Nội dung

4 hiểu lầm các cô nàng thường mắc phải khi tập squat

Bạn có thể không nằm trong số những người - như hầu hết chúng ta - tin rằng càng tập nặng và thường xuyên, càng dễ đạt được thân hình đẹp. Tất nhiên, có một vài giới hạn nào đó, nhưng nếu bạn muốn có vòng 3 sexy căng tròn và bạn tập squat hàng ngày, có thể tất cả những gì bạn nhận được chỉ là cơ bắp cuồn cuộn mà thôi.

Sau đây là 4 sai lầm các cô nàng thường mắc phải đi tập động tác săn chắc vòng 3 (squat):

1. Bạn tập squat hàng ngày

Bạn có lẽ nghe nhiều tới những bài như Thử thách 30 ngày squat hay 100 ngày squat cho vòng 3 chắc khỏe yêu cầu bạn phải thực hánh squat mỗi ngày? Chúng thực sự không hữu ích, mà thậm chí còn có hại. Bạn cần phải có quãng nghỉ giữa các ngày tập bởi cơ bắp cũng cần thời gian để phục hồi.

"Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy đau, bởi vì thực chất bạn đang phá vỡ các cơ bên trong" - chuyên gia thể dục thẩm mỹ Massy Mankofit nói. Các cơ bắp cần phục hồi hoàn toàn để bạn có thể tiếp tục quá trình tập luyện, thế nên, nếu bạn không cho chúng quãng nghỉ, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy các cơ săn chắc lại đâu. 

4 hiểu lầm các cô nàng thường mắc phải khi tập squat

Không phải tập hàng ngày và tập càng nặng càng tốt là sẽ cho hiệu quả

2. Bạn không dùng tạ

Squat dành cho những ai muốn vòng 3 săn và chắc, nhưng nếu bạn đã tập squat trong vòng 6 tháng mà không thấy tiến triển, đã đến lúc bạn cần thêm tạ vào các bài tập. Để cho các cơ phát triển, bạn cần thêm một chút sức nặng.

Tăng độ nặng của tạ từ từ theo từng ngày nhưng đừng để cơ thể quá căng thẳng, để cho cơ thể bạn cảm nhận những bài tập cuối cùng rất khó nhưng không phải là không thể. 

4 hiểu lầm các cô nàng thường mắc phải khi tập squat

Nếu bạn đã tập trong thời gian dài mà không thấy tiển triển, hãy thử thêm tạ vào các bài tập

3. Bạn không ăn đủ protein

Gần 80% phần trọng lượng mất đi và các cơ phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Chia 6 bữa nhỏ trong ngày và các bữa cách nhau 3 giờ, thêm các loại protein như cá và trứng cho các bữa ăn là cách để bạn thấy hiệu quả nhanh nhất.

4 hiểu lầm các cô nàng thường mắc phải khi tập squat

80% lượng cân nặng hao đi cũng như cơ bắp phụ thuộc vào chế độ ăn của bạn

4. Bạn làm sai động tác squat

Nếu bạn làm đủ 100 cái và mệt sắp chết nhưng sai kỹ thuật, bạn sẽ không bao giờ đạt được kết quả. Chân bạn phải rộng bằng vai, lưng thẳng hạ mông xuống càng thấp càng tốt, và đầu gối không được vượt qua ngón chân. Miễn là bạn thấy giống như mình đang ngồi trên một chiếc ghế, đó là lúc bạn đã làm đúng. 

4 hiểu lầm các cô nàng thường mắc phải khi tập squat

Lưng còng và chân kiễng, đầu gối nhô ra ngoài ngón chân là những sai lầm cơ bản khi thực hiện động tác squat

4 hiểu lầm các cô nàng thường mắc phải khi tập squat

Tư thế squat đúng: lưng thẳng, hạ cơ thể từ từ như đang ngồi xuống ghế

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm