Nội dung

Theo nghiên cứu, da đầu là một trong những nơi bẩn nhất cơ thể bởi tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm hàng ngày nên đây cũng là nơi vi khuẩn sinh sôi rất nhiều. Chính vì vậy, cũng giống như da mặt hay body, da đầu còn nhiều tế bào chết hơn cả.

Việc gội đầu với dầu gội có thể chỉ làm sạch bề mặt mà những mảng gàu hay tế bào chết trên da đầu phải làm sạch bằng các hỗn hợp tẩy da chết chuyên dụng. Dưới đây là 3 hỗn hợp an toàn bạn có thể sử dụng để tẩy tế bào chết trên da đầu

1. Đường nâu (đường đỏ) + Bột yến mạch 

Chuẩn bị: 

2 muỗng canh đường nâu

2 muỗng canh bột yến mạch nghiền mịn

2 muỗng canh dầu xả

Kết hợp các thành phần trên trong một bát tô. Gội đầu với dầu gội như thông thường rồi áp dụng hỗn hợp trên chà lên da đầu theo chuyển động tròn rồi gội lại với nước. 

 3 công thức tẩy tế bào chết trên da đầu

2. Dầu gội trị gàu + Baking Soda 

Thêm baking soda để gội đầu mỗi tháng hai lần là cách không hề tốn kém mà lại làm sạch hoàn toàn da đầu. Ngoài ra dầu cây trà là một cách tự nhiên chống nấm và khử trùng. Sử dụng nó trên tóc của bạn cũng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và gàu.

Chuẩn bị: 

- 2 thìa baking soda  

- Vài giọt dầu cây trà

Kết hợp các thành phần này lại và chà lên da đầu của bạn ít nhất là 3 phút rồi gội lại với nước ấm.

Lưu ý: cách này không được áp dụng cho tóc nhuộm sẽ làm bay màu tóc. 

 3 công thức tẩy tế bào chết trên da đầu

3. Muối biển + dầu olive 

Muối và dầu kết hợp để kích thích tăng trưởng tóc và loại bỏ gàu hay vẩy khô mà không làm khô da đầu. Các axit béo trong dầu ô liu cung cấp độ ẩm và bảo vệ, giữ nước cho tóc. 

Chuẩn bị: 

2 muỗng canh muối biển

1-2 muỗng canh nước cốt chanh

1-2 muỗng canh dầu ô liu

Trộn muối, nước chanh và dầu cùng tóc sau đó làm ướt và massage chà vào da đầu trong vài phút. Gội sạch với dầu gội.

Kết thúc việc điều trị da đầu của bạn với một loại dầu dưỡng ẩm như dầu dừa, mật ong hoặc bơ mặt nạ bơ hoặc giấm táo để làm bóng tóc và kích thích mọc tóc. 

 3 công thức tẩy tế bào chết trên da đầu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm