Nội dung

7h: Sau khi thức dậy, christian louboutin bắt đầu ngày mới bằng việc chạy bộ khoảng 60-90 phút. "Tôi sống ở Paris, cạnh quảng trường Vendome. Vì thế, tôi thường chạy băng ngang qua vườn Tuileries đến vườn bách thảo Paris, sau đó đến dọc bờ trái sông Seine. Chỗ đấy không bị ô nhiễm khói xe hơi. Đến quảng trường Concorde rồi thì tôi vòng về". 

Về đến nhà, Christian tiếp tục thực hiện các bài tập căng giãn cơ thể trước khi đi tắm. Ông thường tắm nước nóng từ vòi sen.  

24 giờ của ông hoàng giày đế đỏ christian louboutin

Nhà thiết kế Christian Louboutin.

8h30: Christian miêu tả bữa sáng của mình là "hàng tấn trà". Ông thích uống trà Bá tước hảo hạng của Anh, ăn trái cây và một ổ bánh mì baguette. Trong khi ăn, nhà thiết kế luôn có thói quen gọi điện thoại chào buổi sáng và hỏi thăm sức khỏe bạn trai, bạn thân và gia đình. 

9h15: "Ông hoàng giày đế đỏ" thay quần áo để đến văn phòng làm việc. "Tôi rất nhanh gọn trong việc thay đồ", nhà thiết kế tự nhận xét. Trang phục đi làm của Christian Louboutin thường có ba món: áo vest, quần chinos và quần jeans. Nếu là mùa đông, ông thường mặc loại quần yêu thích của Hackett, làm từ lông chuột chũi. Phụ tá Safquat sẽ đến nhà, mở hết cửa sổ và đưa cho ông bản dự báo thời tiết. 

9h45: Hầu như Christian Louboutin luôn đến studio bằng xe Vespa. "Khi tôi có việc cần đi lại, chiếc Vespa là thuận tiện nhất". Nhà thiết kế có lịch làm việc trong tuần, và lịch chi tiết của mỗi ngày do trợ lý gửi đến qua tin nhắn vào buổi tối. 

10h30: Nhà thiết kế làm việc với cả nhóm để sắp xếp mọi thứ: những ý tưởng mới, dự án sắp tới... Họ cùng nhau xem lại thiết kế các mẫu giày, túi xách và mỹ phẩm ở tầng dưới của studio. "Tôi rất quan tâm đến tiểu tiết. Những việc nào đòi hỏi tốn chất xám và óc sáng tạo như phác thảo, tôi đều làm vào buổi sáng, đủ ánh sáng và đủ độ tập trung". 

24 giờ của ông hoàng giày đế đỏ christian louboutin

Một bản vẽ thiết kế giày của Christian Louboutin.

Ngoài ra, ông còn đòi hỏi cả nhiệt độ môi trường phù hợp: không khí ấm áp khi thiết kế bộ sưu tập Xuân Hè và không khí lạnh mát cho bộ sưu tập Thu Đông. Vì thế, Christian Louboutin luôn có những căn nhà ở nhiều quốc gia để "phù hợp với không khí". Ví dụ, lâu đài Pháp xây từ thế kỷ 13 là nơi ông ở khi sáng tạo đồ Thu Đông; căn nhà ở Bồ Đào Nha có thể dùng cho bộ sưu tập giao mùa, lúc nóng lúc lạnh; còn căn ở Ai Cập lúc nào cũng nóng nên là địa điểm lý tưởng thiết kế đồ Xuân Hè. "Bạn biết đấy, môi trường để tưởng tượng ra những mẫu sandals và giày đế bệt phải khác với boot viền lông chứ", ông nói.

Theo nhà thiết kế, tuy ông có nhiều nhà nhưng chúng không rộng lớn hay xa hoa như mọi người lầm tưởng. Chúng chỉ là những ngôi nhà nhỏ nhắn, không quá nhỏ như những ngôi nhà di động nhưng cũng không đủ rộng cho cả một gia đình.

13h30: Christian Louboutin luôn ăn trưa đầy đủ và thường ăn ở hai nơi. Nếu thời gian thư thả và cần một nơi tương đối yên tĩnh, nghĩa là khi ăn không bị gián đoạn quá 5 lần, ông thường đến nhà hàng ngay sau studio. Nhà thiết kế đánh giá đó là một nhà hàng kiểu Paris cực kỳ cổ điển và chất lượng. Còn nếu bận rộn, Christian sẽ đến Bistro Volnay, với các món ăn nhẹ kiểu Pháp rất hợp khẩu vị. Phần ăn của ông gồm khai vị, món chính và hai tách cà phê, không cần tráng miệng. 

24 giờ của ông hoàng giày đế đỏ christian louboutin

Studio làm việc của Christian.

15h - 19h: Nhà thiết kế đến xưởng chế tác xem các bản mẫu giày mới hoặc các đơn hàng thủ công từ người nổi tiếng. Christian cùng cộng sự sẽ xem qua hết danh sách các hoa văn và chi tiết của giày mẫu để chọn ra thứ phù hợp nhất trước khi đem sang Italy gia công.  

21h: Bữa tối bắt đầu. Nếu đó là một bữa tối liên quan đến giao thiệp xã hội, thời trang hoặc những thứ đại loại thế, Christian có hẳn một danh sách những nhà hàng quen thuộc. "Điều thú vị là, tôi nghĩ người Pháp nói chung và người Paris nói riêng khá lười trong việc đi thử nhà hàng mới. Nếu bạn thích một chỗ nào rồi, bạn sẽ dính chặt mãi với nơi ấy". Nếu đang chán ăn, nhà thiết kế thường chọn nhà hàng Nhật. Nếu muốn giảm cân, món súp kiểu Thái là lựa chọn ưu tiên. "Ăn món súp ấy cứ như là không ăn gì", Christian hóm hỉnh. 

Nếu vào tối chủ nhật, một ngày mà cửa hàng nào ở Paris cũng đóng cửa, nhà thiết kế sẽ đi xem phim. 

24 giờ của ông hoàng giày đế đỏ christian louboutin

Không gian hoài cổ trong căn nhà của Christian Louboutin. 

1h: "Về đến nhà, tôi cảm thấy khó khăn khi phải đi đánh răng. Tôi chỉ muốn nằm lên giường. Nhìn căn phòng ấy là tôi muốn ngủ ngay lập tức". Đó là một căn phòng với chiếc giường gỗ kiểu Bồ Đào Nha thời thế kỷ 17, rất lớn và thanh lịch. Chăn gối được làm hoàn toàn bằng vải cotton trắng, vì ông dị ứng với lụa, satin và vải in hoa, thậm chí là cả chấm bi. 

Đối diện giường là một màn hình lớn, nơi nhà thiết kế có thể xem ti vi buổi tối. Christian Louboutin thích xem phim tài liệu và những bom tấn của Hollywood. Ngoài ra, ông còn sưu tầm tất cả bộ phim của cô đào Marilyn Monroe, Marlene Dietrich, Lana Turner và Greta Garbo. "Tiếc là tôi toàn ngủ quên, chẳng bao giờ xem trọn bộ phim nào", ông thú nhận. 

Christian thường ngủ mà không mặc đồ, cả khi trời nóng hay lạnh. Nhà thiết kế chia sẻ rằng đã 7 năm qua, chưa khi nào ông có thể ngủ ba đêm liên tục trên cùng một chiếc giường. Ông ước rằng giá mà một ngày có thể dài ra thành 28 giờ. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục