Nội dung

1. Trang điểm quá nhiều

Trang điểm là "vũ khí" đặc biệt khiến phái đẹp trông tuyệt vời hơn. Nhưng lệ thuộc vào mỹ phẩm trang điểm, sử dụng chúng quá nhiều lần trong ngày hay dặm một lớp quá dày, lâu ngày sẽ khiến da bạn yếu đi và dễ kích ứng hơn.

Hóa chất của mỹ phẩm sẽ bít các lỗ chân lông, ngăn thoát hơi nước và bã nhờn làm da bạn không "thở" được. Không những thế, thói quen lưu lại lớp trang điểm qua đêm mà quên tẩy trang sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Hậu quả, bạn có thể bị ửng đỏ, phát ban hay bong tróc da, là những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nhất. 

4 kiểu lạm dụng làm đẹp gây hại cho da

2. Thay đổi quá nhiều sản phẩm làm đẹp trong thời gian ngắn

Thói quen thay đổi liên tục các sản phẩm làm đẹp từ nhiều hãng khác nhau với những công dụng khác nhau trong thời gian ngắn thường không đem lại kết quả tốt cho làn da. Da bạn không thể thích ứng tốt với nhiều chất khác nhau liên tục chỉ trong vài ngày. Nếu bạn là fan của các sản phẩm dùng thử, hãy dùng chúng cách nhau vài tháng.

3. Tẩy rửa quá nhiều lần

Trời quá nóng và bạn quyết định rửa mặt 7-8 lần một ngày bằng sửa rửa mặt với mục đích đánh bay bụi bẩn và bã nhờn. Rửa mặt là điều nên làm nhưng rửa nhiều quá sẽ khiến da bạn mất đi lớp dầu bảo vệ, có thể gây khô và tróc da về sau. Thay vào đó, nên rửa nhẹ nhàng bằng nước mát để se lỗ chân lông tự nhiên hoặc dùng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa. 

4 kiểu lạm dụng làm đẹp gây hại cho da

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều lần 

Muối khoáng sẽ giúp tẩy đi lớp sừng thô ráp, khô sạm bên ngoài, trả lại vẻ mịn màng và trắng trẻo cho làn da. Điều này chỉ đúng với điều kiện bạn thực hiện việc này 1-2 lần mỗi tuần. Nhiều người cho rằng làn da dầu cần được tẩy tế bào chết nhiều hơn để hạn chế việc tiết dầu. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Việc lạm dụng tẩy tế bào chết chỉ khiến da bạn bị tổn thương vì ảnh hưởng đến lớp da non vừa được tái tạo bên dưới.

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến chất lượng của sản phẩm tẩy tế bào chết. Chúng cần thô ráp vừa đủ để làm bong lớp da chết mà không quá sắc để gây tổn thương sâu.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục