Nội dung

Với thời tiết nắng nóng, khói bụi trong môi trường và tác động của tia cực tím, làn da mỏng manh dễ bị tổn thương, nổi mụn và sạm đen, mất đi vẻ tươi tắn. Chưa kể tới việc da sẽ bị đổ nhiều mồ hôi, dầu nhờn, làm bụi bẩn “mắc kẹt” trên bề mặt da khiến da xuống sắc trông thấy. Tuy nhiên chỉ cần 4 bước chăm sóc da tại nhà, bạn gái có thể dễ dàng lấy lại nét đẹp mộc rạng rỡ với làn da sáng khỏe.

1. Vệ sinh da mặt thật sạch

Rửa mặt là bước đầu tiên quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn, tốt nhất nên chọn loại dịu nhẹ có các thành phần giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, không làm khô da, không gây kích ứng, có độ pH cân bằng Bạn cần rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và tối khi bạn ra đường về hoặc trước khi đi ngủ.

 3 bước chăm sóc cho làn da đẹp tại nhà

Cetaphil là dược mỹ phẩm dịu nhẹ thích hợp cho mọi loại da, không gây kích ứng.

Theo các chuyên gia, nước ấm là cách tốt nhất để rửa mặt, bạn cũng không nên sử dụng nước nóng bởi nó sẽ làm khô và sưng tấy các mao mạch trên da mặt. Sau sửa rửa mặt đã sạch, bạn có thể luân phiên rửa nước ấm, rồi nước lạnh trong vòng 3 phút sẽ giúp da mặt bạn săn chắc hơn.

Ngoài ra, rất nhiều cô nàng bận rộn quên rằng, tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy đi lớp tế bào chết trên da, giúp da mặt được thoáng sạch để hấp thu tối đa dưỡng chất. Trung bình 1 phút sẽ có hàng triêu tế bào chết bị bong tróc, đồng thời tế bào chế cũng là nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng. Vì vậy nên tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần và massage nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da. Bạn có thể “tự chế” các cách tẩy da chết tại nhà từ những nguyên liệu sẵn có như dầu ô liu, muối tinh và một ít tinh dầu bạc hà.

2. Dưỡng ẩm cho da

Sau khi các tế bào chết đã được loại bỏ, giờ đây bạn đã sở hữu một làn da mềm mịn và sẵn sàng hấp thu tốt nhất các dưỡng chất. Đây là lúc bạn cần bổ sung cho da một lớp dưỡng ẩm phù hợp, giúp cân bằng độ ẩm, bổ sung nước và dưỡng chất cho da sáng, khỏe. Tùy vào loại da, bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Bạn có thể tìm đến những “bảo bối” dược mỹ phẩm giữ ẩm có khả năng “khóa” nước, duy trì và cải thiện khả năng phục hồi độ ẩm tự nhiên của da, giúp da luôn giữ được vẻ mịn màng, săn chắc và sáng đẹp.

 3 bước chăm sóc cho làn da đẹp tại nhà

3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ngoài những bí kíp chăm sóc da ở nhà, việc che chắn cẩn thận khi ra ngoài cũng đóng vai trò quan trọng khi bạn muốn sở hữu một làn da mộc đẹp mịn màng. Việt Nam là một trong những quốc gia nằm gần đường xích đạo nên ánh nắng ở Việt Nam được xem là gay gắt nhất và xuất hiện quanh năm. Đây cũng là lý do chính vì sao tác hại từ tia nắng đến làn da mang lại nhiều vấn đề và gây ảnh hưởng lâu dài nhất so với các quốc gia khác.Vùng da mặt thường mỏng, do đó rất dễ bị kích ứng. Vì thế, tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da mặt bởi lẽ chúng có thành phần dưỡng da và chỉ số chống nắng SPF phù hợp, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm.

 3 bước chăm sóc cho làn da đẹp tại nhà

 Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 (2 trong 1) không chỉ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, mà còn giữ ẩm cho da

Nếu như các bạn vẫn còn ác cảm với lớp bí bết của kem chống nắng cơ thể gây khó chịu khi thoa lên da mặt, chắc hẳn đã đến lúc nói lời cảm ơn đến những loại kem dưỡng kiêm tác dụng chống nắng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm