Nội dung
Chẳng cần đến nha sĩ nhưng hàm răng của bạn vẫn trắng sáng nhờ vào 3 công thức siêu đơn giản dưới đây.

Ông bà ta thường có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Chính vì vậy mà việc vệ sinh răng miệng là việc không thể qua loa, tùy tiện. Thông thường, chúng ta chỉ đánh răng 2 lần/ngày hay sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn không thể lấy đi hết mảng bám bám chặt vào chân răng, lâu ngày bị vôi hóa và hình thành các mảng cao răng cứng đầu. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến một số bệnh đường miệng như mòn men răng, răng dễ bị sâu, thậm chí còn có thể gây kích ứng nướu nặng và các vấn đề khác như viêm nướu, viêm nha chu.

Nhưng đừng vội đến ngay nha sĩ chỉ vì đống tác hại đáng sợ kia nhé vì bạn có thể loại bỏ cao răng ngay tại nhà với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Hãy cùng áp dụng ngay các công thức siêu hữu hiệu dưới đây để luôn sở hữu nụ cười tỏa nắng nhé.

Công thức 1

3 cách lấy cao răng cực đơn giản tại nhà mà chẳng tốn một xu
Vỏ quả óc chó có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả.

Nguyên liệu: 250ml nước và 40gr vỏ quả óc chó

Thay vì vứt bỏ vỏ quả óc chó mỗi khi ăn thì bạn nên giữ chúng lại vì vỏ của loại quả này có công dụng vô cùng thần kì trong việc làm sạch cao răng đấy. Cụ thể, trong vỏ quả óc chó có chứa nhiều chất kháng khuẩn mạnh, làm sạch răng mà không làm hỏng men răng. Từ đó giúp răng trắng sáng và vô cùng chắc khỏe.

Bạn chỉ cần đun sôi vỏ quả óc chó trong nước khoảng 20 phút. Sau đó vớt bỏ vỏ và để nguội. Trước mỗi lần đánh răng, bạn chỉ cần ngâm bàn chải vào nước này khoảng 10 phút và thực hiện như vậy 3 lần mỗi ngày, cao răng sẽ được dọn dẹp sạch sẽ.

Công thức 2

Nguyên liệu: 2 muỗng dấm táo, 1/2 muỗng muối, 1/2 cốc nước ấm

3 cách lấy cao răng cực đơn giản tại nhà mà chẳng tốn một xu

Bạn trộn đều hỗn hợp dấm táo, muối và nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp này súc miệng thật kĩ rồi nhổ ra ngoài. Tiếp đó dùng bàn chải chải răng thật nhẹ nhàng và súc miệng kĩ một lần nữa với nước sạch. Chỉ nhiêu đó thôi cũng giúp bạn có một hàm răng trắng sáng như vừa đi nha sĩ về đấy.

Hỗn hợp dung dịch này không những là thần dược loại bỏ cao răng mà còn có tác dụng trong việc sát trùng, loại bỏ vi khuẩn giúp bạn tránh được vấn đề viêm lợi. Tuy nhiên, vì dấm táo có tính sát khuẩn cao nên bạn chỉ áp dụng công thức 1 lần 1 tuần để tránh việc xói mòn men răng nhé.

Công thức 3

Thành phần: 1 quả dâu tây, 1/2 thìa bột nở

3 cách lấy cao răng cực đơn giản tại nhà mà chẳng tốn một xu

Trước tiên, bạn nghiền nát quả dâu tây rồi trộn đều với bột nở. Sau đó bạn bôi hỗn hợp lên bề mặt răng và đợi cho đến 5 phút. Tiếp đó, bạn đánh răng với kem đánh răng để làm sạch hỗn hợp rồi súc miệng với nước.

Quả dâu tây có chứa một loại axit vô cùng đặc biệt – axit malic, giúp loại bỏ đám mảng bám cứng đầu và hạn chế việc hình thành cao răng rất hiệu quả. Bột nở có tác dụng làm trắng. Với combo này, hàm răng của bạn sẽ được giải thoát khỏi những đám ố vàng vừa mất vệ sinh vừa mất thẩm mĩ. Nhưng cũng giống như dấm táo, axit có trong dâu tây cũng gây hại cho men răng nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều. Vì thế hãy nhớ áp dụng công thức này 1 lần/tuần thôi nhé.  

(Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục