Nội dung

1. Chọn trang phục theo tính chất công việc

Bí quyết đầu tiên để tìm đúng trang phục khi đến nơi làm việc là chọn bộ đồ mà tính chất công việc đòi hỏi. Ví dụ, nếu ở vị trí một doanh nhân thành đạt, bạn không thể diện những bộ cánh thoải mái, năng động như môi trường quảng cáo, truyền thông hay sáng tạo nghệ thuật. 

Thứ hai, hãy nhìn xung quanh và lưu ý xem đồng nghiệp hay nhóm quản lý đang mặc gì để có lựa chọn đa dạng mà phù hợp. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem có quy định nào về trang phục công ty yêu cầu hay không.

Ngoài ra, nên chưng diện để nhắm tới vị trí công việc bạn thực sự mong muốn, thay vì công việc được giao phó tạm thời. Điều này chỉ ra rằng, bạn có tham vọng và sẵn sàng tạo ra ấn tượng tốt về bản thân.

3 lưu ý để chọn trang phục đi làm hoàn hảo

Trang phục dành cho doanh nhân thành đạt: bộ suit thanh lịch, áo sơ mi, váy liền thân ôm vừa phải với cổ dáng vest, giày và túi xách đơn giản, phụ kiện tinh tế, sang trọng.

2. Chọn trang phục vừa vặn cơ thể

Thêm vào đó, sự vừa vặn cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi đến nơi làm việc. Ở một môi trường làm việc thông thường, bạn không nên diện đồ quá sát gợi cảm, hoặc quá lùng bùng.

3. Chọn trang phục làm nổi bật cá tính, hài hòa từng sự kiện

Chọn đồ phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn có thể chọn váy liền, chân váy bút chì, váy xòe, quần âu, áo sơ mi... tùy theo từng môi trường. Điểm mạnh của những chiếc váy liền không chỉ là ở vẻ nữ tính thanh lịch mà nó mang lại, nó còn có thể kết hợp với nhiều dáng áo khoác. Nếu là người năng động, bạn có thể mặc áo chui đầu với các loại chân váy. Cách mix đồ cổ điển này không bao giờ sợ nhàm mắt, mà trái lại luôn mang đến vẻ duyên dáng, nữ tính, không bị đóng khung trong những bộ công sở gò bó.

3 lưu ý để chọn trang phục đi làm hoàn hảo

Trang phục cho người đi làm môi trường văn phòng thông thường: Áo sơ mi nhiều kiểu dáng, đa chất liệu (tránh xuyên thấu), áo tay hến thắt nơ ở cổ, chân váy bút chì, quần ống suông, phụ kiện đơn giản.

Còn nếu bạn thích diện quần thay vì váy, hãy chọn quần ống đứng, ống côn hoặc ống suông, mặc với áo chui đầu, sơ mi đều phù hợp. Một gợi ý cho những người ngại mix đồ là chọn các bộ jumpsuit công sở có ống suông, vừa tiết kiệm thời gian, lại trang nhã, hiện đại.

Với giày dép, bạn nên chọn giày có kiểu dáng đơn giản, tiện lợi khi tháo ra đi vào, lại dễ kết hợp với nhiều kiểu quần áo.

Về màu sắc, nên chọn những màu trung tính như trắng, kem, be, xanh nhạt, hồng nhạt. 

Về phụ kiện, bạn nên đầu tư một chiếc đồng hồ đeo tay đẹp, trang trọng, hơn là vòng tay nhiều màu sắc, chất liệu thô mộc. 

3 lưu ý để chọn trang phục đi làm hoàn hảo

Vào ngày cuối tuần, giới công sở có thể đổi gió với chân váy xếp ly cao đến gối, áo thụng khỏe khoắn, blazer màu sắc cùng phụ kiện có nhiều họa tiết hơn.

Những đồ không nên mặc ở công sở: dép lê, tất lưới, váy bodycon (loại váy bó sát vào cơ thể), quần short, đồ xuyên thấu, quần bó sát, giày sneaker, các loại mũ, áo ngực không dây.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục