Nội dung

Mai Hương dịu dàng, trẻ trung và rất phóng khoáng. Cô là BTV làm đẹp tại Sài Gòn nổi tiếng dễ gần và được nhiều chị em phái đẹp nơi này biết đến với trang blog cá nhân của mình, những bài "review" về son phấn, mỹ phẩm. 

Phong cách sống cùng công việc của một btv làm đẹp

- Chị có thể miêu tả cụ thể về công việc chính  của một  BTV Làm đẹp & Phong cách sống

Trở thành một cây viết về làm đẹp và phong cách sống đồng nghĩa với việc đặt chân bước vào một cuộc hành trình thú vị nhưng cũng đầy suy tư. Nhiệm vụ của bạn sẽ là không ngừng cập nhật và chia sẻ xu hướng làm đẹp, ẩm thực, trào lưu sống mới, sản phẩm ăn khách, cách ứng dụng chúng trong cuộc sống và hơn hết, là truyền tải được cảm hứng làm đẹp, niềm vui sống cho các độc giả hay người xung quanh.

Điều cuối cùng cũng là mục tiêu tôi đặt ra cho mình khi theo đuổi mảng làm đẹp-phong cách sống, hai lĩnh vực phong phú và có rất nhiều điều để tôi học hỏi, theo đuổi suốt cả một quãng thời gian dài mà không chán.

 20-10 chat với btv làm đẹp nổi tiếng sài gòn

Mai Hương -Biên tập viên chuyên mục Làm đẹp và Phong cách sống

- Công việc mỗi ngày của chị là viết và biên tập chuyên mục Làm Đẹp và Phong cách sống cho các tờ tạp chí danh tiếng dành cho phái đẹp, chắc hẳn đó là niềm đam mê hay từ đến từ mối nhân duyên nào khác?

Cô gái nào chẳng quan tâm đến cái đẹp, tôi cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Song, vốn tiếp thu những cái hay trong nền văn hóa Pháp từ bé và ấn tượng bởi cách làm đẹp thông minh cũng như cách họ ăn mặc và trải nghiệm cuộc sống, khi còn là sinh viên thì tôi đã là một con nghiện tìm hiểu về cách làm đẹp tự nhiên, các món ăn, bánh ngọt Pháp rồi. Ngoài ra, nghi lễ trà và thiền ở một số nước châu Á cũng là một trong những chủ đề tôi thích nghiên cứu.

Sau này, khi làm việc cho tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam, tôi chọn ngay hai mảng mình muốn là làm đẹp và phong cách sống để được tiếp tục tìm hiểu và trau dồi kỹ năng viết về chúng.

Các cung bậc của cảm xúc về nét đẹp người phụ nữ

- Tiêu chuẩn về một làn da đẹp, một chân mày đẹp hay đôi mắt cửa sổ tâm hồn thế nào trong mắt chị?

Đó là những tài sản quý giá nhất của một cô gái. Hãy tìm hiểu, chăm sóc chúng và tôn vinh chúng. Làn da, chân mày, mái tóc hay đôi mắt chẳng phải ngẫu nhiên mà được nhắc đến nhiều khi khen ngợi cô gái đẹp.

Làn da thể hiện tình yêu và chăm chút của bạn đến bản thân nên chúng cần dưỡng ẩm đủ, mềm mại, mịn màng bất  kể màu da sáng hay tối; chân mày - chiếc khung tạo nên hiệu ứng cho gương mặt, tôi thích nhìn những cô gái có hàng chân mày ngang và dày bởi chúng trông khỏe khoắn và đầy sức sống hơn.

Còn đôi mắt được điểm tô theo phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên với đường kẻ mắt mảnh, chút màu mắt tông nâu hay hồng đào là đủ đẹp.

- Nhiều người nói rằng có thể phán xét tính cách của một người con gái chỉ cần nhìn qua khuôn mặt, cách trang điểm, cách chọn màu son môi? Điều đó chị nghĩ thế nào?

Điều này đúng một nửa. Bạn có thể suy nghĩ như vậy nhưng cũng đừng ngạc nhiên khi mình phán đoán nhầm nhé. Trang điểm là cách mỗi cô gái thể hiện tính cách và suy nghĩ bên trong.

Ví như  cô gái nữ tính và dịu dàng thường có khuynh hướng thích trang điểm tự nhiên, chọn tông màu nhã nhặn như hồng đào, cam, nude… trong khi đó, phụ nữ cá tính chọn lối vẽ mắt mèo sắc đậm và điểm nhấn với những màu môi nổi bật như đỏ sậm, tím.

Nhưng trang điểm cũng là một trò chơi và chiến thuật của riêng phái đẹp. Nếu cô nàng cá tính nào muốn “cải trang” thành một cô nàng dịu dàng, duyên dáng  bằng phong cách trang điểm và trang phục phù hợp thì bạn sẽ khó mà phát hiện ra chỉ với vẻ ngoài đấy.

 20-10 chat với btv làm đẹp nổi tiếng sài gòn

 20-10 chat với btv làm đẹp nổi tiếng sài gòn

Có thể phỏng đoán sơ tính cách và vẻ đẹp của một người con gái thông qua cách trang điểm và chọn tông màu son môi riêng đến bản thân

- Mỹ phẩm hay son môi mà chị yêu thích nhất hay vừa mới phát hiện ra ?

Dior Nude Air Foundation: Một dòng kem nền dạng lỏng quá tiện lợi và phù hợp cho mọi cô gái.. Lớp nền rất mỏng, nhẹ và thoải mái như chính làn da thật và mình chẳng bao giờ thấy khó chịu hay bết dính khi dùng cả ngày.

Bên cạnh đó, tôi cũng thích thỏi son Shiseido Lacquer Rouge. Son lì hay son bóng đều có nhược điểm riêng và hầu như được khắc phục bằng dòng son kem này. Màu son đẹp, lâu trôi và chất dưỡng bên trong thỏi son giúp môi căng mịn suốt nhiều giờ đấy.

Còn về nước hoa, tôi thích chọn cho mình một lọ Petite Robe Noire của Guerlain.Hãng nước hoa 180 năm tuổi này thật sự là một cái tên lẫy lừng của Pháp và Châu Âu, từng được các hoàng tộc tín cẩn đặt mua và điều chế mùi hương  cho riêng mình.

Hơn nữa, mỗi chiếc lọ chưa đựng sự tinh tế của nghệ thuật chế tác thủy tinh và cả tài năng phối các tầng hương độc đáo. Có thể nói sở hữu một lọ nước hoa Guerlain là sở hữu một trong điều độc đáo nhất của thế giới làm đẹp đúng chất Pháp.

- Định nghĩa về cái “đẹp” trong mắt chị?

Tốt gỗ, tốt cả nước sơn. (cười) Tôi nhìn những cô gái xung quanh mình và thật sự tin rằng phụ nữ thời nay đủ thông minh và giỏi giang để tạo ấn tương với vẻ đẹp bên ngoài và cuốn hút bằng nét tính cách hay cả tâm hồn bên trong.

- Trên bàn làm việc hay trong chiếc túi xách của chị và đặc biệt tất cả phái đẹp Sài Thành thường không thể thiếu những món cơ bản gì mỗi khi rời nhà  đến văn phòng?

BB Cushion, cơn sốt làm đẹp từ Hàn Quốc này khó ai cưỡng lại được. Chúng thật sự biến bạn từ nàng lọ lem thành công chúa trong 3 giây.

Kem dưỡng da tay có mùi hương dễ chịu vừa nuôi dưỡng vùng da tay, vừa giúp bạn tìm được vài phút thư thái và spa tinh thần ngay tại văn phòng.

Một thỏi son đỏ rực để khi tâm tậng tụt dốc, chúng ta có ngay liệu pháp son môi (cười). Hoặc luôn tự tin để đặt chân đến bất kỳ đâu.

Kem chống nắng: thật sự không thể thiếu chúng khi bạn rời khỏi nhà.

Khoáng xịt giúp làm mới lớp trang điểm và đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho làn da.

 20-10 chat với btv làm đẹp nổi tiếng sài gòn

Phụ nữ thời nay đủ thông minh và rất giỏi giang, đảm nhận công việc bên ngoài có khi còn tốt hơn cả phái mạnh mà mọi người thường hay nghĩ đến

- Chị từng nói rằng “Sợ cả tuổi già hay căn bệnh alzheimer khiến mình quên bẵng đi ký ức ngọt ngào, cảm xúc lắng trong thưở ban đầu. Câu ngạn ngữ Pháp có nói “ký ức cần đến chút nhớ thương hoài niệm mới có thể tỏa được nốt hương thơm”. Có lẽ, tôi đang tạo nên lọ nước hoa như thế.” Chị nghĩ gì về câu nói vu vơ ấy?

Thật ra thì tôi là một kẻ mộng mơ hơn thể hiện bên ngoài rất nhiều, và cũng ủy mị, thường theo đuổi cảm xúc.

Hương thơm với tôi là một điều rất đặc biệt. Một chút mùi hương thôi cũng có thể vẽ lên trong trí tưởng tượng của tôi những bức tranh tuyệt đẹp, những cung bậc cảm xúc thăng trầm và  câu chuyện mới, hay ký ức cũ.

Tôi có ý tưởng và vẫn đang thực hiện một vài món mỹ phẩm thiên nhiên nho nhỏ với những hương thơm vay mượn tự ký ức và cảm xúc của mình.

- Chị có thần tượng hay ngưỡng mộ về biểu tượng về nhan sắc không?

Tôi thích Brigitte Bardot bởi vẻ tinh nghịch , kiêu kỳ  nhưng gợi cảm kiểu Pháp. Song, tôi lại ngưỡng mộ và hướng đến Audrey Hepburn nhiều hơn trong cuộc sống. Đó là một người phụ nữ tài năng, có học thức, tầm nhìn và đặc biệt cô biết cách chia sẻ và truyền cảm hứng.

Một câu nói của Audrey Hepburn mà tôi luôn ghi nhớ chính là “Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra mình có hai bàn tay: một để nâng đỡ chính mình, bàn tay còn lại để giúp đỡ những người khác.”

- Chị có lời khuyên hay câu nói gì về làm đẹp để gửi đến ngày đặc biệt của phái đẹp 20-10 này không?

Với tôi, thách thức lớn nhất của người phụ nữ không phải là sự nghiệp  hay tình yêu mà giữ cho trái tim mình luôn ấm áp và vui vẻ, để bản thân được hạnh phúc trước tiên và rồi lan tỏa ánh sáng đấy đến những người xung quanh.

Cám ơn chị vì buổi trò chuyện rất thú vị, chúc chị luôn ngập tràn cảm hứng và niềm vui sống đặc biệt là ngày 20-10!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm