Nội dung

8h: Donatella versace thức dậy đều đặn vào mỗi sáng mà không cần chuông báo thức. Để có những giấc mơ đẹp, nhà thiết kế chọn bộ đồ ngủ làm từ lụa cao cấp của hãng Sabbia Rosa nổi tiếng tại Paris.

Việc đầu tiên Donatella làm là ôm lấy cô cún Audrey vào lòng. "Nó thuộc giống Jack Russell. Tôi nghĩ thú nuôi là một tạo vật tuyệt vời của cuộc sống, đặc biệt là những chú chó. Chúng là những người bạn đồng hành tin cậy, không làm điều vô nghĩa. Và quan trọng, những gì chúng cần chỉ là một tình cảm chân phương từ chủ nhân".

Sau giây phút âu yếm cún cưng, giám đốc thiết kế của Versace bắt đầu tập thể dục. Bà chạy và nâng tạ trong 45 phút, bốn ngày một tuần. The Donatella, thể dục không chỉ là cách con người giữ gìn vóc dáng mà còn rèn luyện cả trí não. Tuy vậy, bà cũng không quá lạm dụng các bài tập. Bà tin rằng, trong cuộc sống, con người ta nên cố gắng để bản thân tận hưởng được mọi thứ và không nên trói buộc mình với một thời khóa biểu cố định.

24 giờ bận rộn của nhà thiết kế donatella versace

Donatella Versace có hai ngôi nhà ở Italy và Mỹ để tiện làm việc. Ảnh: Blogspot.

8h45: Donatella bước vào phòng tắm, xả nước gột rửa những mệt mỏi. Các bước chăm sóc sắc đẹp được thực hiện tiếp đó. Đối với làn da, nhà tạo mẫu 55 tuổi sử dụng kem dưỡng thể ban ngày chứa dầu hạnh nhân của Pháp và sữa rửa mặt Douceur de Rose.

"Tóc tôi rất dễ chăm sóc nên có thể dùng nhiều sản phẩm khác nhau. Bản thân tôi không có nhãn hiệu yêu thích nào cả", Donatella cho biết. Nhắc đến tóc, bà lại nhớ đến người anh quá cố, người sáng lập Versace Gianni Versace. Năm ấy, Donatella mới lên 11 tuổi. Chỉ sau một đêm, mái tóc bà được Gianni nhuộm thành màu vàng óng và trở thành nét đặc trưng trong suốt những năm tháng sau này.

Sau khi trang điểm, tô son nude cùng lớp dưỡng bóng và mắt khói, bà lấy chai nước hoa yêu thích Versace Vanitas rồi mặc quần áo đi làm. Trang phục công sở của Donatella rất đơn giản: quần skinny đen, áo sơ mi dài tay, áo khoác da hiệu Versace và giày cao gót. "Lúc nào tôi cũng đi giày cao. Không có chúng, tôi thấy mình như đang ở trần vậy", Donatella chia sẻ.

Tùy ngày, bà sẽ chọn một loại trang sức từ bộ sưu tập riêng để phối với quần áo. Tuy vậy, món yêu thích của Donatella vẫn là chiếc nhẫn vàng mà anh trai quá cố tặng sau show diễn đầu tiên.

Kết thúc một tiếng chăm sóc sắc đẹp trong tiếng nhạc rock đầy năng lượng, Donatella mới bắt đầu dùng bữa sáng. Bà bắt đầu một ngày mới bằng salad hoa quả, trái cây đi kèm một tách cappucino.

10h: Bà lấy chiếc cặp thuộc dòng Versace Vanitas và đi làm. Những gì Donatella mang theo gồm hai chiếc iPhone (một dùng số ở Italy, một ở Mỹ), một chiếc Blackberry, các loại giấy tờ cùng cún Audrey.

Bước lên xe, nhà thiết kế bắt đầu gọi điện làm việc. "Tôi thích nói chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại. Bản thân tôi không giỏi trả lời người khác bằng email", bà tâm sự. Bên cạnh đó, Donatella đọc báo khi đang trên đường đi làm. Những tờ báo luôn nằm trong danh sách phải đọc của bà gồm La Repubblica, Corriere della Sera và International Herald Tribune. Donatella tự nhận mình là "tín đồ" thời sự.

