Nội dung
Tuy còn khá trẻ tuổi, nhưng bằng bản lĩnh và “cái duyên” kinh doanh, Trà My khiến bao người ngưỡng mộ vì “tuổi trẻ tài cao”.
19 tuổi 9x long an trở thành cô chủ mỹ phẩm có tiếng
Võ Thị Trà My cô chủ mỹ phẩm có tiếng ở Long An.

Võ Thị Trà My (sinh năm 1997) sinh ra và lớn lên ở Long An, hiện cô nàng là sinh viên năm 2, chuyên nghành kế toán của  trường Đại học Văn Hiến.

Thừa hưởng “máu” kinh doanh từ gia đình

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên từ nhỏ Trà My đã bộ lộ “máu” kinh doanh. Khi chỉ là cô học sinh cấp 3, cô gái 9x đã tập tành kinh doanh online, chủ yếu là các sản phẩm làm đẹp. Nhận thấy sự đam mê và tố chất kinh doanh của con gái, thời gian đầu gia đình có hỗ trợ cô nàng 2 triệu đồng để nhập hàng về bán.

Trà My chia sẻ lí do đến với công việc kinh doanh: “Với bản tính khá tự lập và mong muốn thể hiện bản thân nên em quyết định thử sức  bằng việc bán online các mặt hàng mỹ phẩm. Nhiều người cho rằng em kinh doanh khá sớm nên sẽ trở nên già dặn nhưng bản thân em thấy việc kinh doanh giúp em trưởng thành lên rất nhiều, tự kiếm được đồng tiền từ tay mình làm ra em thấy rất tự hào. Cũng qua đó em thấy trân trọng đồng tiền hơn, và cũng học được cách tiêu xài hợp lí hơn”.

19 tuổi 9x long an trở thành cô chủ mỹ phẩm có tiếng
Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên từ nhỏ Trà My đã bộ lộ “máu” kinh doanh.

Thời gian đầu vào nghề, Trà My khá lúng túng và bỡ ngỡ vì lượng khách còn quá ít và mặt hàng chưa được đa dạng. Tuy nhiên bằng khả năng của bản thân và “cái duyên” bán hàng nên cô gái 9x nhanh chóng tạo dựng được sự uy tín và lượng khách khá ổn định. Tuy việc kinh doanh có chiều hướng tiến triển khá tốt, so thời gian học dày đặc và mong muốn hoàn thành thật tốt việc học nên cô nàng quyết định tạm dừng công việc kinh doanh lại, và tự hứa với bản thân sẽ “quay lại lợi hại” hơn.

Sự trở lại lợi hại của cô chủ nhỏ

Xác định việc kinh doanh vừa là đam mê, vừa là sở trường, sau khi trở thành cô sinh viên đại học, Trà My quyết định trở lại việc buôn bán online. Sự trở lại lần này của cô gái nhỏ có sự chuẩn bị khá chu đáo và kĩ lưỡng về tâm lí cũng như sản phẩm kinh doanh. Yêu thích dịch vụ làm đẹp nên Trà My phát triển việc kinh doanh của mình bằng hai mặt hàng chính là son môi và sản phẩm trị mụn.

19 tuổi 9x long an trở thành cô chủ mỹ phẩm có tiếng
Yêu thích dịch vụ làm đẹp nên Trà My phát triển việc kinh doanh của mình bằng hai mặt hàng chính là son môi và sản phẩm trị mụn.

Cô nàng thường xuyên mở những đợt khuyến mãi cho khách hàng như: những ngày lễ hay mở mini game cho khách, free ship cho khách, mua trên 2 sản phẩm sẽ có quà… Mặt khác sản phẩm trị mụn và son môi của Trà My hoàn toàn tự nhiên và xuất xứ rõ ràng, uy tín và có hiệu quả cao, không tác dụng phụ. Nên việc buôn bán của cô gái 9x diễn ra rất thuận lợi, kinh doanh như “diều gặp gió”. Hiện tại Trà My đã có trên 10 chi nhánh trên cả nước, tất cả đều hoạt động rất hiệu quả và có tiềm năng. 

“Mỗi sản phẩm khi em tung ra thị trường đều được chính bản thân và bạn bè đã thử nghiệm, vì vậy xét về chất lượng sản phẩm thì em rất tự tin. Qua lần kinh doanh đầu thì em cũng nhận ra việc tạo tâm lí thỏa mái, nhiệt tình với khách hàng thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Vì thế dù việc học có bận rộn hay những lúc căng thẳng, áp lực cuộc sống thì em vẫn giữ nguyên tắc “tận tâm, tận tình”  tư vấn cho những “thượng đế” của mình”, Trà My chia sẻ về quan điểm kinh doanh.

Với sự chăm chỉ, cần cù  và chiến lược tốt trong kinh doanh, hàng tháng cô gái 9x luôn thu về một khoản khá “rủng rỉnh”. Dù chi phí sinh viên ở đất Sài thành khá cao nhưng hiện tại Trà My đã hoàn toàn độc lập tài chính của mình.

19 tuổi 9x long an trở thành cô chủ mỹ phẩm có tiếng
Tuy còn khá trẻ tuổi, nhưng bằng bản lĩnh và “cái duyên” kinh doanh, Trà My khiến bao người ngưỡng mộ vì “tuổi trẻ tài cao”.

Nói về thành công ngày hôm nay, Trà My khiêm tốn: “Ngoài sự cố gắng của bản thân thì em khá may mắn khi được sự hỗ trợ đắt lực từ gia đình, bạn bè trong việc phát triển kinh doanh. Đồng thời sự tin yêu của khách hàng cũng là động lực giúp em vượt qua những mệt mỏi và áp lực cuộc sống, áp lực học tập. Với em nếu đam mê không bao giờ có khái niệm đứng tại chỗ, mà phải cùng đi, cùng chạy cùng nó. Sống hết mình với tuổi trẻ và cháy cùng đam mê, để sau này nhìn lại ta thấy thanh xuân của mình thật đẹp với những ngày tháng thật ý nghĩa”.

Chưa hài lòng với thành công đạt được, cô nàng còn tích cực tìm hiểu thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng, ấp ủ dự định phát triển kinh doanh với qui mô lớn hơn, đáp ứng được nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng.

.

Tin Update
  • 21/10/16 18:08 MC Huyền Sâm đẹp hút hồn ở "Đồng vọng Kinh kỳ"
  • 21/10/16 15:19 Cựu sinh viên ĐH Duy Tân làm giàu bằng thương hiệu son handmade
  • 21/10/16 10:16 Magic Skin náo loạn vì đêm diễn hoành tráng dành cho 400 nữ doanh nhân
  • 21/10/16 07:00 Salon Đại Đồng- nơi làm tóc uy tín nghệ sĩ trẻ Hà Thành hay lui tới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục