâu. Đáng tiếc là Butterfly còn khá hiếm trên thị trường và vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam.

sony Xperia S

5 điện thoại màn hình ấn tượng nhất 2012
Xperia S với màn hình siêu mịn và công nghệ xử lý hình ảnh kế thừa từ TV Sony Bravia.

Trước khi HTC công bố Butterfly, Sony là nhà sản xuất điện thoại Android dẫn đầu về điện thoại có màn hình siêu mịn với model Xperia S. Với màn hình LCD đèn nền LED có kích thước 4,3 inch và độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel, Sony Xperia S khiến nhiều người thích thú với khả năng hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét.

Các điểm ảnh của màn hình Xperia S khó có thể thấy được qua mắt thường, ngay cả khi nhìn rất gần bởi mật độ điểm ảnh đã đạt tới 342 ppi, độ sắc nét cao hơn cả màn hình Retina của Apple. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực nghe nhìn, Sony cũng khiến cho người dùng điện thoại cảm thấy thích thú khi trang bị cho công nghệ xử lý hình ảnh Mobile Bravia Engine, kế thừa từ công nghệ trên những dòng TV Bravia nổi tiếng, cho chất lượng hình ảnh và màu sắc đẹp, trung thực hơn.

Samsung Galaxy Note II

5 điện thoại màn hình ấn tượng nhất 2012
Note II với cây bút S-Pen biến thành một cuốn sổ ghi chép thực thụ.

Với kích thước màn hình 5,5 inch, chiếc Galaxy Note II của Samsung giữ danh hiệu điện thoại Android có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay. Đây cũng là điểm khiến cho sản phẩm thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng trong thời gian qua.

Ngoài độ lớn, màn hình của Galaxy Note II còn độc đáo khi được tích hợp công nghệ cảm ứng đặc biệt của Wacom, nên có thể sử dụng được với bút cảm ứng S-Pen ngoài việc dùng ngón tay như điện thoại cảm ứng thông thường. Khi sử dụng với bút, màn hình tự động ngắt khả năng cảm ứng với ngón tay nên người dùng có thể viết, vẽ trên màn hình như khi dùng bút với giấy thông thường. Ngòi bút làm từ cao su, hỗ trợ cảm ứng theo lực nên các nét bút trên màn hình cảm ứng có độ chính xác, đậm hay nhạt như một chiếc bút mực thực thụ.

Nokia Lumia 920

5 điện thoại màn hình ấn tượng nhất 2012
Màn hình của lumia 920 không chỉ nét mà còn siêu nhạy.

Ngoài khả năng chụp hình với công nghệ PureView, hệ điều hành Windows Phone 8, điều không thể không nhắc đến trên Lumia 920 là màn hình công nghệ PureMotion HD+.

Màn hình của 920 sử dụng công nghệ tấm nền LCD IPS với PureMotion HD+ cho độ tương phản cao, nhờ vậy khả năng hiển thị ngoài trời nắng và dưới các nguồn ánh sáng mạnh rất tốt. Với độ phân giải 768 x 1.280 pixel theo tỷ lệ 15:9, Lumia 920 là chiếc điện thoại có màn hình cao hơn chuẩn HD 720p, và là chiếc Windows Phone có khả năng hiển thị thuộc hàng sắc nét nhất hiện nay.

Nếu như Note II gây ấn tượng với chiếc bút S-Pen đi kèm, thì Lumia 920 của Nokia lại khiến nhiều người tò mò và thích thú khi có thể nhận diện cảm ứng siêu nhạy, ngay cả khi đeo găng tay, hay dùng thìa, dĩa hoặc một vật kim loại bất kỳ chạm vào màn hình cảm ứng. Đây là điều hầu hết các điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm hiện nay không hỗ trợ.

Apple iPhone 5

5 điện thoại màn hình ấn tượng nhất 2012
Dù có màn hình không lớn như phần lớn smartphone cao cấp hiện nay nhưng iPhone 5 được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị, từ độ sắc nét cho tới màu sắc.

Không đi theo xu hướng màn hình rộng khi dừng lại ở kích thước 4 inch và cũng chưa hỗ trợ khả năng cảm ứng siêu nhạy như Lumia 920, hay biến thành sổ điện tử với bút cảm ứng như Note II, nhưng iPhone 5 không thể thiếu trong danh sách đánh giá về màn hình.

Máy vẫn giữ được chất lượng hiển thị siêu mịn và sắc nét với màn hình Retina (330 ppi) tương tự như các model đời trước như iPhone 4 và 4S. Tuy nhiên, Apple đã trang bị cho máy màn hình LCD IPS thế hệ mới với công nghệ In-cell, cho phép kết hợp lớp cảm ứng chung với lớp hiển thị nên cho màn hình mỏng hơn, tiết kiệm điện hơn và hiển thị đẹp hơn.

Nếu xét về chất lượng hình ảnh nói chung, iPhone 5 là chiếc điện thoại khó có thể đánh bại khi thể hiện màu sắc rất tốt và chính xác, độ tương phản cao và có góc nhìn rất rộng. Theo đánh giá từ Display Mate Technologies, tổ chức nổi tiếng chuyên đưa ra các quy chuẩn và đánh giá chuyên sâu về tất cả các sản phẩm màn hình trên thế giới, iPhone 5 màn hình 4 inch của Apple đạt mức đánh giá cao nhất A+, vượt lên hẳn so với nhiều điện thoại khác.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm