Nội dung
Nếu biết tận dụng tính năng này, bạn có thể kiểm soát việc xem video trên YouTube của con trẻ.

Dạo gần đây, một số kênh video dành cho trẻ em trên YouTube đăng tải khá nhiều video nhạy cảm nhằm mục đích "câu view", khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Nếu đang cho trẻ sử dụng iPhone hay iPad, bạn có thể kiểm soát tác vụ xem YouTube khá đơn giản thông qua tính năng hẹn giờ khóa ứng dụng.

Bước 1: Truy cập vào phần Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > kích hoạt tùy chọn Guided Access (Truy cập được hướng dẫn).

3 bước hẹn giờ khóa ứng dụng trên iphone ipad

Nơi truy cập tính năng Time Limits.

Bước 2: Để giới hạn thời gian sử dụng YouTube, bạn hãy mở ứng dụng, nhấn nút Home 3 lần rồi chọn Guided Access > Options (tùy chọn).

3 bước hẹn giờ khóa ứng dụng trên iphone ipad

Chọn thời gian cho phép ứng dụng hoạt động.

Bước 3: Kích hoạt tùy chọn Time Limit (Giới hạn thời gian) > thiết lập thời gian tương ứng > nhấn Done (Xong) > Start (Bắt đầu) để bắt đầu áp dụng giới hạn thời gian.

3 bước hẹn giờ khóa ứng dụng trên iphone ipad

Tính năng này có thể khóa YouTube, game hay ứng dụng bất kỳ.

Với cách làm này, bạn có thể giới hạn thời gian YouTube hoạt động vừa bằng với một đoạn clip giáo dục nào đó mà đang mở cho trẻ xem. Ngay sau khi trẻ xem xong, YouTube sẽ tự động khóa lại để trẻ không bị các clip nhạy cảm tiếp cận tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm