Nội dung

1. Chọn kem chứa hạt tẩy tế bào chết

Loại kem này sẽ kích thích cho các tế bào mới sớm tái tạo. Sau đó chất chống lão hóa sẽ giúp làn da mới chậm thoái hóa đi. Không những vậy, việc tẩy tế bào chết sẽ hạn chế tiết nhờn quá mức, giảm mụn đầu đen và đồi mồi, những yếu tố làm tăng khả năng lão hóa sớm.

2. Chọn kem có chỉ số SPF cao

Càng lớn tuổi, da càng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dễ xuất hiện nám da, tàn nhang hay đồi mồi. Vì vậy, bạn nên sớm hình thành thói quen sử dụng kem dưỡng da kèm kem chống nắng khi thường xuyên hoạt động ngoài trời. Như vậy, bạn có thể hạn chế sự lão hóa thông qua việc giảm bớt một yếu tố thúc đẩy.

5 cách chọn đúng loại kem chống lão hóa da

3. Chọn kem chứa chất dưỡng ẩm

Da khô sạm, dễ mất nước là một trong những biểu hiện sớm của lão hóa nhưng ít được các chị em chú ý đến. Vì vậy, bạn luôn cần một lọ kem vừa chống lão hóa, vừa có chức năng dưỡng ẩm khi bắt đầu tuổi trung niên, giúp làn da giữ nước và tươi tắn. Các nhãn hàng chuyên biệt cho sản phẩm ban ngày hay ban đêm sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Đặc biệt, việc dưỡng ẩm ban đêm rất quan trọng vì đây là thời điểm các tinh chất dễ dàng thấm vào da nhất.

4. Chọn kem có thành phần chống ôxy hóa

Các chất chống ôxy hóa là chất liệu quan trọng trong thành phần bảo vệ da khỏi hư tổn do sự tiếp xúc lâu dài với các tác nhân ô nhiễm bên ngoài. Khi lựa chọn, bạn nên lưu ý những loại serum hay chất dưỡng ẩm chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E, tinh chất trà xanh, kẽm... Chúng sẽ giúp da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh.

5. Chọn kem tùy theo lứa tuổi

Đây là một nguyên tắc cơ bản khi chọn kem chống lão hóa . Dưới 30 tuổi, bạn chỉ cần loại kem bảo vệ cơ bản, không cần chuyên biệt. Đến năm 30, da bắt đầu mất đi độ đàn hồi một cách rõ rệt. Vì vậy bạn nên ưu tiên những sản phẩm phục hồi sự căng mịn và vững chắc cho làn da như chứa collagen, resveratrol...

Ngoài 40 tuổi, sự thay đổi bắt đầu chuyên biệt hơn cho những vùng da nhạy cảm như mặt, mắt và cần những sản phẩm riêng cho từng bộ phận. Đến tuổi 50, không những bạn sử dụng mỹ phẩm mà còn cần đến thực phẩm chức năng thay thế cho sự thiếu hụt nội tiết tố trong cơ thể.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm