Nội dung

Mụn đầu đen về cơ bản là giống với mụn đầu trắng vì cùng có nhân trắng bên trong nhưng một phần đầu mụn bị oxy hóa và biến thành mảng màu đen cứng. 

Bước 1: Tẩy da chết bằng baking soda

Tẩy da chết là bước quan trọng bởi vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, ngăn ngừa các tế bào này làm tắc lỗ chân lông của bạn và tạo ra mụn đầu đen. Nó cũng giúp lưu thông máu dưới da của bạn và cung cấp cho bạn một làn da sáng khỏe mạnh. 

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Trộn một lượng nhỏ baking soda với nước rồi thoa lên những phần có mụn để tẩy da chết. Lưu ý nhẹ tay ở vùng má.

Bước 2: Xông mặt

Xông mặt trước khi đắp mặt nạ để hơi nước làm giãn nở lỗ chân lông và mềm đầu mụn cũng như làm cho những đầu mụn ẩn dưới da trồi lên để dễ dàng loại bỏ hơn. 

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Muốn trị sạch mụn, đừng quên xông mặt.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Mặt nạ yến mạch:

Chọn mặt nạ yến mạch + nước cốt chanh + sữa chua để dễ dàng đánh bay mụn đầu đen.

Nếu có thể, hãy sử dụng dầu jojoba để loại bỏ nhất bã nhờn trên da của bạn. Bã nhờn là chất dầu được sản xuất bởi cơ thể của bạn giúp ngăn chặn làn da khỏi bị khô.

Hoặc bạn có thể dùng dầu khác như hạt nho, dầu ô liu, và hạnh nhân ngọt để thay thế.

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Mặt nạ yến mạch là lựa chọn hợp lý cho việc trị mụn đầu đen.

Mặt nạ đất sét:

Sử dụng đất sét Bentonite. Bạn có thể mua trực tuyến tại nhiều cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Đất sét bentonit giàu khoáng chất và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị một số bệnh, chủ yếu là các vấn đề liên quan đến da.

Khi bạn áp dụng mặt nạ đất sét, làn da của bạn được cung cấp những khoáng chất, trong khi đất sét sẽ rút ra các mụn đầu đen. 

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Mặt nạ đất sét không chỉ giúp bạn lột sạch mụn mà còn bổ sung khoáng chất cho làn da.

Lòng trắng trứng:

Áp dụng lòng trắng trứng trên mũi của bạn. Mặc dù mùi của trứng sống trên mặt hoặc mũi có thể khiến bạn khó chịu nhưng lòng trắng trứng rất giàu chất dinh dưỡng và ít khô hơn những loại mặt nạ khác cho mụn đầu đen.

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Lòng trắng trứng cũng có tác dụng lột mụn đầu đen và làm căng da mặt.

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Hoặc bạn có thể sử dụng miếng dán lột mụn để loại sạch những nốt mụn đầu đen.

Bước 4: Toner

Toner là rất tốt cho việc loại bỏ những tế bào da chết trên khuôn mặt của bạn và làm giảm bất kỳ dấu hiệu như đỏ hoặc viêm nhiễm, đặc biệt là xung quanh mũi. 

Bạn có thể sử dụng toner mua sẵn hoặc tự làm toner. Áp dụng toner lên mũi để se khít lại lỗ chân lông sau khi đã lột mụn. 

Bước 5: Dưỡng ẩm

Hãy chắc chắn rằng bạn đã dưỡng ẩm cho mũi của mình sau khi áp dụng toner. Điều này đảm bảo cung cấp đủ nước cho da của bạn. 

 5 bước loại sạch mụn đầu đen đáng ghét khỏi làn da

Sử dụng toner và mặt nạ ngủ để dưỡng ẩm cho làn da bạn luôn mịn màng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm