Nội dung
 25 năm và nghệ thuật sống còn của bmw m3

M3 thế hệ thứ nhất ra mắt năm 1985, giúp BMW cạnh tranh với Mercedes trên đường đua. Mẫu xe này chỉ có mặt tại thị trường Mỹ vào năm 1987 với phiên bản động cơ 4 xi-lanh công suất 192 mã lực, kém 8 mã lực so với bản châu Âu.

 25 năm và nghệ thuật sống còn của bmw m3

M3 thế hệ đầu tiên (bên trái) và mẫu xe đua (bên phải). Trong dòng M3 có phiên bản Evolution với sự khác biệt ở các chi tiết thiết kế theo hướng khí động học.

 25 năm và nghệ thuật sống còn của bmw m3

M3 Sport Evolution (Evolution III) là mẫu xe tính năng cao nhất của M3 E30, với động cơ mạnh hơn, hệ thống treo cải tiến, cánh gió sau có thể điều chỉnh, ghế ngồi Recaro, vô-lăng bọc da. Động cơ dung tích 2,5 lít (nâng cấp từ 2,3 lít) với công suất 238 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

 25 năm và nghệ thuật sống còn của bmw m3

Những ai coi M3 E30 là phiên bản thuần túy duy nhất của BMW thì không nên quên rằng hãng này còn có một phiên bản mui trần tuyệt đẹp của mẫu xe đua.

 25 năm và nghệ thuật sống còn của bmw m3

Tại châu Âu, M3 mã E36 ra mắt vào năm 1992 với động cơ 6 xi-lanh công suất 286 mã lực. Thị trường Mỹ mãi tới năm 1994 mới được đón nhận mẫu xe mới này với công suất 240 mã lực, không quá phô trương sức mạnh nhưng lại bầu nó là một trong số những mẫu BMW tuyệt nhất mọi thời đại.

 25 năm và nghệ thuật sống còn của bmw m3

Năm 1994, BMW sản xuất phiên bản hạn chế M3 GT (tất cả đều màu xanh lục) với cánh gió sau và động cơ 6 xi-lanh dung tích 3 lít.

* Xem tiếp lịch sử BMW M3 qua ảnh

Minh Thủy
Ảnh: BMW

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hyundai Thành Công giới thiệu Sonata 2010

Thế hệ mới nhất của Sonata đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức với giá bán khởi điểm 887 triệu đồng, đã gồm thuế. Đối thủ của chiếc sedan này là Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana và Ford Mondeo.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Dàn siêu xe ‘khủng’ ở London

Ngày 17/7 trên con phố nhỏ ở thủ đô nước Anh, hàng loạt những siêu xe danh tiếng nhất thế giới đồng thời góp mặt như Lamborghini LP670-4 SV, Bugatti Veyron Sang Noir, Ferrari 458 Italia, Mercedes SLS AMG.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

‘Sao’ Việt bên Mercedes-Benz GLK

Siêu mẫu Thanh Hằng, diễn viên Chi Bảo, Việt Trinh...tạo dáng bên chiếc Mercedes GLK Deluxe tham gia chương trình từ thiện quyên góp tiền giúp đỡ trẻ em nghèo bị bệnh tim trên toàn quốc tại TP HCM.

Xem thêm