24 giờ bận rộn của nhà thiết kế donatella versace

Donatella Versace là người vực lại thương hiệu thời trang Versace sau cái chết đột ngột của anh trai bà kiêm nhà sáng lập ra hãng, Gianni Versace. Ảnh: AP.

10h30: Nhà thiết kế Italy bắt đầu giải quyết các vấn đề được trợ lý và giám đốc PR của Versace nêu ra. Nếu không có gì bất ổn, trợ lý sẽ cùng bà xử lý các email. Một ngày, nhà tạo mẫu này trả lời khoảng 100 email cùng 20 cuộc gọi khác nhau.

11h: Donatella Versace bắt đầu các cuộc họp. Dù chỉ chú tâm hai hạng mục thiết kế và thử đồ, bà vẫn phải giải quyết hàng loạt vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà hãng Versace kinh doanh, từ nội thất, nước hoa, phụ kiện, thậm chí cả khách sạn và resort.

Là người giám sát thương hiệu, bà đảm bảo mọi thứ đi đúng tầm nhìn của Versace. Bà chia sẻ: "Việc giữ phong cách sang trọng và sexy của Versace mà Gianni gây dựng trước đây là cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Bản thân tôi mang chút gì đó của cá nhân mình để thương hiệu phát triển theo thời gian nhưng 'chất' của Versace những ngày đầu không bao giờ bị đánh mất. Để giúp nhân viên hiểu được điều này, chỉ có cách duy nhất là nói chuyện với từng người một".

13h: Nhà thiết kế dùng bữa trưa nhanh tại văn phòng. Bà dùng salad cùng cá hoặc thịt. Công việc bận rộn khiến Donatella không đủ thời gian để ra ngoài ăn. Theo truyền thống của người Italy, ngoài bữa trưa, bà còn dùng thêm vài ly espresso cùng một ly đầy nước chanh không đường. Những công việc sau đó của bà không khác gì ban sáng: đi họp.

24 giờ bận rộn của nhà thiết kế donatella versace

Một ngày làm việc của Donatella không chỉ có những cuộc họp về thiết kế trang phục mà còn cả những lĩnh vực khác như nước hoa, phụ kiện, khách sạn và resort. Ảnh: WSJ.

19h: Donatella cùng cún Audrey đặt chân về nhà. Nếu hẹn với bạn bè sau đó, bà sẽ đi thay quần áo ngay. Tất nhiên, màn thay đồ không thể diễn ra nếu thiếu vài ca khúc rock của Prince hay Lenny Kravitz. Nếu không có việc gì bên ngoài, Donatella sẽ dùng bữa tại nhà. Điều này thường xuyên diễn ra khi bà làm việc ở Milan. Với nhà thiết kế này, không nhà hàng nào hấp dẫn bằng tổ ấm của chính mình. Mỗi khi có bạn đến thăm, bà lại cùng họ nấu nướng những món Italy đơn giản mà quen thuộc như pasta, cá nướng và salad. Món bà ưa thích nhất là mỳ trộn với sốt pesto (sốt húng quế nghiền nát với hạt thông, tỏi, pho mát Parmesandầu ô liu).

21h: Nếu ở một mình, bà sẽ ngồi xem tin tức trên TV hoặc phim ảnh trên đĩa DVD.

22h: Để trút bỏ mệt nhọc của một ngày bận rộn, Donatella đắm mình trong mùi hương của nến tinh dầu và muối tắm. Tiếp đến, bà dùng sữa tắm mùi nước hoa. Đây là bí quyết tạo nên những giấc ngủ ngon của nhà thiết kế. Thay xong váy ngủ, bà bước lên giường rồi vớ lấy một cuốn sách hay ho nào đó.

22h30: Bà tắt đèn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Điều duy nhất còn quẩn quanh trong đầu Donatella khi ấy chỉ là sự hồi hộp khi không biết điều gì sẽ chờ đón mình vào ngày hôm sau.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục