Nội dung

Mùa hè do thời tiết nóng bức, tuyến mồ hôi thoát ra từ chân lông nhiều hơn. Bên cạnh đó sự tiếp xúc với môi trường đem đến nhiều bụi bẩn bám lên bề mặt của làn da làm cho lỗ chân lông vừa bị tắc nghẽn, vừa làm tích tụ nhiều vi khuẩn.

Sự viêm tắc lỗ chân lông và sự viêm nhiễm lỗ chân lông là một nguyên nhân trực tiếp làm xuất hiện của mụn trứng cá. Bất kể là mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay mụn bọc thì chúng đều là khắc tinh cho vẻ đẹp của làn da.

Cho dù mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt, sau lưng hay ở những nơi khác trên cơ thể thì đều làm ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp toàn diện của cơ thể. Đó là chưa kể đến những biểu hiện ngứa ngáy, đau nhức do sự viêm nhiễm gây ra.

Đã có nhiều bác sỹ da liễu trên thế giới bỏ ra nhiều công sức để nghiên cứu khám phá các loại thuốc đặc trị cho hiện tượng này. Trong đó, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên cũng được nhiều người hưởng ứng.

3 loại tinh dầu thảo dược thổi bay mụn trứng cá
Làn da mịn màng giúp vẻ đẹp hấp dẫn

Một sô loại tinh dầu như dầu hoa oải hương, dầu ô liu và nước trà xanh có thể hỗ trợ đắc lực cho những người bị mụn trứng cá hành hạ.

1. Dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương đem đến cho người sử dụng một mùi hương thơm dễ chịu. Khi ngửi mùi hương hoa oải hương có thể đem đến cảm giác dễ chịu, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Mát xa tinh dầu hoa oải hương có thể làm giảm hiện tượng đau nhức xương khớp.

Đồng thời, với đặc tính kháng khuẩn và chống làm se bề mặt làn da nên tinh dầu hoa oải hương khi  xoa lên da có còn có tác dụng điều trị mụn. Bên cạnh đó, những người có làn da bị cháy nắng cũng có thể nhờ đến tinh dầu hoa oải hương để lấy lại sự mịn màng cho làn da.

Lưu ý: Do có đặc tính kháng khuẩn mạnh, nên tinh dầu hoa oải hương chỉ được dùng phù hợp với các loại da bình thường. Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp  dụng để tránh sự dị ứng không mong muốn.

3 loại tinh dầu thảo dược thổi bay mụn trứng cá
Tinh dầu hoa oải hương không những làm giảm căng thẳng mà còn làm sạch mụn

2. Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống gần gũi của nhiều gia đình. Không chỉ vì chúng có tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo mà còn vì chúng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất chống oxy hóa. 

Những chất kháng khuẩn có trong trà xanh còn giúp làm giảm viêm từ các vết sẹo và ngăn chặn sự phát triển của các vết sẹo do mụn gây ra.

Trong trà xanh còn chứa polyphenol giữ vai trò ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do giúp làn da tăng cường tuổi thọ. Bởi vậy, có thể uống nước trà xanh thường xuyên hoặc xoa nước trà xanh lên làn da đều có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho việc loại bỏ sự hiển diện của mụn.

3 loại tinh dầu thảo dược thổi bay mụn trứng cá
Trà xanh giúp kháng khuẩn, giảm viêm

3. Dầu ô liu

Một trong những tinh dầu thảo dược có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá nữa là dầu ô liu. Loại dầu này cũng có đặc tính chống oxy hóa và ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự da.

 Thành phần flavonoid có trong dầu ô liu còn là tác nhân kháng khuẩn có thể giúp tế bào da tiêu diệt các vi khuẩn gây nên mụn trứng cá.

Chính vì vậy, sử dụng dầu ô liu trong các bữa ăn hoặc mát xa chúng lên làn da có thể làm lanh mụn trứng cá ngay từ bên trong. 

3 loại tinh dầu thảo dược thổi bay mụn trứng cá
Dầu ô liu tiêu diệt vi khuẩn giúp làm lành mụn từ bên trong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm