Nội dung
Nếu bạn đang muốn thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe tổng thể, hãy chọn những biện pháp thông minh sau đây thay vì ăn chay hoặc nhịn ăn.

Dưới đây là 5 biện pháp an toàn có tác dụng loại bỏ bớt độc tố khỏi cơ thể bạn và giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, sảng khoái, khỏe mạnh hơn.

1. Để cơ thể đổ mồ hôi

Giáo sư, bác sĩ Susan S. Blum, trợ lý lâm sàng y tế dự phòng tại Trường Y Icahn tại Mount Sinai ở New York và tác giả của Kế hoạch phục hồi hệ thống miễn dịch, cho biết "Tắm xông hơi được sử dụng như một biện pháp giúp thải độc cơ thể trong nhiều thập kỉ qua. Phòng tắm hơi hồng ngoại (mà bắt chước tia nắng mặt trời, loại bỏ đi các bức xạ tia cực tím) có thể đặc biệt hữu ích trong việc thải độc cho cơ thể vì chúng làm cho các mô cơ thể nóng lên, do đó hiệu quả hơn so với phòng tắm hơi truyền thống". "Khi cơ thể bạn bị nóng hơn và lưu lượng máu tăng lên, độc tố được lưu trữ trong chất béo cơ thể được phát hành và thấm qua da theo mồ hôi", bác sĩ Susan S. Blum giải thích.

Nếu bạn đang cố gắng để thanh lọc cơ thể, hãy thử bằng cách dành ra 10-15 phút để tắm hơi và thực hiện 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, khi thực hiện biện pháp này, bạn cũng cần lưu ý uống đủ nước cho cơ thể. Bác sĩ Blum cũng khuyến cáo rằng người mới bắt đầu tắm hơi chỉ nên tắm trong 5 phút. Nếu sức khỏe của bạn không tốt, có liên quan đến huyết áp, phổi hoặc trái tim thì bạn nên tham khảo tư vấn của bạn trước khi thực hiện biện pháp này.
5 cách thanh lọc cơ thể vừa tốt vừa an toàn
Ảnh minh họa

2. Hít thở sâu

"Hít thở sâu là một kỹ thuật được coi là có thể giúp loại bỏ các độc tố theo hai cách. Thứ nhất, kỹ thuật này có thể tạo nhiệt trong cơ thể, do đó sẽ làm bạn đổ mồ hôi và thải độc tố ra ngoài. Thứ hai, hít thở sâu có thể giúp loại bỏ carbon dioxide dư thừa mỗi khi bạn thở ra", nói Sinda Anzovino, một hướng dẫn viên yoga tại một câu lạc bộ Yoga ở New York chi biết. 

Để bắt đầu quá trình hít thở sâu nhằm thải độc cơ thể này, hãy ngồi ở một vị trí thoải mái và hít thở sâu qua mũi của bạn. "Trong khi hít vào, hãy tưởng tượng rằng cổ họng của bạn được mở như thể bạn đang ngáp. Trong khi thở ra, cố gắng co phía sau của cổ họng lại. Lặng lẽ đếm đến năm mỗi lần hít vào và thở ra. Làm liên tục trong 5-15 phút. Sau đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tràn đầy sinh lực", Anzovino nói. 

3. Ngủ khoa học

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Trung tâm Y khoa Rochester, khi bạn ngủ, một hệ thống loại bỏ chất thải độc của não gọi là glymphatic sẽ làm việc.  Protein độc hại liên quan đến bệnh Alzheimer hình thành khi bạn tỉnh táo sẽ được loại bỏ nhanh chóng khỏi não một cách hiệu quả nhất có thể. 

Trong thực tế, các nhà khoa học phát hiện ra rằng hệ thống glymphatic hoạt động khi bạn ngủ sẽ hiệu quả gấp 10 lần so với khi bạn thức hoặc lơ mơ. Hầu hết người lớn cần được ngủ 7-9 giờ mỗi ngày và tránh thức khuya để giúp cơ thể thải độc tốt nhất.

4. Tắm muối khoáng

Ông Mark Hyman, MD, người sáng lập Trung tâm UltraWellness tại Lenox, MA và tác giả của phương pháp " Ăn kiêng 10 ngày để giảm cân" cho biết "cho dù bạn thực sự bị bệnh hay chỉ cần cảm thấy mệt mỏi cũng có thể do cơ thể bị thiếu glutathione. Đây là những chất chống oxy hóa được cơ thể tiết ra tự nhiên, giúp chống lại các gốc tự do và giúp gan lọc độc tố. Tuy nhiên, những tác động ảnh hưởng đến cơ thể như căng thẳng, bệnh tật, ô nhiễm môi trường... có thể cản trở sản xuất ra glutathione khiến việc thải độc tự nhiên của cơ thể bị hạn chế.

"Để tăng lượng glutathione cho cơ thể, bạn có thể tắm muối khoáng Epsom có chứa lưu huỳnh (glutathione là một phần tử trong lưu huỳnh). Muối Epsom cũng có magiê, vì vậy nó sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ tốt hơn. Nhờ đó khả năng thải độc cho cơ thể cũng hiệu quả hơn", Hyman giải thích. 

 

5 cách thanh lọc cơ thể vừa tốt vừa an toàn

Ảnh minh họa

5. Chọn đúng thực phẩm để tiêu thụ

"Rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, bắp cải... có chứa dinh dưỡng thực vật giúp cơ thể sản xuất glutathione hiệu quả hơn. Do đó, các thực phẩm này cũng giúp cơ thể thải độc", Hyman nói. Các loại thực phẩm giải độc khác mà bạn có thể tiêu thụ trong chế độ ăn uống bao gồm rau bồ công anh (cải thiện dòng chảy của mật trong gan); cần tây (làm tăng lượng nước tiểu) và rau mùi (có thể giúp loại bỏ các kim loại nặng như thủy ngân và chì ra khỏi cơ thể)... 

(Nguồn: Dailyburn)

Tin Update
  • 18/09/14 23:09 Đẩy lui tình trạng viêm nang lông khiến đôi chân xấu xí
  • 09/09/14 10:10 Các loại quả mùa thu giúp giảm cân hiệu quả
  • 08/09/14 10:28 Lợi ích "thú vị" khi con gái thích uống sữa đậu nành
  • 25/08/14 14:24 "Thanh lọc ra cát"- cân nhắc kỹ trước khi thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm