Nội dung

Sữa là một loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho sức khỏe của con người. Không những thế, đối với phái đẹp thì sữa còn là nguyên liệu làm đẹp cho làn da một cách toàn diện.

5 cách hay từ sữa giúp làn da mịn màng không tỳ vết

Sữa là nguyên liệu giúp chị em làm đẹp toàn diện đối với làn da

Trong các bước chăm sóc da như rửa mặt, tẩy tế bào chết, hay dưỡng ẩm cho da bạn đều có thể sử dụng sữa như một nguyên liệu đem đến hiệu quả cao.

1. Rửa mặt

Khi rửa mặt, xoa một ít sữa vào lòng bàn tay rồi thực hành các bước rửa mặt như bình thường với các loại kem rửa mặt khác. Sau khi xoa khuôn mặt với sữa rồi rửa sạch với nước mát, làm khô với khăn mềm, những tạp chất và dầu thừa trên bề mặt làn da sẽ được loại bỏ.

5 cách hay từ sữa giúp làn da mịn màng không tỳ vết

Rửa mặt với sữa giúp loại bỏ tạp chất và dầu thừa trên bề mặt làn da

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết nên được thực hiện mỗi tuần 2 lần để loại bỏ hết các tế bào chêt, tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển.

Thực tế, sữa chứa một hàm lượng lớn các axit lactic khi tác động vào da có tính năng làm long các mảng bám từ tế bào chết. Đồng thời, chúng còn tham gia vào quá trình tăng cường collagen, từ đó làm giảm các nếp nhăn trên da mặt.

Sử dụng bông nhúng trong sữa, sau đó xoa đều từng vòng tròn nhỏ trên bề mặt làn da để loại bỏ tế bào chết, sau đó rửa sạch với nước ấm. Đây là cách làm đơn giản nhất trong các bước tẩy tế bào chết cho làn da.

5 cách hay từ sữa giúp làn da mịn màng không tỳ vết

Tẩy tế bào chết hoặc dưỡng ẩm cho làn da, bạn có thể nhờ đến sữa

3. Dưỡng ẩm

Cũng xuất phát từ tác dụng tái tạo collagen, kích thích sự phát triển của tế bào mới, đồng thời cung cấp độ ẩm cho làn da. Do đó, việc áp dụng sữa trên khuôn mặt không những loại bỏ hết tế bào chết mà còn giúp làn da luôn có được sự mịn màng.

Áp dụng một ít sữa xoa lên khuôn mặt và thư giãn trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Với cách làm này, bạn nên sử dụng sữa chua để có được hiệu quả tốt nhất.

4. Điều trị mụn

Để khắc phục mụn thì sữa cũng là một nguyên liệu có thể giúp bạn có được kết quả như ý. Thành phần axit lactic có trong sữa không chỉ tăng cường độ ẩm mà còn có tác dụng chống khuẩn, giảm viêm. Sự tác động này giúp làn da dần loại bỏ những vết mụn trứng cá cứng đầu.

Hòa lẫn một chút sữa với bột gạo hoặc bột đậu xanh tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Bôi hỗn hợp này lên khuôn mặt và ngủ qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch với nước mát.

5 cách hay từ sữa giúp làn da mịn màng không tỳ vết

Sử dụng mặt nạ sữa với bột đậu xanh giúp làn da loại bỏ mụn trứng cá

5. Chăm sóc da toàn thân

Sữa cũng có thể được sử dụng để chăm sóc cho vẻ đẹp của làn da trên toàn thân. Đổ một chén sữa vào bồn tắm nước ấm và khuấy đều, sau đó ngâm mình vào bồn tắm thư giãn 15 phút.

Với cách làm này, các thành phần dinh dưỡng có trong sữa thấm sâu vào các tế bào da vừa tăng cường độ ẩm, vừa giúp các tế bào da phát triển. Vì thế, thường xuyên tắm với sữa sẽ giúp làn da trở nên mềm mịn và trắng hồng.

5 cách hay từ sữa giúp làn da mịn màng không tỳ vết

Tắm sữa là một trong những biện pháp giúp làn da trằng hồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm