Nội dung

Khởi nguồn từ Honda Nhật Bản năm 1981, cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) đã trải qua quãng đường 36 năm. Đây là sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam, cuộc thi khởi động lần đầu năm 2010 bởi Công ty Honda Việt Nam, năm thứ 7 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia của nhiều người, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Tại Việt Nam, các đội tham gia sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda 110cc với mục tiêu tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 184 đội tham gia cuộc thi lái xe sinh thái 2016

Năm 2015 đánh dấu thành tích đặc biệt của các đội thi sinh viên. Hai đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế là đội Cánh Gió đến từ Honda Việt Nam với kỷ lục 2.109,51 km/lít và đội CKOUTC1 đến từ trường Đại học GTVT Hà Nội với kết quả 999,88 km/lít. Đội Cánh Gió giành chiến thắng đầy thuyết phục với thành tích cao gần gấp đôi năm 2014.

Đây cũng là lần thứ 3 đội Cánh Gió đứng trên bục cao nhất của giải EMC tại Việt Nam. Cả hai đội Cánh Gió và CKOUTC1 đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" được tổ chức tại Nhật Bản.

EMC 2016 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 9/2015. Cuộc thi đã thu hút 184 đội tham gia trên khắp cả nước, gồm 129 đội thi nội dung xe tự chế và 35 đội thi nội dung xe thị trường. Nhiều ý tưởng hay và táo bạo được ấp ủ đã mang đến cho chương trình nhiều kỳ vọng về một mùa giải thành công với nhiều màn trình diễn ấn tượng.

 184 đội tham gia cuộc thi lái xe sinh thái 2016

Đặc biệt, ngày thi chung kết còn có sự tham gia của đội thi EMC đến từ Nhật Bản - đội trường Trung học phổ thông Saitama Prefectural Shinsyukan. Đội này luôn giành thứ hạng cao trong các mùa EMC. Đội sẽ trực tiếp tham gia chạy xe với tư cách khách mời và giao lưu với các đội thi Việt Nam để chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức hữu ích mà họ đã đạt được.

EMC 2016 chia hai hạng mục thi riêng biệt gồm:

Hạng mục xe tự chế - Original type: Các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Hạng mục này gồm 3 nhóm: Nhóm I - Nhóm sinh viên; Nhóm II - Nhóm doanh nghiệp; Nhóm III - Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.

Hạng mục xe thị trường - Market type (nhóm IV): Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).

Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. honda emc là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu.

 184 đội tham gia cuộc thi lái xe sinh thái 2016

Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.

Kết quả:

Hạng mục xe tự chế:

Nhóm nội bộ Honda: rambo 2 (4029,070 km/lít).

Nhóm doanh nghiệp: phoenix 68 ( công ty tnhh VAP) (1170,608km/lít).

Nhóm sinh viên: đội super cub 50 (đh công nghiệp Hà Nội) (2948,936 km/lít).

Hạng mục xe thị trường: đội Nhung Hồng 3 (công ty tnhh Nhung Hồng) (190,581km/lít).

2 đội sẽ đi Nhật tiếp tục thi đấu vào tháng 10 gồm: Rambo2 và Super cub 50.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm