Nội dung
5 cách kẻ mắt được ưa chuộng của 2014

1. kẻ mắt hình khối

Cách kẻ mắt này từng được nhà mốt Derek Lam lăng xê trên sàn diễn Xuân Hè vừa qua. Là một biến thể của mắt mèo cổ điển, kiểu mắt một vạch thẳng đứng này tạo nên vẻ độc đáo, phù hợp với những người có cá tính mạnh. 

5 cách kẻ mắt được ưa chuộng của 2014

Cùng một kiểu trang điểm tự nhiên, nhưng chỉ cần kẻ thêm eyeliner dáng này, bạn đã sở hữu phong cách biến hóa trang điểm ngày và đêm nhanh chóng.

5 cách kẻ mắt được ưa chuộng của 2014

2. Kẻ mắt đồ họa

Manh nha xuất hiện từ 2012 nhưng cho đến nay, kiểu kẻ mắt này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi tiếp tục được hâm nóng tại các sàn diễn thời trang đầu xuân. Thay vì chỉ kẻ viền mắt đậm, giờ đây, bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi vẽ mắt theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Cách kẻ mắt này cho thấy bạn là con người của nghệ thuật và không ngừng sáng tạo. 

5 cách kẻ mắt được ưa chuộng của 2014

3. Kẻ mắt tam giác

Được biến tấu từ dáng mắt mèo kinh điển, mắt kẻ hình tam giác có thể được kẻ sắc cạnh ở đuôi hoặc được vẽ mềm mại hơn tùy theo sở thích. 

5 cách kẻ mắt được ưa chuộng của 2014

Vì hướng chếch lên trên nên kiểu kẻ mắt này không phù hợp với những bạn gái có đôi mắt xếch. Ngược lại, những đôi mắt tròn, dài hoặc mí sụp đều có thể dùng kiểu kẻ mắt này.

5 cách kẻ mắt được ưa chuộng của 2014

4. Kẻ mắt mèo Nhật Bản

Xu hướng kẻ mắt lấy cảm hứng từ Nhật Bản với lối make-up của các Geisha thời xưa vừa được Missoni ứng dụng trên sàn catwalk Xuân Hè. Thay vì nhấn vào đuôi mắt, đôi cánh được tô sắc nét ở phía đầu mắt, khiến cửa sổ tâm hồn của phái đẹp thêm sắc sảo, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần huyền bí.

5. Kẻ mắt mèo phóng đại

Mắt mèo cổ điển dường như là nguồn cảm hứng bất tận, ngày càng bùng nổ mạnh mẽ trong cách trang điểm mắt vài năm trở lại đây. Từ kiểu dáng cơ bản này, các chuyên gia trang điểm thay vì tô đậm toàn bộ viền mắt và một phần hốc mắt, lại tạo ra một góc tam giác mô phỏng đôi cánh mềm mại ở đuôi mắt. Kiểu vẽ mắt này được lấy cảm hứng từ những năm 1960, tạo ra sự hiện đại nhưng cũng nữ tính cho phụ nữ.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục