Nội dung

1. Uống đậu nành

Bạn nên uống sữa đậu nành hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe nói chung và tốt cho sự phát triển tóc nói riêng. Các chất isoflavone trong đậu nành có tác dụng tăng sự phát triển tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

2. Bổ sung biotin

Nếu thiếu biotin trong chế độ ăn, bạn có thể mọc tóc rất chậm. Biotin có trong một số thực phẩm có màu đỏ như cà rốt, cà chua, rau dền... Hoặc bạn có thể bổ sung viên uống biotin mỗi ngày theo sự chỉ định của chuyên gia.

3. Massage da đầu

Bạn nên tạo cho mình một thói quen massage da đầu. Việc massage đầu làm tăng lưu thông máu, giúp kích thích mọc tóc, tăng sự thư giãn cho da đầu và cơ thể.

 5 cách đơn giản giúp tóc mọc nhanh

Có nhiều bài tập massage tóc đơn giản lại hiệu quả mà bạn có thể thực hiện trước khi gội đầu (không nên massage sau khi gội vì việc này sẽ kích thích tiết bã nhờn, khiến da đầu và tóc bị bóng dầu). Dùng ngón tay cái ấn nhẹ thái dương, các ngón còn lại luồn dưới tóc, nhẹ nhàng xoa bóp vùng da đầu. Tiếp theo, dùng đầu ngón tay ấn nhẹ hai bên đầu, ngón trỏ đặt sau đầu, massage nhẹ nhàng vùng phía sau. Sau đó, dùng các ngón tay vuốt nhẹ từ đỉnh trán ra phía sau đầu. Vuốt nhẹ được 15 lần, bạn dùng các đầu ngón tay gãi nhè nhẹ khắp đầu. Cuối cùng, túm hết tóc lại rồi kéo nhè nhẹ.

4. Bôi dầu vừng, sữa chua lên tóc

Dầu vừng có tác dụng nuôi dưỡng, kích thích tóc mọc nhanh và bảo vệ tóc, chống rụng tóc lâu dài. Mỗi ngày bạn hãy thoa một chút dầu này lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy gội sạch là được. 

Trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất và vitamin như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12 có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và chân tóc giúp tóc phát triển nhanh, bóng mượt và không bị chẻ ngọn. Vì thế, sau khi gội đầu, bạn dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc và dùng một chiếc khăn quấn ủ lên tóc trong vòng 30 phút. Sau đó xả sạch lại với nước. 

 5 cách đơn giản giúp tóc mọc nhanh
 
5. Giảm stress

Căng thẳng cũng là một nguyên nhân làm chậm sự tăng trưởng tóc. Vì vậy bạn cần duy trì một cuộc sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng hợp lý, giảm stress để da và tóc đẹp hơn.

Diệu Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục