Nội dung

5 Cách dưỡng da đẹp mà bạn gái hay make-up phải biết. Lo lắng việc trang điểm sẽ khiến da khô và xấu đi? Nếu bạn biết chăm sóc đúng cách, da vẫn sẽ mịn đẹp dù có chút phấn son hàng ngày.

Tẩy trang đúng và kĩ càng

Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da đối với những ai thường xuyên trang điểm. Bởi nếu bạn để lớp trang điểm trên da quá lâu, nó sẽ làm mụn mọc nhiều, khiến da khô, xấu đi và còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.

5 cách dưỡng da đẹp mà bạn gái hay make-up phải biết

Sau khi về nhà hoặc khi không cần thiết phải để lớp trang điểm nữa, các bạn nên tẩy trang sớm bằng dung dịch phù hợp với làn da. Một mẹo nhỏ cho chúng ta là nên sử dụng dầu thiên nhiên để tẩy trang. Dầu dừa hoặc dầu ô liu giúp làm sạch dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều, đồng thời còn giúp da dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất. Hãy massage mặt 1-2 phút với dầu thiên nhiên để lớp trang điểm “vỡ ra”, sau đó rửa bằng sữa rửa mặt để làm sạch lần cuối.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ rất cần thiết với những ai trang điểm thường xuyên. Mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp bổ sung độ ẩm, các vitamin và dưỡng chất, khiến da mềm mại hơn. Không những thế, thời gian đắp mặt nạ cũng là lúc làn da được nghỉ ngơi, thư giãn.

5 cách dưỡng da đẹp mà bạn gái hay make-up phải biết

Các bạn chỉ cần đắp mặt nạ 1 – 2 lần/ tuần, mỗi lần từ 20 – 30 phút là đủ. Ngoài các loại mặt nạ như đắp dưa leo, cà chua, sữa chua, bạn có thể tự làm hỗn hợp mặt nạ từ yến mạch, cám gạo, mật ong, dầu dừa, dầu ô liu… Các loại mặt nạ từ thiên nhiên này vừa đảm bảo an toàn, vừa dưỡng da rất tốt.

Kết thân với xịt khoáng

Xịt khoáng trước và sau khi trang điểm sẽ giúp da căng mịn, mềm mại hơn và không bị khó chịu hay khô rát. Không những thế, nó còn làm cho da luôn đủ độ ẩm và dưỡng chất khi phải “đeo” một lớp phấn trong thời gian dài. Vì vậy, chúng mình hãy trang bị xịt khoáng theo bên mình nhé!

Uống nhiều nước

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sẽ giúp hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, giúp giải độc khỏi cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da. Nhờ đó, bạn sẽ không còn lo ngại những hậu quả khi trang điểm nhiều nữa, mà vẫn có được một làn da căng mịn, tươi trẻ. Các bạn nên uống một cốc nước trước lúc đi ngủ khoảng 30 phút và sau khi thức dậy. Đây là thời điểm thích hợp và rất tốt cho da của chúng mình.

5 cách dưỡng da đẹp mà bạn gái hay make-up phải biết

Thoa kem dưỡng da

Kem dưỡng da và dưỡng ẩm sẽ giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da, nhất là vào ban đêm. Sau một ngày dài “mệt mỏi” với lớp trang điểm, làn da cần được phục hồi, cung cấp độ ẩm, tái tạo và tăng cường sức sống để tiếp tục cho một ngày tiếp theo. Khi thoa kem, các bạn đừng nên bỏ qua các vùng nhỏ như vùng quanh mắt, dưới mũi… nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục