Nội dung
4 cách tập yoga ngay tại bàn làm việc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thói quen làm việc bận rộn khiến bạn không còn chút thời gian cho một chế độ luyện tập thể dục. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, bạn có thể tập luyện ngay tại văn phòng? Sau đây là những cách giúp bạn có thể tập yoga ngay tại bàn làm việc:

Xoay cổ

4 cách tập yoga ngay tại bàn làm việc


Phần chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất khi làm việc trong nhiều giờ liền tại bàn làm việc là chiếc cổ của bạn. Điều quan trọng là bạn khó có thời gian để cải thiện tình hình. Với bài tập này, bạn thậm chí không cần di chuyển khỏi chỗ ngồi. Đặt hai bàn tay lên đầu gối và giữ lưng thẳng, cuộn cổ bạn từ từ từ bên này sang bên khác. Lặp lại bằng cách di chuyển sang phía bên kia. Thực hiện động tác này trong một vài lần và lặp lại từ 2-3 lần mỗi ngày.

Thiền đơn giản

4 cách tập yoga ngay tại bàn làm việc



Ngồi trước màn hình máy tính trong nhiều giờ gây ảnh hưởng đến mắt, cổ, lưng cũng như vai, và khiến cơ thể bạn mỏi mệt. Một chút thiền không chỉ giúp bạn làm trẻ hóa cơ bắp mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy chắn chắn là đã nhắm mắt hoàn toàn, tập trung vào một đối tượng duy nhất và ngăn chặn mọi luồng suy nghĩ khác xâm nhập vào tâm trí bạn. Hãy thực hành tư thế này ít nhất một lần một ngày, trong vài phút mỗi lần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả.

Căng cổ tay

4 cách tập yoga ngay tại bàn làm việc


Đây là một bài tập khác, bạn có thể thực hiện bằng cách đứng thẳng lên phía trước bàn. Bây giờ, đặt lòng bàn tay của bạn trên bàn làm việc, do đó, cổ tay bạn ở vị trí đối diện với máy tính và các ngón tay hướng về phía bạn. Cẩn thận để duỗi cổ tay lại vị trí ban đầu nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau hoặc đầu của bạn quay cuồng.

Căng cánh tay

4 cách tập yoga ngay tại bàn làm việc


Trong bài tập này, bạn cần phải chắc chắn rằng, bạn đang có một không gian mở xung quanh chỗ ngồi hoặc kệ bàn của bạn. Đứng thẳng, hai chân dang rộng. Đặt bàn tay sau lưng và nắm chặt chúng với nhau. Giữ nguyên tư thế, đồng thời kéo căng hai tay ra khỏi cơ thể và thử cảm nhận sự căng cơ bắp cánh tay của bạn. Sau đó, từ từ đưa cánh tay trở lại phía bên kía cơ thể. Lặp lại động tác này 4-5 lần. Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo không gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp của bạn!

Các phương phá trên khá dễ dàng và thực hiện các tư thế yoga thoải mái ngay tại bàn làm việc. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến các hướng dẫn viên trước khi thực hiện để đảm bảo đạt hiệu quả tối ưu.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục