Nội dung
25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Sarah Burton, người kế nhiệm Alexander McQueen, đã đứng đầu trong danh sách của Hollywood Reporter. Bằng sự sáng tạo và bản lĩnh khác thường, người phụ nữ 40 tuổi đã giúp "đế chế" Alexander McQueen giữ được vị trí hùng mạnh trên các thảm đỏ hollywood . Nhiều kiểu váy của thương hiệu Anh được các sao nữ hạng A lựa chọn, ví dụ như Jessica Chastain tại giải Oscar 2012 hay Sandra Bullock tại Oscar 2014. Tuy nhiên, bộ trang phục đem lại tiếng tăm cho hãng này nhất là mẫu váy cưới của Công nương Kate Middleton vào năm 2011.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Nhờ Francisco Costa, hãng Calvin Klein đã có doanh thu lên tới 7,8 triệu USD trong năm 2013. Với nhà thiết kế 50 tuổi này, Kate Bosworth, Kerry Washington và Zoe Saldana là những hình mẫu lý tưởng truyền cảm hứng cho ông tạo nên các bộ trang phục. Trong trí nhớ của Francisco Costa, lần chọn trang phục thảm đỏ cho Lupita Nyong'o tại giải Critics' Choice Awards là đáng nhớ nhất. Bộ cánh đã giúp cho nữ diễn viên da màu liên tục lọt vào các danh sách mặc đẹp danh tiếng. "Cô ấy lúc nào trông cũng thật thanh lịch nên tôi đã phải cố tạo ra một mẫu thiết kế vừa hiện đại, tinh tế, nhưng vẫn phải đủ khác biệt", ông chia sẻ.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Người kế nhiệm Coco Chanel, nhà thiết kế Karl Lagerfeld, từng giúp nhà mốt Pháp vực dậy sau cuộc khủng hoảng vào những năm 1970. Năm ngoái, ông giúp hãng Chanel thu được 7 triệu USD. Bên cạnh đó, các trang phục của thương hiệu này cũng được không ít sao lựa chọn như Diane Kruger, Keira Knightley, Blake Lively, Julianne Moore hay Grace Moretz. Một trong những mẫu thiết kế giúp tên tuổi của Karl Lagerfeld cũng như Chanel được đưa lên hạng top là chiếc váy quây gợi cảm mà Nicole Kidman mặc tới giải Oscar 2006. Để hoàn thành trang phục này, nhóm thiết kế và sản xuất của Chanel đã phải mất tới 400 giờ.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Tính đến tháng 5/2014, thương hiệu Christian Dior có trị giá lên tới 34 tỷ USD. Với bàn tay "ma thuật" của Raf Simons, trang phục của hãng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều mỹ nhân Hollywood, từ Jennifer Lawrence, Marion Cottilard, Lupita Nyong'o, Emma Watson, Natalie Portman cho đến Charlize Theron. Năm 2013, bộ váy đuôi cá giúp cho nữ diễn viên Jennifer Lawrence thu hút được sự chú ý lớn từ công chúng tại lễ trao giải Oscar. Ở những sự kiện sau đó, nhiều trang phục của hãng cũng khiến cô lọt vào các danh sách mặc đẹp.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Bộ đôi nhà thiết kế Stefano GabbanaDomenico Dolce của hãng Dolce & Gabbana thuộc nhóm những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. "Hiện nay mọi nhà tạo mẫu đều cạnh tranh với nhau để tạo ra được những bộ trang phục khác biệt. Nhưng phong cách của Dolce & Gabbana rất đặc trưng. Người ta có thể nhìn ra ngay đâu là váy của Dolce & Gabbana trên thảm đỏ", Domenico Dolce từng chia sẻ. Hai trong số những bộ trang phục thảm đỏ nổi bật nhất của hãng là mẫu suit mà tài tử Matthew McConaughey mặc đến Oscar 2014 và bộ corset của Madonna tại buổi công chiếu phim "Truth or Dare" tại New York năm 1991.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Suốt 30 năm qua, trang phục do Donna Karan thiết kế được nhiều người nổi tiếng khoác lên mình, từ Hilary Clinton cho đến Demi Moore. Năm nay, các mẫu váy của nhà tạo mẫu này cũng được xuất hiện trên dưới 30 lần trên thảm đỏ Hollywood. Một trong những mẫu yêu thích nhất của Donna Karan là bộ váy mà Lizzy Caplan mặc đến lễ trao giải Emmy. Bộ trang phục này cũng lọt vào danh sách các bộ váy được "thèm muốn" nhất do tạp chí People bình chọn mới đây.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Elie Saab vốn là nhà thiết kế hàng đầu về váy cưới và đồ dự tiệc hiện nay. Tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng sau khi Halle Berry diện bộ váy xuyên thấu do Elie thiết kế tới giải Oscar 2002. Nữ diễn viên Berenice Bejo, "nàng thơ" của Elie Saab, từng tâm sự: "Thi thoảng khi khoác lên mình một bộ cánh đẹp nào đó, người ta thường quên mất mình là ai. Nhưng lúc mặc đồ của Elie Saab, tôi chỉ cảm thấy được là chính mình".

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Năm nay, Giambatista Valli được nhiều người đẹp mượn váy để dự sự kiện lớn, từ Jennifer Connelly, Penelope Cruz, Allison Williams cho đến Lena Dunham. Nhà thiết kế chia sẻ: "Điều khó làm nhất với thời trang là trở nên nổi tiếng vì trang phục tôn dáng chứ không phải do logo dễ nhận diện". Một trong những sao mặc đồ của Giambatista nhiều nhất là Diane Kruger. "Giambatista yêu phụ nữ và thân hình của họ. Quần áo anh ấy thiết kế lúc nào cũng thật lãng mạn, và tôi cảm cảm thấy thích hơn khi những sản phẩm của ấy đẹp cả về kiểu dáng lẫn chất liệu", chân dài chia sẻ.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Năm 2013, Giorgio Armani thu về cho hãng thời trang mức kỷ lục 2,8 tỷ USD. Trang phục của nhà thiết kế này có sức hút trên thảm đỏ tới nỗi Tom Cruise đã phải mượn tới 3 bộ suit để mặc liên tiếp trong ba ngày ra mắt phim "Edge of Tomorrow" tại London mới đây. Bên cạnh đó, một loạt sao như Sophia Loren, Leonardo DiCaprio, Katy Perry hay Kate Hudson cũng đều tỏ ra yêu thích trang phục do ông tạo nên. "Giây phút đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi là vào năm 1990 khi tôi mới đưa trang phục của mình tới giải Oscar. Lúc ấy, người ta gọi lễ trao giải là Armani Awards thay vì Academy Awards bởi quá nhiều sao mặc đồ của tôi, gồm Jodie Foster, Julia Roberts, Denzel Washington, Lauren Hutton và Tom Cruise", ông tâm sự.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Riccardo Tisci, giám đốc sáng tạo của Givenchy, nổi tiếng với những thiết kế quyến rũ trên thảm đỏ. Trang phục của anh là sự lựa chọn của các nhiều tên tuổi hàng đầu Hollywood. Nguồn cảm hứng của Riccardo Tisci là những nhân vật như Frida Kahlo, Marlene Dietrich, Josephine Baker, Jessica Rabbit, Bettie Page và Marilyn Monroe. "Tôi thích sự cực đoan. Bản thân tôi không sợ làm những điều trái ngược so với lẽ thường", Riccardo chia sẻ về sở thích thiết.

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Frida Giannini, nhà thiết kế của Gucci, cũng từng tạo nên không ít "cơn sốt" trên thảm đỏ với hàng loạt mẫu Haute Couture tinh tế . Cô thích nhất khi làm việc với hai diễn viên Blake Lively và Ryan Reynolds. "Cơ hội để được cả hai vợ chồng người nổi tiếng mặc đồ của mình là rất hiếm. Nhưng khi họ đã khoác lên mình đồ của Gucci, thảm đỏ sẽ có điều kỳ diệu xảy ra".

25 nhà thiết kế trang phục thảm đỏ hàng đầu

Jenny Packham không chỉ là nhà thiết kế có trang phục được Công nương Kate Middleton mặc nhiều nhất mà còn các ngôi sao như Elizabeth Banks, Kate Winslet hay Anna Gun. Một trong số mẫu đồ được yêu thích nhất của nhà tạo mẫu này là bộ váy đen Adele diện tại giải Oscar 2013.

Xem tiếp

Thành Trương
Ảnh: Blogspot

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục