Nội dung

1. Sử dụng sai bút kẻ mắt

4 thói quen xấu giết chết làn da
 
Một trong những "vũ khí" trang điểm hiệu quả nhất của phụ nữ là bút kẻ mắt. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách, bút kẻ mắt có thể gây hại nhiều hơn lợi. Lựa chọn bút kẻ mắt nước hay dạ cũng như kéo mí mắt khi kẻ là những thói quen có thể làm tăng nếp nhăn ở mắt. Thay vì dùng những loại bút kẻ đó, bạn có thể dùng bột hoặc kem eyeliners khi trang điểm.
 
2. Coi thường kem chống nắng
 
4 thói quen xấu giết chết làn da
 
Phụ nữ thường có nhiều nếp nhăn và đốm nâu ở phía dưới quầng mắt. Đó là do bạn đi xe nhiều mà không có sự bảo vệ da hợp lý. Dù bạn có che chắn kín đến mấy bằng áo chống nắng hay khẩu trang thì các tia UV vẫn có thể lọt qua gây hại cho da. 
 
Luôn tạo cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng với SPF 30 là một chiến lược thông minh. Các chị em có thể vừa dùng kem chống nắng vừa dùng khẩu trang che chắn để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của tia UV đến da.
 
3. Ngồi hàng giờ bên máy tính
 
4 thói quen xấu giết chết làn da
 
Nhiều nghiên cứu cho thấy, bức xạ phát ra từ màn hình máy tính sẽ làm lão hóa da nhanh chóng, tăng nguy cơ phát triển các vết chân chim do mỏi mắt tạo ra. Bạn càng ngồi lâu bên máy tính bao nhiêu thì da càng già và xấu xí đi bấy nhiêu, đấy là chưa kể thói quen ít uống nước của người làm văn phòng.
 
Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên ngồi làm việc 45 phút rồi đứng lên vận động, uống nước để da có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.
 
4. Ăn quá nhiều đường 
 
4 thói quen xấu giết chết làn da
 
Đường là một trong những kẻ thù mạnh nhất của làn da tươi trẻ. Khi đường được nạp vào cơ thể, nó sẽ phản ứng với các protein. Quá trình này gọi là glycation, yếu tố chính để đẩy nhanh quá trình lão hóa. Chúng sẽ làm mất độ đàn hồi của da, làm cho da chảy xệ, nếp nhăn phát triển.
 
Để tránh tác hại này, bạn nên cắt giảm lượng đường cho hợp lý trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn cũng nên ăn nhiều các loại hoa quả có chứa vitamin C bởi đây là chất dinh dưỡng quan trọng giúp chống lại lão hóa da hữu hiệu.
 
Diệu Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm