Nội dung

Khoa học đã chứng minh rằng để có một thân hình đẹp, tập luyện chăm chỉ mỗi ngày cũng là không đủ. Luôn đi kèm với chúng là một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và thân thiện với cơ thể.

Giống như huấn luyện viên thể hình tên tuổi Jonathan Ross đã từng nói: “Một bữa ăn tồi không thể làm cho cơ thể của bạn xuống cấp trầm trọng, giống như bạn ăn uống lành mạnh trong vài ngày cũng chẳng thể nhìn thấy kết quả tuyệt vời ngay. Tuy nhiên, chỉ là bạn không nhận ra mà thôi, còn cơ thể của bạn sẽ bắt đầu hình thành những thói quen có lợi hay là có hại”.

Bởi vậy, về lâu về dài mà nói, việc rèn luyện cho cơ thể những chế độ nghiêm ngặt và biến chúng thành thói quen là vô cùng quan trọng . Hãy cùng lắng nghe lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình cũng như những chuyên gia dinh dưỡng về danh sách những thói quen ăn uống tốt và xấu để có được hình thể chuẩn mười như mơ ước nhé!

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

KHÔNG BAO GIỜ:

1. Lạm dụng các đồ uống calories

Điều này có vẻ như không còn xa lạ nữa: những đồ uống như soda, nước ngọt vị trái cây hay các loại trà ngọt uống sẵn mà bạn có thể mua được ngay ở các cửa hàng tạp hóa chính là chướng ngại vật lớn nhất ngăn cản bạn duy trì chế độ ăn lành mạnh. Thực tế, chúng không chứa bất kì chất dinh dưỡng nào khác ngoại trừ rất nhiều đường.

Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen uống sinh tố. Trên mạng lúc nào cũng có hàng tá những công thức mix rau quả để tạo ra một món sinh tố hỗn hợp vừa chứa đủ chất xơ, vừa cung cấp cả lượng protein và những chất béo cần thiết.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

2. Bỏ bữa tùy tiện

Khi bạn muốn thay đổi thân hình của mình, kể cả là muốn giảm cân đi nữa, thì cũng hãy nhớ rằng dinh dưỡng luôn là chìa khóa. Quy tắc của các huấn luyện viên thể hình “hãy làm đầy cái bụng của bạn trước khi muốn chúng nhỏ đi”.

Cách tốt nhất để trở nên khỏe đẹp là nuôi dưỡng cơ thể của mình thật khoa học, nếu bạn để cho chúng đói, chúng không thể làm được việc gì cả. Bạn nên ăn 4-6 bữa nhỏ mỗi ngày và nhớ quan tâm tới lượng protein cung cấp cho cơ thể trong mỗi món bạn ăn.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

3. Ăn nhiều đồ chiên

Nếu thi thoảng bạn quyết định “ân xá” cho mình bằng một chút đồ chiên thì cũng ổn thôi, nhưng lạm dụng chúng là một điều khủng khiếp. Với Jonathan – huấn luyện viên thể hình, anh ấy luôn cố gắng tránh xa đồ chiên, bởi trên thực tế chúng chính là “kẻ hủy diệt thân hình khỏe mạnh”.

Có thể đồ chiên thật là ngon, lại rẻ và được bày bán đẹp mắt ở khắp nơi. Tuy nhiên, hãy tham khảo lượng chất béo mà chúng sẽ “mang lại” cho cơ thể của bạn. Bởi nghe đến đó rồi, bất cứ ai đang yêu thương cơ thể xinh đẹp của mình cũng đều sẽ hoảng sợ mà tránh xa thôi.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

4. Ăn đường hoặc các món hạt vào buổi tối

Ngay cả khi bạn cực yêu thích các món hạt, cũng cần coi chúng như kẻ thù vào buổi tối, tất nhiên là cả đường và tinh bột cũng vậy. Các chuyên gia thể hình đều cho rằng bữa sáng chính là bữa ăn tốt và “khỏe” nhất trong ngày.

Từ đó, bạn nên giảm dần số lượng thức ăn cho mỗi bữa gần với bữa tối hơn. Các loại tinh bột và ngũ cốc cung cấp quá nhiều calo và là không cần thiết cho buổi tối, khi cơ thể ít hoạt động và có chiều hướng nghỉ ngơi.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

LUÔN LUÔN:

1. Ăn đầy đủ rau củ và protein trong mỗi bữa ăn

Đương nhiên, chúng ta không bao gồm cả khoai tây chiên, rau củ bọc phô mai hay là các hỗn hợp rau củ đóng hộp ở đây. Các loại rau củ tươi không chỉ rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, mà cả nước và chất xơ của chúng cũng rất tốt cho cơ thể.

Còn nếu bạn nghĩ làm “động vật ăn cỏ” như vậy là rất nhàm chán, thì cũng đừng lo lắng. Bởi khoa học đã chứng minh rằng: “Những món ăn lành mạnh thường làm bạn cảm thấy chán lúc ban đầu, nhưng vị giác của bạn sẽ nhanh chóng thích ứng và cảm nhận được nhiều vị ngon hơn”.

Và cũng đừng quên, song song với rau củ, cơ thể của bạn cũng cần protein nữa. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein sẽ giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không mong muốn và còn giúp tăng cơ, nâng cao khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

2. Cung cấp cho cơ thể những chất béo lành mạnh

Hãy quên đi những gì bạn đã biết về các chế độ ăn ít chất béo. Thay vào đó, bạn cần hiểu rằng những chất béo lành mạnh giúp bạn giảm đi những cholesterol không tốt và tăng thêm những cholesterol tốt chơ cơ thể. Chúng cũng có tác dụng giảm mỡ bụng nữa.

Cái bạn cần quan tâm là sự kết hợp giữa chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa trong bữa ăn. Bên cạnh đó, nên hạn chế các chất béo bão hòa và cả trans-fat nữa. Bơ, dầu ô-liu và các loại hạt đều là những lựa chọn tuyệt vời.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

3. Lên kế hoạch rõ ràng và tuân theo

Không ai có thể giúp bạn duy trì được chế độ ăn lành mạnh ngoài chính bản thân bạn ra. Các chuyên gia đã khuyên rằng chúng ta nên tự nấu ăn ở nhà vào buổi tối và cố gắng mang bữa ăn trưa đi nếu có thể.

Không chỉ vậy, bạn cũng nên mang theo nước và một món ăn nhẹ lành mạnh trong túi xách, túi đựng đồ tập gym hay là ôtô của mình. Bằng cách này, bạn sẽ không bị cám dỗ bởi những món ăn có hại được bày bán ở khắp nơi khi bạn ra ngoài.

4. Phải yêu thương cơ thể

Ngay cả khi bạn đã cố gắng hết sức để thực hiện kế hoạch, những buổi “chè chén say sưa” và “ăn uống vô tội vạ” vẫn có thể tìm đến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, việc cảm thấy tội lỗi hay chán nản không phải là cách giải quyết tốt.

Thay vào đó, bạn nên tập cách lựa chọn sáng suốt, biết được lúc nào là cần thiết và khi nào là nên bỏ qua. Nếu đã quyết định rồi, cảm giác hối hận sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Nên nhớ rằng một phần của chế độ ăn uống lành mạnh chính là tinh thần thoải mái – luôn yêu quý bản thân và cảm thấy hài lòng với những lựa chọn của mình.

 4 thói quen đang ngấm ngầm phá hỏng vóc dáng bạn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm