Nội dung

Da mặt luôn là làn da mỏng và yếu nhất trên cơ thể. Vì vậy, luôn cần được bạn quan tâm và chiều chuộng với những phương pháp thích hợp để làn da mặt được đẹp hơn mỗi ngày. Hơn hết, sở hữu làn da mịn, đẹp sẽ khiến chị em phụ nữ luôn tự tin với người đối diện và thành công trong cuộc sống. Với thời tiết mùa đông, bạn cần chăm sóc da mặt kĩ lưỡng hơn và hạn chế tối đa những tác động xấu từ các phương pháp chăm sóc da mặt sai quy cách.

Vậy thì, các nàng đừng nên bỏ qua những cách chăm sóc da mặt từ các loại hoa quả có sẵn trong nhà để da mặt luôn đẹp mịn màng và không tốn kém khi phải mua những hộp kem dưỡng hay mỹ phẩm đắt đỏ hoặc các giải pháp can thiệp từ spa.

1. Quả Kiwi

Kiwi là loại trái cây không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất mà trong nó còn chứa một lượng lớn Vitamin C. Vì điều này, Kiwi được đánh giá là loại trái cây hàng đầu trong việc giữ ẩm da và làm trắng da mặt hiệu quả. Trong Kiwi có chứa các thành phần giúp loại bỏ và gây ức chế melanin vì vậy mà đây là thần dược dưỡng trắng da mặt hiệu quả và an toàn nhất. Đặc biệt, Kiwi còn giúp làn da của bạn được khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, làm mờ vết thâm.

Mỗi khi đi chợ hay siêu thị mua hoa quả bạn đừng quên mua cho chính mình những trái Kiwi căng mong về ăn thường xuyên để có được làn da mặt đẹp và trắng sáng, đều màu, mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ Kiwi đắp trước khi đi ngủ. Da sẽ căng mịn và đẹp tự nhiên.

 4 loại quả giúp bạn giữ ẩm làm trắng da mặt mùa đông

Kiwi là một trong những loại trái cây giúp chị em phụ nữ có được làn da mặt đẹp tự nhiên, mịn màng và khỏe mạnh mà không cần đến những loại mỹ phẩm đắt đỏ. Vừa tốt cho sức khỏe lại an toàn, dễ dàng thực hiện tại nhà.

2. Nho

Nho là loại quả sẽ cũng cấp cho bạn một phương pháp giữ ẩm tốt nhất và làm trắng da mặt tức thì. Hãy sử dụng nho thường xuyên là loại hoa quả yêu thích của bạn. Đặc biệt, khi ăn nho bạn không nên vứt bỏ hạt, bởi vì, hạt nho được nghiên cứu có chứa thành phần chất chống siêu oxy hóa, chứa Vitamin E gấp 59 lần so với phần thịt của trái nho. Vì vậy mà nhờ công hiệu này trái nho cũng sẽ giúp da mặt bạn trắng đẹp tự nhiên và đẩy lùi quá trình lão hóa trên da, giúp bạn đối phó với những tia cực tím để chúng không còn ảnh hưởng xấu đến da.

Không chỉ ăn nho giúp làm trắng da mặt mà mặt nạ nho đắp thường xuyên sau khi thức dậy cũng là một trong những phương pháp giúp da căng mịn, trẻ trung và tươi sáng.

 4 loại quả giúp bạn giữ ẩm làm trắng da mặt mùa đông

Trái nho cũng là một trong những thần dược để giúp chị em phụ nữ cân bằng được độ ẩm và giúp da trắng mịn trong mùa đông, những ngày tiết trời hanh heo, khô úa.

3. Anh Đào

Chắc chắn, nhiều nàng đã biết đến công dụng trị mụn của trái Anh đào. Tuy nhiên, nhiều nàng cũng không biết rằng, trái Anh đào là phương pháp giữ ẩm cho da và làm trắng hiệu quả tối đa cho làn da mặt mùa đông.

Trái Anh đào không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho làn da và đẩy lùi nguyên nhân gây đen da, sạm nám là hắc sắc tố melanin. Ngoài ra, trái Anh đào còn giúp da mềm, làm giảm lớp sừng hóa gây lão hóa và khiến da đơ, cứng. Vì vậy, để có được làn da đẹp hãy ăn Anh đào thường xuyên. Ngoài ra, mặt nạ Anh đào cũng là một trong những phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả mùa đông khi kết hợp với sữa chua hoặc mật ong trị khô, nứt nẻ.

 4 loại quả giúp bạn giữ ẩm làm trắng da mặt mùa đông

Trái Anh đào chắc chắn sẽ là một trong những phương pháp làm đẹp sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Dây tây

Dâu tây cũng là một trong những loại trái cây rất tốt trong việc giữ ẩm và làm trắng sáng da mặt vào mùa đông. Dâu tây có chứa nhiều axit tartaric, các vitamin và khoáng chất. Dâu tây không chỉ cải thiện làn da bạn trở nên dẻo dai hơn, tính đàn hồi tốt hơn mà còn có tác dụng làm trắng da mặt đẹp tự nhiên.

Với việc  thường xuyên ăn dâu tây mỗi ngày sẽ thấy độ trắng của da lên từ 1 đến 3 tone màu vì các hắc tố trên da biến mất dần và làn da được tiếp ẩm kịp thời, lúc nào cũng căng mọng đẹp tự nhiên. Không chỉ vậy, dâu tây còn tốt cho cả tóc và sức khỏe nữa. Dâu tây rất giàu vitamin A và kali giúp tóc dài suôn mượt và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước ép dâu tây hàng ngày, hoặc cũng có thể đắp mặt  nạ dâu tây để da trẻ khỏe và sáng đẹp hơn.

 4 loại quả giúp bạn giữ ẩm làm trắng da mặt mùa đông

Mỗi khi đi chợ, các nàng hãy lựa chọn cho mình những trái dâu tây căng mọng để làm đẹp da mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm