Nội dung

android là hệ điều hành đa dạng về sản phẩm và tầm giá. Ngoài việc tập trung vào các dòng cao cấp, hệ điều hành phổ biến của google còn đang hướng đến các dòng máy tầm trung với mức giá từ 5 cho tới 8 triệu đồng. Bởi vậy người dùng không khó để có thể lựa chọn cho mình được một smartphone tốt, đủ tính năng, thiết kế đẹp để trải nghiệm hệ điều hành Android của Google nhưng chi phí bỏ ra vừa phải.

Dưới đây là 5 smartphone Android tầm trung đáng tiền nhất:

HTC One V (giá từ 6 đến 7,5 triệu đồng)

5 dế android tầm trung đáng tiền

HTC One V có mặt ở trên kệ hàng chính hãng lẫn xách tay. Ảnh: Tuấn Anh.

Giá tốt nhưng One V vẫn được HTC chăm chút khá kỹ trang bị cho máy bộ vỏ kim loại nguyên khối cứng cáp màn hình 3,7 inch độ phân giải 480 x 800 pixel cho khả năng hiển thị tốt.

Sản phẩm sở hữu cấu hình lõi đơn với chip Qualcomm MSM8255 Snapdragon tốc độ 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng nhưng lợi thế là Android 4.0 với giao diện Sense mới, đi kèm công nghệ chụp ảnh ImageSense và âm thanh Beats Audio.

LG Optimus L5 (giá từ 5,5 triệu đồng)

5 dế android tầm trung đáng tiền

LG Optimus L5 vừa có hàng.

Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Qualcomm MSM7225A đơn nhân 800MHz Cortex A5, RAM 512MB, chạy mặc định Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Màn hình rộng 4 inch độ phân giải HVGA, mặt sau là camera chính 5MP, đèn flash LED. Bộ nhớ trong giới hạn 4GB, tuy nhiên chỉ có 2,5GB khả dụng nhưng bù lại máy có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, hỗ trợ lên tới 32GB.

Samsung Galaxy Ace 2 (giá từ 6,99 triệu đồng)

5 dế android tầm trung đáng tiền

Galaxy Ace 2 là một chiếc Galaxy S thu nhỏ nhưng cấu hình tốt hơn.

Model mới nhất trong dòng Galaxy Ace, Ace 2 I8160, đáng chú ý khi lên đời với bộ xử lý hai nhân NovaThor U8500 tốc độ 800MHz và màn hình rộng 3,8 inch đi kèm độ phân giải cao hơn, 480 x 800 pixel.

Nhưng kiểu dáng và giá bán của Ace 2 vẫn được Samsung giữ ở mức cạnh tranh đối với nhiều đối thủ trong phân khúc smartphone Android tầm trung khác tới từ HTC, LG hay Sony, Nokia. Máy có camera 5 Megapixel hỗ trợ khả năng quay video HD 720 thay vì chỉ độ phân giải tối đa VGA như ba mẫu Ace tiền nhiệm.

Sony Xperia Neo L (giá từ 6,1 triệu đồng)

5 dế android tầm trung đáng tiền

Xperia Neo L với Android 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.

Sony Xperia Neo L là smartphone đầu tiên của Sony được đưa ra thị trường với hệ điều hành Android 4.0 ICS cài đặt sẵn.Model được coi là hậu duệ của Neo V và Neo thế hệ trước từ Sony Ericsson khi có kiểu dáng bầu bĩnh, bo tròn ở bốn góc nhưng kích thước và màn hình rộng hơn, đạt kích thước 4 inch, sử dụng công nghệ LCD.

Máy sử dụng bộ xử lý đơn nhân tốc độ 1GHz, RAM 512MB đi kèm với camera chính với độ phân giải 5 Megapixel, hỗ trợ quay phim HD 720p.

Motorola Defy XT

5 dế android tầm trung đáng tiền

Defy XT nổi trội với tính năng chống nước và bụi.

Defy XT nổi bật khi sở hữu khả năng chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP67, thích hợp với người dùng khi phải hoạt động thể thao, thích đi du lịch hay làm việc ở điều kiện khắc nghiệt. Model của Motorola được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Á, sở hữu màn hình 3,7 inch, bộ xử lý đơn nhân tốc độ 1GHz. Dù tính năng giải trí không được đánh giá cao nhưng Defy XT lại gây ấn tượng tốt về thời gian sử dung pin.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm