Nội dung
Có những người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu, họ có vẻ thân thiện lúc đầu, nhưng đó chỉ là những mưu mẹo họ lường gạt để khiến bạn tin tưởng và rồi lợi dụng bạn. Vậy làm sao để nhận diện những người thâm độc ấy ngay từ đầu?

Họ là những người cực kỳ tinh tế, giỏi che giấu động cơ của mình và là những kẻ nói dối tuyệt vời nhất thế giới, nhưng nếu bạn có thể tìm thấy một trong 5 dấu hiệu cảnh báo dưới đây, có thể bạn sẽ "tóm" được họ trước khi họ kịp giở thủ đoạn đấy.

1. Nói về nhu cầu của mình không ngừng nghỉ

5 cách nhận dạng người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu

Người thâm độc thường sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện với người khác chỉ để nói về họ. Họ sẽ làm ra vẻ mình rất quan tâm đến những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn nhưng bằng cách nào đó, họ luôn có thể chuyển đề tài để nói về mình một lần nữa.

Họ sẽ không ngừng dội xuống đầu bạn biết bao điều họ cần và tất cả những thứ họ muốn. Đây không phải là những nhu cầu hay mong muốn chung chung, họ sẽ cho bạn biết chính xác những gì họ cần từ bạn hoặc những gì họ muốn bạn làm cho họ. Hãy cẩn thận, đừng rơi vào sự lôi kéo này!

2. Chiếc lưỡi bạc

5 cách nhận dạng người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu

Người thâm độc có chiếc lưỡi của một con quỷ khi họ muốn thuyết phục ai đó làm một điều gì đó. Họ có khả năng biến những lời bịa đặt thành một câu chuyện thật và khiến bạn tin nó. Họ là một trong số những kẻ nói dối tuyệt vời nhất và luôn chọn lọc mọi người xung quanh để xem ai xứng đáng hoặc không xứng đáng với thời gian của mình.

Đừng nghe những lời thuyết phục của họ và làm những việc bạn thực sự không muốn làm. Hãy tỉnh táo, lắng nghe lý trí mách bảo và tự mình bước ra khỏi những tình huống mà họ khiến bạn không thoải mái. Nếu bạn không làm điều đó, họ sẽ cố gắng điều khiển và sai khiến bạn nhiều hơn.

3. Chỉ có một điều trong tâm trí họ: lợi dụng và sai khiến bạn

5 cách nhận dạng người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu

Chỉ có một điều trong tâm trí họ đó chính là khiến bạn làm theo mệnh lệnh của họ. Lý do duy nhất để họ có thể làm được điều này với bất cứ ai nhằm đạt được bất cứ mục tiêu nào của mình chính là họ đã vạch sẵn kế hoạch tỉ mỉ trước khi gặp người đó.

Bạn sẽ bắt đầu nhận ra họ cứ nói về những việc giống nhau, lặp đi lặp lại với mục đích nhồi nhét những ý tưởng ấy vào đầu bạn, rằng bạn là người duy nhất có thể giúp họ làm chuyện nọ, chuyện kia. Đừng giúp! Từ chối cung cấp cho họ những gì họ muốn ngay cả khi họ tỏ ra tổn thương, đau khổ bạn vẫn có thể nói "không", thay đổi chủ đề hoặc rời đi.

4. Có một cảm giác tồi tệ?

5 cách nhận dạng người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu

Nếu bạn vừa nói chuyện xong với một người thâm độc và cảm giác như mình bị hiểu lầm, hoặc cảm thấy tức tối, thiếu tự tin hay chỉ đơn giản là một cảm giác vô cùng tồi tệ thì bạn vừa trở thành con mồi của họ rồi đấy! Những người này cho bạn cảm giác như thể bạn không xứng đáng để được lắng nghe, như thể bạn đang nói chuyện với một bức tường trong suốt.

Đừng trở thành nạn nhân của những cảm xúc tiêu cực, đó chính là những gì họ muốn bạn cảm nhận từ sâu bên trong. Họ đánh cắp năng lượng từ bạn và tận dụng nó như lợi thế của mình.

5. Ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể bất thường

5 cách nhận dạng người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu

Dù một kẻ nói dối rất ít khi nhìn vào mắt bạn nhưng họ vẫn cố hết sức để chứng minh ngôn ngữ cơ thể của mình là thích hợp cũng như cố giao tiếp bằng mắt. Với họ, hành động này khiến họ giống như những người "bình thường" và có chủ ý tốt. Nhưng điều này không thể che giấu sự thật.

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy họ có những cử chỉ khác thường, rất có thể là họ đang lừa dối. Đừng để họ qua mặt bạn, hãy nhìn chằm chằm vào mắt họ, quan sát những cử chỉ tay để xem họ có che miệng hay mặt của mình không, đổ mồ hôi cũng là dấu hiệu nhận biết tốt. Và do đó, bạn hãy đề cao cảnh giác. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm