Nội dung

Bạn có để ý rằng khi đôi mắt mệt mỏi, sức khỏe cơ thể cũng dần giảm sút. Kết quả học tập từ đó bị tụt dốc không phanh và cuộc sống bị trì trệ bởi những hỗn độn chồng chất. Đó chính là những gì chàng soái ca Gin Tuấn Kiệt đã gặp phải trong clip dưới đây. Liệu lần này “nam thần học đường” sẽ giải quyết tình huống rối rắm này như thế nào? Hãy theo dõi clip để “bỏ túi” cho mình cách chăm sóc mắt bổ ích bạn nhé!

Nếu bạn thấy mắt mệt mỏi, người uể oải đến mức nhìn thấy thời khóa biểu bỗng nhiên phủ kín tường, dãy bàn học hóa ma trận như clip trên thì đôi mắt bạn đã thực sự bị quá tải rồi đấy! Những phương pháp sau đây sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này và lấy lại tinh thần.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày, chế độ dinh dưỡng hợp lý còn nuôi dưỡng sức khỏe đôi mắt từ bên trong. Các loại cá như cá hồi giàu omega-3 sẽ giúp bảo vệ võng mạc. Bên cạnh đó, việc tăng cường, kết hợp luân phiên các loại rau quả chứa Vitamin A, B, E… hay lutein như gấc, cà rốt, cải bó xôi… trong khẩu phần ăn cũng có thể duy trì trạng thái sáng khỏe cho đôi mắt.

5 cách hiệu quả giúp mắt không còn quá tải

Những thực phẩm giúp cho đôi mắt sáng khỏe

Tập thể dục cho mắt

Thật sai lầm khi chúng ta bỏ quên việc “thể dục” cho đôi mắt hằng ngày. Luyện tập mắt không những giúp tinh thần sảng khoái mà còn giúp mắt trở nên khỏe mạnh hơn. Bạn có thể tập thể dục cho mắt bằng cách đảo mắt tuần tự từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, xoay mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại (mỗi động tác lặp lại 2 lần liên tiếp).

5 cách hiệu quả giúp mắt không còn quá tải

Chỉ với 5 phút mỗi ngày, thị lực của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Massage mắt

Sau một ngày dài hoạt động liên tục, mắt thật sự cần có thời gian để nghỉ ngơi. Vậy nên việc áp dụng các phương pháp massage sẽ giúp thư giãn thần kinh mắt và loại bỏ tình trạng mỏi mắt nhờ thúc đẩy tuần hoàn máu. Khi sức khỏe đôi mắt được phục hồi, chất lượng cuộc sống sẽ theo đó cải thiện hơn. Một số cách massage đơn giản:

  • Nhắm mắt, dùng ngón tay xoa nhẹ theo vòng tròn vùng hốc mắt.  Sau đó, dùng tay ấn nhẹ quanh mắt từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác này từ 8 đến 10 lần.
  • Chà xát 2 lòng bàn tay để tạo nhiệt độ rồi áp lên mắt trong vòng 2 phút.

5 cách hiệu quả giúp mắt không còn quá tải

Cách massage thư giãn cho mắt.

Chườm mắt bằng nước ấm

Nước ấm sẽ làm các lỗ chân lông giãn nở và xúc tiến tuần hoàn máu quanh vùng mắt, giúp đôi mắt của bạn sẽ được “F5” sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Bạn cũng có thể nghe bản nhạc yêu thích trong lúc chườm mắt bằng nước ấm để việc thư giãn mắt trở nên tuyệt vời hơn.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Bạn nên lựa thuốc nhỏ mắt có chứa Panthenol, Chondroitin Sulfate, Vitamin và Acid Amin. Những dưỡng chất này sẽ hấp thụ trực tiếp qua giác mạc, giúp gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, duy trì độ ẩm cho mắt và phòng ngừa các bệnh về mắt.

Với 5 tuyệt chiêu này, chắc chắn rằng đôi mắt của bạn sẽ luôn khỏe đẹp. Bạn cũng sẽ không bao giờ lâm vào tình huống mệt nhoài và quá tải như cậu học trò Gin Tuấn Kiệt trong clip bên trên nữa. Hãy bắt đầu xây dựng những thói quen tốt để chăm sóc mắt ngay từ hôm nay bạn nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục